Chương 12: Ai quan tâm ai, hay là cả hai...

1.8K 27 0
                                    

“Những vết thương ngoài da, thầy đã bôi thuốc hết rồi. Về phần bụng của Hạ Cầm em, nên đến bệnh viện khám là tốt nhất.”

Thầy y tế cau mày vừa đưa mắt xem xét hết một vòng thân thể của Hạ Cầm, mới chậm rãi buông lời tiễn khách. “Hai đứa về nhanh cho thầy nhờ!”

Hạ An gật đầu cám ơn thầy y tế, xong dìu Hạ Cầm ra khỏi phòng.

Lúc đi ngang, Hạ Cầm liếc nhìn người thầy đang châm điếu thuốc, theo phản xạ thầy y tế cũng đưa mắt nhìn cô, đem theo nét cười. Khói thuốc tản ra, xoay quanh người thầy lịch lãm mang phong thái phong trần ngạo nghễ, bất cần đời lại cuốn hút không tưởng.

Ở trường, tai cô lúc nào cũng được Lưu Phỉ khen nức nở về người thầy trẻ tuổi mới vừa vào trường chưa được bốn tháng này, hôm nay quả thật đã được tận mắt chứng kiến, nhưng vẫn chẳng có gì cuốn hút đối với cô. Cô gật đầu xem như cám ơn, rồi lơ đi.

Lúc này, cô nhìn kỷ mới biết Hạ An khóc tớ sưng cả mắt. Bàn tay cô run nhè nhẹ, dùng ngón tay cái lau đi nước mắt còn đọng trên mi chị mình, cười chua xót: “Chị ngốc! Em là người bị thương đâu phải chị đâu, sao khóc thương tâm thế chứ?”

Hạ An đưa đôi mắt sáng trong như trời tháng bảy nhìn Hạ Cầm, mũi đã ửng đỏ không biết vì khóc nhiều hay cái lạnh của mùa xuân chưa hết, cô không trả lời Hạ Cầm mà hỏi ngược lại: “Tại sao em ở lại trường... em đâu phải ở lớp chuyên?”

“Em bỏ quên điện thoại trong ngăn bàn học, nên quay lại lấy.” Hạ Cầm dửng dưng trả lời, khuôn mặt điềm nhiên.

“...” Hạ An biết Hạ Cầm đang nói dối, vì người bạn của cô đã nói Hạ Cầm có chạy qua lớp 12B1 tìm cô, đó là giờ nghỉ trưa dành cho lớp chuyên, có nghĩa sau khi tan học cô vẫn còn ở lại trường, mà ở lại làm gì?

Hạ Cầm vỗ lưng trấn an Hạ An, chỉ buông đại một câu: “Đừng suy nghĩ nhiều quá, chị nên tập trung ôn thi cho tốt nhé?!”

Sực tỉnh, Hạ An không quen lắm với cái vỗ lưng của Hạ Cầm. Hình như, là rất lâu rồi...

Vì vết bầm ở vùng bụng chẳng to tát gì, Hạ Cầm vẫn muốn đi học tiếp nhưng Hạ An đã gửi đơn xin nghỉ phép hai hôm cho cô.

Cô sợ Hạ An lại thêm phần lo lắng nên đã nói dối để khỏi phải đến bệnh viện.

Nói chẳng to tát, thật sự ra thì cũng ê ẩm hết cả thân mình, chân lại bị đạp trúng mấy phát nên đau trở lại. Nhiều khi cô cũng xót cho chân mình, dường như lúc nào sắp lành hẳn là bị làm cho tái phát trở lại.

Trên người cô, lát đát vết xướt, bầm nho nhỏ, nhìn lướt sẽ chẳng thấy nếu không bị ông thầy y tế hôm qua sức thuốc đỏ lên, làm ửng đỏ như bị đánh dấu hôn vậy. Nhìn ngứa mắt vô cùng.

Cứ cách đến giờ nghỉ trưa rồi thêm giờ học chiều xong, Hạ An liền chạy về nhà xem tình hình của cô, làm cô không khỏi dở khóc dở cười, cũng xót xa cho người chị gầy gọp vì thức sớm khuya học bài nay lại thêm chăm sóc cho cô.

Nên hai hôm ở nhà cô rất phối hợp với Hạ An, khi thì ăn hết hai thố dimsum và cháo trắng hột vịt bắc thảo, khi thì một tô cháo đậu đỏ đầy ấp thịt bò, cháo cá lóc ngọt thanh, cháo sườn thơm phức. Hai hôm toàn là cháo!

[Hoàn] Đáng Tiếc Em Không Gặp Anh Sớm Hơn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ