!CHAPTER FOUR!!

310 5 0
                                    

~CHAPTER FOUR~
------------------------

Nandito ako sa kwarto ko,nakaupo sa sulok at umiiyak, ang sakit kasi ng mga sinabi ni Ate kanina. Kahit tuwang tuwa ako dahil sinabi niyang may care pa din siya sakin iba pa din talaga yung naramdaman ko nung sinabi niya na wala kaming kwentang kapayid although hindi niya natuloy pero ayun pa din naman ang sasabihin niya eh diba?

*Tok tok*

"Ma'am pinapatawag po kayo ng Kuya niyo sa kwarto niya."

Si Ate Melody pala 17 years old na siya sa lahat ng yaya dito sa bahay siya lang ang pinaka-close ko. Alam niya lahat tungkol sakin. At alam niya din ang dahilan kung ba't nagkaganto ako.

"S-SIGE ATE! PUPUNTA N-NA LANG AKO D-DUN!"

Tumayo ako at pinunasan ang luha ko.

Lumabas na ko at pumunta na sa kwarto ni Kuya katabi ko ang kwarto nila ni Ate sa gitna kasi ang kwarto ko.

Pumasok ako at nakita ko si Kuya na nasa balcony.

"Kuya"

Napatingin naman siya sa gawi ko at lumapit sakin.

"Kylie, I uhm just wanted to say sorry for what Kaitleen said to us earlier I know she didn't mean--"

I cut him off at tinignan ko siya sa mata.

"Why are you the one saying sorry? I should be the one to."

Alam ko na ang cold ng eyes ko ngayon ewan ko nga kung bakit eh.

"No Kylie, it's just that your Sister is still at pa--"

I cut him off again.

"Tapos na ba? 'Yun lang ba ang paguusapan natin, Kuya? Kung tapos na paguusap natin papasok na ko sa kwarto ko."

Bago ako lumabas narinig ko pa ang sinabi ni Kuya,

"Understand her Kylie please? Gaya ng pagiintindi ko sakaniya nung tumakbo ka."

Napahinto ako dun pero wala pang limang segundo ay lumabas na ko at deretso sa kwarto ko.

**

\Next Day/

3:30pm na pero hindi pa din ako bumababa. Baka kasi nandun si Ate at magalit pa siya ulit sakin.

*Tok tok tok tok*

"Ma'am Kylie eto na po yung pagkain niyo hindi pa po kasi kayo lumalabas diyan simula kaninang umaga. Nagaalala na po kami sainyo. Sige po iwan ko na lang po dito." -Yaya Celia

Hindi ako tumayo imbes tinignan ko ang cellphone ko na kanina pa umiilaw dahil sa mga text.

Binasa ko na isa-isa 64 messages agad ang natanggap ko mula kila Ara.

From: Bes Ara<3

-Hey! Male-late kaba? We're already waiting for 'ya here! Just tex us if you'll be late. Take care! Mwa :* Im so excited to make-over you.

From: Bes Jai<3

-Oyyy! Asan kana? 9:30 na wala kapa din! Hinihintay ka namin text mo lang kami kapag malapit kana okay? ^_^ see you!

From: Bes Ericka<3

-Kylie! Matatapos na klase wala kapa din. Susunod kana lang ba sa mall o sunduin kana lang namin? Need your answer! :)

From: Bes DmNcle<3

-Asan kana? Hinihintay ka namin. Tagal mo ah.

Natawa naman ako ng bahagya sa text ni Doms. Ang tipid kasi niya magtext, matipid na nga magsalita matipid pa magtext.
From: Beshy na maganda harthart rawr!

CAMPUS NERD TO CAMPUS QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon