“Tôi từ chối.” Hạ Cầm nói xong thì thấy mình cộc lốc quá, nên liền bổ sung thêm: “ À, ờ... Tôi cảm thấy công việc hiện tại rất tốt rồi. Công việc Thư ký đó, tôi, tôi không nhận nổi.”
Đó là câu nói đầu tiên vào một tuần sau Hạ Cầm lên văn phòng của Trưởng phòng Trác, trả lời đề nghị của anh.
“Cho tôi lý do chính đáng hơn được không?” Trưởng phòng Trác vẫn mỉm cười.
Sao Hạ Cầm càng lúc càng sợ nụ cười của Trưởng phòng Trác ghê gớm, vì đem cho cô nổi áp lực lớn vô hình. “Học vấn của tôi không cao, lại chẳng giỏi về mặt giao tiếp...”
“Có thể tiếp thu, cũng có thể học một khoá giao tiếp cấp tốc!”
“À, không cần Trưởng phòng Trác làm nhiều như thế!” Hạ Cầm giật mình xua tay, “Trưởng phòng Trác, anh có thể đừng làm khó tôi được không?”
“Tôi làm khó em bao giờ?” Trưởng phòng Trác bật cười thành tiếng.
Hạ Cầm nhất thời gãi đầu, đang căn nhắc dùng từ để nói. Cuối cùng cũng đành nói hết ruột gan trong lòng: “Trưởng phòng Trác, tôi không thích trèo cao. Tôi chỉ muốn an phận với chức vụ thấp bé của mình. Ở công ty này, anh tìm một người có chuyên môn cao hơn làm Thư ký không phải khó, sao cứ nhất định là tôi?”
Trưởng phòng Trác nhìn cô bằng đôi mắt thâm sâu, lâu sau, anh mới khẽ trả lời câu hỏi của cô: “Lúc đầu, người nhận hồ sơ của em là Trưởng phòng Kỹ thuật, anh ta đã nhắm công việc cho em là khảo sát máy móc ở nhà máy, có nghĩa em sẽ ở nhà máy chứ không phải trong văn phòng máy lạnh này. Mà ở nhà máy, toàn là một đám đực rựa...” Trưởng phòng Trác nhìn sắc mặt có biến đổi của Hạ Cầm, cười thầm trong lòng, nói tiếp: “Nhưng tôi đã giành lại hồ sơ của em và nói với Trưởng phòng Kỹ thuật là Thư ký Lý đã đề đơn xin nghỉ phép dài hạn, trong thời gian đó tôi cần một cô Thư ký, còn bồi thêm rằng em tốt nghiệp ở Thành phố S có tiếng, sẽ dễ sử dụng nhân tài hơn là để em ở nhà máy!”
“Tôi chỉ tốt nghiệp một trường tầm thường ở Thành phố S thôi.” Ruột gan Hạ Cầm biểu tình! Anh đừng có khen tôi như thế được không?
“Tôi sẽ biến em thành nhân tài.” Giọng Trưởng phòng Trác đầy nghiêm túc.
Cô nghĩ, mình không nói lại người đàn ông này rồi. Thôi đành thuyền xuôi theo nước vậy, dù sao người ta cũng đã có lòng, cô có ruột gan, vậy đi!
Hạ Cầm thở dài thườn thượt, hết cách, cô gật đầu: “Vâng, trông cậy vào Trưởng phòng!”
“Tốt!” Trưởng phòng Trác nở nụ cười mãn nguyện.
Thế là nhờ “ơn phúc” của Trưởng phòng Trác, Hạ Cầm bắt đầu lên chức Thư ký Trưởng phòng Kinh doanh.
Một tháng phải nói là cơn ác mộng của Hạ Cầm.
Cứ thế cô luôn đặt báo thức vào 5 giờ 30 sáng, khi xong xuôi việc cá nhân và bữa sáng cho Lâm Lâm và Đậu Đậu đã được 6 giờ 10.
Lúc cô đến công ty vừa đúng 6 giờ 50 phút.
Công việc cô bắt đầu bằng việc pha một tách cà phê nóng cho Trưởng phòng Trác. Sau đó sẽ phân loại và tiếp nhận tài liệu từ các Phòng Ban, rồi lại phải xử lý thông tin các tài liệu, mới đưa đến cho Trưởng phòng Trác xem qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Đáng Tiếc Em Không Gặp Anh Sớm Hơn
General FictionTác Giả: Tiểu Kết Ngủ Ngày Thể Loại: Ngôn Tình Số Trang: 51 Trạng Thái: FULL Nguồn: DĐ Lê Quý Đôn Nội Dung: Tôi vẫn muốn yêu anh thêm một lần nữa dù cho kết quả khiến tôi đau đớn đến cỡ nào, tôi cũng sẽ chấp nhận nó. Nhưng người đó bắt buộc phải l...