"Doãn Chí Đằng, tôi biết thời gian qua anh đã nhận lầm người. Tôi là Cố Hạ Cầm, em gái song sinh của Cố Hạ An!
Mọi chuyện tôi và anh hãy trôi qua hết đi. Bây giờ anh và chị tôi đã quen nhau, mong anh hãy hết lòng chăm sóc cho chị ấy.
Tiểu An không như vẻ ngoài luôn toả ra vui vẻ của mình, chị ấy nhiều khi cảm thấy thiếu an toàn trong cuộc sống. Tôi chỉ cần anh hãy thật lòng yêu thương chị ấy, cho chị ấy chỗ vựa vững chắc khi tôi không ở cạnh chị ấy... vì tôi không muốn chị ấy khổ sở nữa..." Chí ít là không như tôi lúc này.
"..."
"Hãy thay tôi, bên chị ấy cả đời này."
Đó là lời Hạ Cầm đã nói với Doãn Chí Đằng vào năm đó. Lời cuối cùng của cô chỉ muốn rằng chắc chắn anh sẽ không quên rằng Hạ An là người yêu của anh. Chứ chuyện tình cảm, cô không thể biết hết trước được sau này.
Cô quay lưng đi, không biết được phản ứng và biểu hiện khuôn mặt của Doãn Chí Đằng lúc đó như thế nào, vì cô sợ... sợ sẽ sụp đổ trước mắt anh.
Một từ "Được!" chói tai phát ra từ giọng nói của anh làm trái tim cô vụng vỡ ra từng mảnh.
Có lẽ vì cô nên anh ấy vẫn cố chấp bên Hạ An? Haiz, chắc cô đã đề cao bản thân.
Hạ Cầm ngồi rất lâu trước mộ mẹ cô, chỉ ngắm nhìn bức hình người mẹ tảo tần năm tháng của mình, đang cười rất tươi.
Cô ngồi cho đến khi nén nhang tàn đi vẫn chưa có ý định rời mắt.
Đến khi Hạ An từ cổng nghĩa trang bước vào, dừng lại sau lưng cô mới chịu đứng dậy.
"Mẹ ở suối vàng chắc chắn đang rất vui, cuối cùng em cũng đã về." Hạ An mỉm cười.
Hạ Cầm lắc đầu, nụ cười nhợt nhạt. "Em đã đặt chuyến tàu mười giờ sáng ngày mai về lại thành phố D, em không ở đây cùng chị được."
"Tại sao? Tiểu Hạ, em vẫn chưa tha lỗi cho chị sao?" Hạ An níu lấy tay Hạ Cầm, cô thấp thỏm không yên với tính cách trầm lặng khó hiểu của Hạ Cầm.
"Không phải, vì ở thành phố D có thứ em không thể bỏ được." Đôi mắt Hạ Cầm mơ màng, nụ cười tự nhiên hơn, cô vỗ nhẹ lên tay Hạ An đang níu tay mình mà trấn an, nói thêm: "Em sẽ về thăm chị thường xuyên. Chị cũng không có làm gì có lỗi với em cả, đừng cứ mãi tự phụ như thế được không?"
Nghe những lời dịu dàng mà lâu lắm rồi Hạ An mới nghe được, cô thấy mũi cay cay, xà vào lòng Hạ Cầm như đứa trẻ, mếu máo: "Hứa về thăm chị đấy, không được nuốt lời. Chị sẽ rất nhớ em."
Hạ Cầm cười khổ, trong lòng cũng le lói lên tình cảm ấm áp gia đình, cô thở dài. "Em cảm thấy chị vẫn mít ướt như ngày nào. Cứ hở đụng một tí là khóc."
"Hừ, dễ xúc động cơ mà, em chẳng biết phối hợp gì cả. Chí ít cũng phải rơi một tí nước mắt chứ! Đúng là Hạ Cầm khô khan!" Hạ An đứng thẳng người, chống nạnh hắng giọng quở trách Hạ Cầm vô tâm.
"Hừm, em khô khan đấy! Hai mươi sáu tuổi rồi, không thể hở một tí là khóc được, em không có như ai đó, lúc nào cũng mèo nheo." Hạ Cầm hắng giọng, liếc xéo Hạ An.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Đáng Tiếc Em Không Gặp Anh Sớm Hơn
Ficción GeneralTác Giả: Tiểu Kết Ngủ Ngày Thể Loại: Ngôn Tình Số Trang: 51 Trạng Thái: FULL Nguồn: DĐ Lê Quý Đôn Nội Dung: Tôi vẫn muốn yêu anh thêm một lần nữa dù cho kết quả khiến tôi đau đớn đến cỡ nào, tôi cũng sẽ chấp nhận nó. Nhưng người đó bắt buộc phải l...