Chương 48: Đền đáp xứng đáng

2.5K 46 0
                                    

Doãn Chí Đằng lại quay sang nhìn Doãn Kính Bình, nói rõ ràng: “Năm đó vì sốc, Hạ An không thể chăm sóc con dù cho Hạ Cầm có quỳ xuống van xin đi chăng nữa, cuối cùng, cô ấy phải giả làm chị mình và đến bên cạnh con lúc con đang cần người ở cạnh nhất! Còn ba thì sao? Một tháng trời ba vào thăm con được bao nhiêu lần? Có phải chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi đúng không? Dù mẹ có biện hộ cho ba bận việc đi chăng nữa, nhưng con là con ba, chỉ đến thăm con có chết chưa thì đừng có can thiệp vào cuộc sống con như thế!”

Câu cuối cùng anh nhấn mạnh. Mạnh đến nổi Doãn Kính Bình đã phát run trong người.

“Con...” Doãn Kính Bình nghẹn lời, năm đó đúng là ông chỉ vào thăm Doãn Chí Đằng đúng ba lần, sau đó bận rộn suốt với công việc, thế mà cuối cùng vẫn bị chèn ép đến nghỉ hưu sớm hơn dự định. Bây giờ, ông muốn giải thích cũng không nổi nữa.

Mạc Lệ Thanh bây giờ cũng không biện hộ cho ông nữa, chỉ vỗ vai ông, ra hiệu ông hãy bình tĩnh hơn thôi.

“Ba... con không muốn đến mức này đâu, con chỉ muốn ở bên người con yêu thôi, huống hồ chi bây giờ tụi con đã có con chung.” Anh thở dài. Hạ Cầm ở bên liền ngước mắt nhìn anh, đôi mắt chất chứa yêu thương vô vàn. Anh chỉ cười, nếu không đã đè gáy cô, hôn cô cuồng nhiệt rồi. Cô lúc này thật yếu đuối, càng làm anh muốn bảo vệ đến cùng.

Doãn Thiếu Thư là người không tin tiếp theo, lời nói của Doãn Chí Đằng không thu nạp nổi vào đầu anh, ngỡ ngàng, tim anh như bị ai nhéo một cái, khó thở, chỉ vậy thôi!

“Chí Đằng, cháu nói rõ hơn đi.” Lần này là người quyền lực nhất ở đây lên tiếng.

Ông cũng đang bất ngờ không kém. Nhìn vào cô gái yếu đuối đang được cháu mình che chở, khá thiện cảm, không giống như khi nãy Doãn Kính Bình nói. Đúng là phải nghe từ hai hướng mới có thể giải quyết vấn đề.

Anh hít một hơi dài nhìn Hạ Cầm đang mím môi, lắc đầu. Anh cau mày, “Hạ Cầm, hãy nghe lời anh, được không?”

Rồi xoay đầu nhìn từng người, nói rõ ngọn ngành: “Tám năm trước, người con gặp và yêu là Hạ Cầm, còn Hạ An chỉ là một người bạn con hay nói chuyện trên mạng, tình cảm không có nhiều. Con không ngờ, mình yêu người em, lại nhầm lẫn với người chị, để xảy ra cớ sự cho sau này. Hạ Cầm vì hiểu lầm con nhận nhầm cô ấy là chị mình và cũng vì chúc phúc cho Hạ An, đành im lặng một mình chịu tổn thương. Khi con biết được hai người là chị em sinh đôi, không phải là một người duy nhất, lúc đó đã quá trễ, Hạ Cầm tránh mặt con, còn con không thể nào rời bỏ được Hạ An. Con đúng là một thằng tồi tệ! Cứ thế Hạ Cầm và con xa cách nhau cho đến khi xảy ra chuyện tài xế điên đâm trúng con, ngày hôm ấy, con và Hạ Cầm tình cờ gặp nhau, cô ấy phát tờ rơi giữa cái rét lạnh của mùa đông, con đã giúp cô ấy phát hết và đổi lại, cô ấy mời con ăn tối. Trong lúc hai người đang ăn tối đó, con đã gặp Hạ An và người em kết nghĩa ở trường đại học đang âu yếm với nhau. Hạ Cầm đã cố gắng không cho con bắt gặp thấy, chỉ là quá muộn... Con rất sốc, vì lúc đó Hạ An vẫn còn đang là người yêu của con. Con bần thần suốt một lúc, cho đến khi quay lại nhìn Hạ Cầm, thì thấy một chiếc Toyota bảy chỗ đang lao nhanh đến cô ấy, không nghĩ ngợi gì nhiều, lúc đó lí trí con thôi thúc phải cứu lấy cô ấy, phải bảo vệ cô ấy...”

[Hoàn] Đáng Tiếc Em Không Gặp Anh Sớm Hơn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ