ba bảy

443 48 3
                                    

lisa ngồi trên xe mà không hề rời mắt khỏi chiếc điện thoại. nó đọc vài dòng bình luận đang trong thời kì dầu sôi lửa bỏng. nó thấy nhiều người nó yêu thương đang đấu chọi với người ở bên phía bambam, cũng có nhiều người vì yêu thương hai đứa nên gắng gượng bảo vệ nó và bambam, nhưng rồi cái thiểu số ít ỏi đó cũng bị vùi dập giữa dòng người.

một bàn tay ấn nhẹ nút khóa màn hình, rồi màn hình tối đen. bàn tay kia của nó được một bàn tay khác siết chặt. nó nhìn lên, bambam dùng ánh mắt đau buồn đang quấn lấy nó.

hiện blackpink đang trên đường tới jyp để xử lí chuyện lùm xùm sau khi dispatch đăng vài tấm ảnh của bọn họ cùng got7 ở khu biệt thự của chaeyoung. nhưng dường như jinyoung và bambam đã không yên tâm để 4 cô gái đến đây nên đã đưa xe đến rước. lúc đầu yugyeom cũng đòi đi, nhưng jyp không cho phép vì cậu không phải là loại người dễ kìm nén cảm xúc.

"mạnh mẽ lên lisa" bambam nhỏ giọng cổ vũ.

"tao không sợ những người khác công kích tao, nhưng còn những người vì yêu thương tao mà cũng bị tổn thương thì sao?" nó thở dài ngao ngán.

"đừng lo, họ sẽ hiểu cho mày mà"

"hay là-"

"làm ơn đừng buông tay tao mà. mày vẫn chưa thử thì đừng bỏ cuộc. sao mày thương fan mày, nhưng lại chẳng để tao trong tim vậy?"

giọng nói của bambam hơi nghẹn lại, điều đó khiến lisa chẳng dám nói thêm gì nữa. nó ngồi yên, mặc cho bambam cứ vuốt ve lấy bàn tay nó. chẳng hiểu sao dạo gần đậy cậu có thú vui kì lạ, chính là mân mê tay nó tới lui.

chẳng mấy chốc, chiếc xe đã dừng lại trước toà nhà cao lớp của jyp. phía ngoài toà nhà đã đầy ụ đám nhà báo, hay cả fan nữa, và đó là lý do chiếc xe phải vòng vào trong gara, chờ khi gara đóng cửa thì mọi người mới xuống xe. hiện là khoảng thời gian cần những lời động viên của nhau, nhưng hầu như chẳng ai đủ khoẻ để vượt qua cái không khí nặng trĩu này để mà lên tiếng.

bambam siết chặt tay lisa suốt cả quãng đường từ gara lên đến phòng họp. dừng chân trước cửa phòng, mỗi người đều lẳng lặng trao cho người khác một ánh mắt cổ vũ nhau. sau đó, lisa là người đẩy cửa bước vào đầu tiên. nhưng mà... nhưng mà nó đã buông tay bambam ra rồi mới vào trong.

có một sự hụt hẫng không hề nhẹ.

năm thành viên còn lại của got7 cùng với chủ tịch jyp và yg đã ngồi sẵn bên trong. yugyeom khi nhìn thấy chaeyoung thì có chút xót xa, nhưng cậu đã kìm lại, chẳng biểu hiện gì bên ngoài. thật ra yugyeom là người giỏi điều chế cảm xúc đó chứ.

những người mới vào đồng loạt gập người chào hai vị chủ tịch, rồi mới kéo ghế ngồi.

không khí im ắng bao trùm cả căn phòng. được một lúc, jyp là người lên tiếng đầu tiên: "mọi chuyện bắt đầu từ khi nào?"

chẳng ai dám trả lời, vì chẳng biết nên trả lời thế nào, cũng chẳng chắc jyp đang hỏi ai. "bambam, nói tôi nghe xem?"

bambam hít một hơi thật sâu, rồi thở dài "cuối năm ngoái, vào đợt mama"

"còn jinyoung?"

"giữa năm ngoái"

"yugyeom?"

"trước bambam vài tháng"

"aisshhhhhhhh"

jyp vò đầu rồi quẳng chiếc mũ lên bàn, một cách tức giận. cạnh đó thì yg, ông bạn ấy vẫn ngồi yên, chẳng ngước mặt lên mà cứ nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay của chính mình.

"vui đó, bị khui cả 3 đôi cùng một lúc" jyp nói, có thể thấy rõ sự xỉa xói của ông.

"lisa, jisoo, chaeyoung. 3 đứa biết là mình vừa vi phạm hợp đồng chứ?" lần này là yg.

ừ thì, blackpink chỉ vừa ra mắt chưa đến bốn năm, và theo như hợp đồng thì bọn họ chưa được yêu. và, dường như got7 cũng thế.

"chuyện này không thể tiếp tục được" yg thở dài "ta và chủ tịch park đã nói chuyện rồi, mấy đứa cần chấm dứt mọi thứ, chậm nhất là đầu tháng sau"

đầu tháng sau? còn chưa đến mười lăm ngày.

rồi cứ như thế, hai vị chủ tịch lần lượt bỏ đi. nhưng trước đó, họ cũng có nói về việc trả lời cánh nhà báo, hình như là chối bay chối biến về cả ba mối quan hệ, định bảo rằng do bambam với lisa nên mới trở nên thân thiết, chỉ là bạn bè đồng nghiệp bình thường thôi.

trong căn phòng nhỏ, chỉ còn nghe thấy tiếng điều hòa kêu đều đều. staff rời đi dần trong tình trạng mệt mỏi, sau đó là youngjae, cùng với jackson, jaebum, và những người không liên quan khác. jennie không thể về mà thiếu 3 thành viên còn lại, nhưng rồi mark và jaebum đã khuyên nhủ cô nên rời đi, để bọn họ nói chuyện riêng.

căn phòng còn lại 6 thành viên chính. lúc jinyoung ngước mặt lên, anh thấy bambam đang run rẩy. cậu ấy siết chặt đôi bàn tay lại với nhau, ánh mắt thẫn thờ len lén tia về lisa mấy lần.

lisa hít một hơi thật sâu, căn phòng im ắng đến mức mọi người nghe thấy tiếng thở của nó. rồi nó bình tĩnh quay sang bambam "chúng ta có thể là bạn mà?"

vậy ra đây chính là điều khiến bambam run rẩy từ nãy đến giờ. cậu chẳng sợ gì, ngoại trừ những câu từ chối của lisa.

"không được, li-"

"mày tôn trọng quyết định của tao nha?"

"nhưng mà-"

"đây không phải là câu hỏi đâu, là thông báo đó"

nói rồi, lisa nắm lấy bàn tay bambam lần cuối xong thì bật dậy khỏi chiếc ghế, nhanh chóng đẩy cửa chạy đi.

chaeyoung với jisoo hốt hoảng quá cũng đứng lên theo. chaeyoung chỉ nhìn yugyeom một cách lưu luyến, sau đó liếc sang bambam một cái rồi đuổi theo. jisoo là người lớn nhất, và cũng là người tỉnh táo nhất. cô nhìn về phía jinyoung "liên lạc vào tối nay nhé" rồi cũng mang áo khoác chạy theo.

căn phòng chỉ có ba người nhưng không khí bị kéo xuống hoàn toàn là do bambam. cậu cứ ngẩn ngơ ở đó một lúc rồi đột ngột gục xuống bàn. chỉ là, cậu nghĩ về cảnh tượng lisa không quay đầu một lần, cứ thế mà bỏ đi, thì lại đau.

jinyoung thấy có gì đó không ổn, liền nhanh chân tiến về phía bambam, lay người cậu "này bam"

"bam?"

"bambam?"

"chiết tiệt. yugyeom gọi cho manager hyung đem xe đến, chúng ta cần về kí túc xá ngay" jinyoung lật ngửa bambam lên thì thấy đôi mắt cậu nhắm nghiền.

"sao không gọi cứu thương?" yugyeom ngạc nhiên hỏi

"cậu nghĩ bây giờ đến bệnh viện sẽ khiến dư luận hạ xuống hả?"

thế rồi yugyeom nhanh chóng gọi cho anh quản lí.

cơ mà có lẽ bambam không biết một điều, rằng lisa muốn rời đi nhanh như vậy là vì nó sợ sẽ luyến tiếc cậu, sợ sẽ muốn buông bỏ mọi thứ rồi cùng cậu đi về một nơi rất xa.

hai người, cùng là hướng về người kia, nhưng mà, dường như bọn họ không thuộc về nhau thì phải?

𝖇𝖆𝖒𝖑𝖎𝖘𝖆 ♔ bí mật giữa chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ