~CHAPTER TWELVE ~
--------------------------
Bryan's Pov
''Pero teka, ano daw? Campus Prince?'' nagtatakang tanong ni John.
''Oo pre. Campus Prince daw.'' - Ian
''Bakit? Anong meron sa Campus Prince na 'yun?'' - Eithan
''Bobo! Tayo nga! Campus Prince! Bingi lang?!'' - Jhersel
''Ah sorry naman. Makabobo naman 'to! Kala mo naman.....'' putol na sabi ni Eithan.
''Kala mo naman ano?'' - Jhersel
''Kala mo naman ano. Ahm, kala mo naman bobo! Diba matalino ka? He-hehehehe?'' pilit na tawa ni Eithan.
Hahahaha. Gag+ talaga 'to. Kung ano ano sasabihin tapos wala naman palang binatbat.
''Good. Buti alam mo. Hahahaha.'' - Jhersel
Inakbayan ko siya 'yung panglalaking akbay ah! Pagka-akbay ko sakaniya ay kinutusan ko din siya.
''Minsan pala tol, sa sobrang katalinuhan mo may pagka-mayabang kana din pala. Hahahaha!'' pang-aasar ko.
''Lul! Manahimik kana lang diyan.'' - Jhersel
Nagtawanan na lang kami. Umorder naman muna kami nila Ian at pagkabalik ay kumain.
''Alam niyo mga pre? Kanina nung fumila kami duwn pinauna nela kami ewan ko nga kung bakitsh esh!'' sabi ni Ian habang tumatalsik pa ang burger na kinakain siya samin.
''Ano ba 'yan! Kadiri naman 'to! Ubusin mo nga muna 'yang kinakain mo bago ka magsalita! Kadiri! Walang manners.'' asar na sabi ko.
''Shunget!'' shabi niya. Ay pwe! Ano ba 'yan! Nahahawa tuloy ako sa unggoy na 'to.
Hindi ko na lang siya pinansin at pinagpatuloy ang pagkain.
Siguro mga limang minuto din ay biglang may lumapit saming limang babae.
Teka? Kung hindi ako nagkakamali eto 'yung Vanessa at 'yung mga kasama niyang chixx ah?
Inikot ni Vanessa ang dulo ng brown niyang buhok at naglip-bite bago magsalita.
''Uhm, hi guys? Can we sit here? Because you know! Ang sikip sikip na.'' maarte niyang sabi.
Sht. Nag-iinit ako. Paano ba naman, 'yung mga suot nila ay ang sesexy. Hindi kasi kami naka-uniform ngayon.
Napatingin ako sa dibdib nung kasama ni Vanessa. Ay puta!
Siniko ko naman si Ian at may binulong ngunit nakatingin pa din ako sa kasama ni Vanessa na nagbo-blow ng bubble gum at pinuputok ito.
''Pre pre! Tignan mo 'yun oh. Ang sexy, ang laki pa ng dibdib.''
''Tanga pre! Mas hot 'tong babaeng naka-pink na Spaghetti strap. (tama ba guys? Sorry kung mali >_< - Author)'' tugon niya.
Magsasalita na sana ako kaso biglang may umepal na demonyo este tao.
''Stop looking playboys. Psh. Let's go.'' sabi ni Blake.
Kung maka-utos naman 'to! Akala mo pinaka-mataas na Prinsipe. Tss.
Ay teka, may pinaka-mataas na Prinsipe ba readers?
''Hoy! Hindi ako playboy ah! Maka-playboy 'tong PMS na 'to.''
''Tanga! PMS ka diyan? Hindi nagkaka-PMS ang lalaki! Bobo.'' - John
''Mas tanga ka! Hindi mo man lang inisip na 'joke' lang 'yun? Slow!'' singhal ko.
''Ah joke ba 'yun? Sorry naman. Hindi ko nagets eh. Sorry poo!!'' sabay gaya pa ng pose ni Chichay dun sa palabas nila ni Daniel.
ter 12
Start from the beginning
''Hahaha, your guys are so playboy! You knows! Hahaha. So funniest.'' sabi ng isang babae na naka-pants.
Natawa naman kaming magbabarkada except kay Blake na umiinom ng soda.
''Hahahaha! Chix ka sana kung hahahaha! Nevermind. Tara na nga mga pre! Sakit na ng HAHAHAHAHAHA!''
''Why are you laughing boys? May nakakatawa ba?'' sabi nung isa.
''Oo nga! You're insulting us ha!'' - sabi nung nakadress.
''Sorry mga babes. Kasi 'yang barkada niyo eh. Chix sana kung hindi WG HAHAHAHAHA!'' - Ian
''Oo nga mga baby. Turuan niyo ha?'' - Eithan
Bumaling naman 'yung anim sa WG (Wrong grammar) na girl.
''This is your fault, Clare! Napahiya tayo dahil sa'yo! Ugh.'' - bulong pero rinig namin.
''It's okay girls. So what's your names?'' tanong ko.
''Oooh. Sorry we foorgot. I'm Ybelle.''
''Clareee here.''
''Abegail, baby'' sabay kindat at lipbite.
Napatingin naman ako kila Ian at Eithan. Parang gustong-gusto ng sugurin ng dalawang 'to.
''Crissy is my name honey.'' sabay lipbite at tingin kay Eithan.
''Oooh. Angho-hot ng names niyo. Kasing hot niyo.'' sabay kindat ni Ian.
Binatukan ko naman 'yung dalawa. Kasi etong si Eithan nakaporma na agad. Naka-upo na agad sa hita niya si Crissy.
''Aray! Putspa! Bakit ba kayo batok ng batok?! Nakakainis ha!'' - Eithan
''Chill honey.'' sabay halik ni Crissy kay Eithan.
Bumulong naman ako kay Jhersel.
''Yuck pre! Tara na. Ayain mo na nga 'yang si Blake na nilalapitan ni Vanessa.''
Tumango naman si Jhersel at nilapitan si Blake.
Ako naman hinila si Eithan at Ian na halos magpatungan na dahil sa sobrang wild maghalikan.
''Sorry girls. Una na kami. Next time niyo na ipagpatuloy ang kababalaghan niyo.''
Tumango naman 'yung dalawa at kinindatan 'tong dalawang mokong na 'to.
Bumaling naman ako sa dalawa at nakita kong dinilaan nila ang gilid ng labi nila. Kadiri talaga 'tong dalawang 'to!
Bago pa man kami makaalis ay may humawak sa braso ko at hinarap sakaniya sabay hinalikan niya ko sa labi.
''See you later, babe.'' sabay kindat sa'kin.
Babe? Ano ako baboy? Psh. Kaya ayoko sa mga katulad nila eh. Malalandi. Mabuti pa si Ericka-- este si Erick! Ay puta! Oo na! Si Ericka na. Gusto ko na 'yung babaeng ''yun simula pa lang nung nakita namin siya. Kaya nga halos masapak ko na 'tong si Ian. Kundi dahil sakanya edi sana kaclose pa namin si Ericka my loves.
''Babe? Ts. Back off, bitch.''
Nagulat naman siya sa sinabi ko pero ngumiti din naman.
Hindi ko na lang pinansin 'yun at nagtuloy na sa lakad.
Pumunta kaming Bulletin Board.
Nang tinitigan namin 'yun ay bumilog ang mga mata namin sa nabasa namin.
''TAYO?! CAMPUS PRINCE?! HINDI AKO MAKAPANIWALA!'' sigaw ko at nagtata-talon pa.
Binatukan naman ako ni John.
''O.a mo talaga. Eh ano naman kung Campus Prince tayo? Gwapo naman tayo ah.'' nag-apir naman kaming lahat except kay Blake na nakatingin lang sa Bulletin.
''Pero, alam niyo nao-op ako sainyo.'' dugtong pa niya.
Kumunot naman ang noo naming lahat kasama na si Blake. At sabay sabay kaming napa-'bakit'?
''Kasi, kayo gwapo. Samantalang ako, pinaka-gwapo.'' - John
Natawa naman kami except kay Blake na napa-poker face.
''Korni mo. Lumayas kana nga. Ang pangit mo.''
''Grabe ka naman! Sa kapog--''
Hindi natuloy ang sasabihin niya dahil nagsalita si Jherel.
''Teka, si Kurt ba 'yun?'' sabay turo niya sa lalaking parang may hinahanap.
Napatingin naman kami at halos maluwa ko ang mata ko sa nakikita ko.
''KURT!'' sabay sabay naming sigaw sabay takbo sakaniya.
-----------------
Sorry maikli lang
BINABASA MO ANG
CAMPUS NERD TO CAMPUS QUEEN
Teen FictionTitle:: CAMPUS NERD TO CAMPUS QUEEN?? ------------- PROLOGUE : MAGANDA KASO NERD, MALINAW MATA KASO NAKAMAKAPAL NA SALAMIN, MAPUTI AT MAY MAGANDANG NGIPIN KASO NAKABRACE, SEXY KASO HINDI FASHIONABLE ANG ISINUSUOT, MAYAMAN PERO HINDI HALATA, ALAMIN A...