Master D POV
kakarating ko lang sa hospital papasok na sana ako ng marinig ko ang pinaguusapan ng mga apo ko..
"handa na ko gampanan ang tungkulin ko sa pagiging heiress ng mafia natividad-de la vega org."-sabi ng apo kong si kylie
dahil sa sinabi niyang iyon ay napangiti ako ng malaki dahil sa wakas magiging mafia boss na ang apo kong si kylie, ang tagal kong pinaghandaan ang pagpaplanong maging mafia boss si kylie dahil alam kong sya ang pinaka malakas sa kanilang mag kakapatid, naalala ko nung bata pa sya, nasuntok niya ung batang umaaway sa kanya at sa pag suntok ng apo kong iyon ay nawalan ng malay ung bata kaya napangiti nalang ako ng bumalik sa ala ala ko.. binuksan ko na ung pinto at nakita ko ung mga apo kong seryoso kaya sumabat na ko dahil mukang di napansin nung tatlo na nsa likod na nila ako at tanging si kylie lang ang naka pansin..
"ihahanda ko na ang private plane papuntang japan"- nakangitining saad ko.. nagulat naman ung tatlo sa pag sasalita ko.. kaya napaharap sila sakin.. pero lumapit na ako kay kylie..
"kamusta ka na apo?"-naka ngiting tanong ko kay kylie, napangiti naman sya sakin bago sumagot
"opo lolo darwin ayos na po ang pakiramdam ko.."-nakangiting sagot ni kylie sakin, kaya napatingin naman ako dun sa tatlo at nakita kong seryoso parin ang mga muka nila? kaya tinanong ko sila...
"anong problema mga apo? bakit ang seseryoso niyo pa rin?"-tanong ko sa kanila pero ni isa sa kanila walang sumagot. napatingin naman ako kay kylie.... ngayon ko lang na pansin na parang galing sa iyak.. nang makita niya akong nakatingin sa kanya kaya umiwas agad sya ng tingin. kaya ang kaninang nakangiting si ako ay sumeryoso din dahil mukang may nangyari pa bukod sa pag ka aksidente ni kylie.
"anong problema apo? bakit parang galing ka sa iyak?"- sabi ko.. di pa man sya sumasagot ay nakita kong paluha na ulit sya kaya nilapitan ko sya at niyakap.
"k-kasi po lolo pinagpustahan ako nila blake at ng kabarkada niya.."-sabi ng apo kong si kylie kaya nakaramdam ako ng galit.. at mukang pamilyar sakin ang pangalan ng blake na un..
"sinong blake iyon?"-seryoso ko pa ring tanong sa kanya..seryoso pa rin ung tatlo at tahimik..
"b-blake garcia po"-sabi ng apo ko.. so tama nga ako yung blake na un ay galing din sa mafia.. ang sumusunod sa ranggo ng natividad-de la vega. ang garcia org.. pero pinag sa walang bahala ko nalang iyon dahil bawal akong makialam sa away nila pero nakakaramdam akong magkakatuluyan yung dalawang yun...
"apo ngayon palang sasabihin ko na sa iyo... ang blake na sinasabi mo ay ang isa sa mga young mafia boss.. at sya ang rank 2 sa mafia world Garcia org. ang pangalan ng kanilang mafia group at si blake garcia ang mafia boss.."- mahabang saad ko.. nagulat naman si kylie at napatakip ng bibig..
"apo mag iingat ka pa rin sa kanya dahil di natin alam kung sino ang tunay na kalaban o kakampi..."- sabi ko ulit sa apo ko kaya tumango nalang sya...
"lolo anong plano natin ngayon?"-sabat ni kaitleen
"wala tayong gagawin dahil ang gagawa ng plano kung papabagsakin ba ang garcia org. ay walang iba kundi ang nag iisang heiress ng natividad-de la vega, si kylie"-seryosong saad ko tumango naman si kaitleen
"sa ngayon magpahinga na muna kayo ngayon mga apo dahil bukas na bukas ang lipad natin papunta sa japan"-seryoso kong saad sa kanila.. nagsitanguan na lamang sila..
"lolo kailan ako mag sasanay para maging mafia boss?"- seryosong saad ni kylie kaya napangiti na lamang ako sa sinabi niyang iyon muka ngang handa na niyang gampanan ang tungkulin niya..
"pag karating na pag karating natin sa japan mag sasanay ka na"-nakangiti kong sabi sa kanya..napangisi naman sya na ikinagulat ko... grabe kung hindi ko lang apo ito baka akalain kong anak to ni lucifer ay mali baka akalain kong sya si lucifer.. nasa dugo nga niya talaga ang natividad-de la vega.. alam kong malalampasan niya lahat ng pagsubok na dadating sa kanya pag karating sa japan... may tiwala ako sa apo ko...
"o sya apo magkita kita nalang tayo bukas.."-nakangiti kong sabi sa kanila kaya tinanguan na lamang nila ako.. lumabas na ko ng room ni kylie ng may maramdaman akong nag mamasid kaya pinakiramdaman ko ang paligid ko... aba Darwin vergara de la vega ata to malakas ang senses ko.. nang mahuli ko kung san nakatago ang nag mamasid sakin.. bigla syang umalis.. di ko na sya pinansin dahil alam ko naman kung sino sya.. tss akala niya di ko malalaman kung sino sya... HAHAHA demonyong tawa ko sa isip ko... humanda kayo... paparating na ang nagiisang heiress ng pamilya ko.. napangisi nalang ako sa mga iniisip ko...
Someone's POV
shit nahuli ako ng matandang hukluban na yon.. wag kang mag alala mapapatay din kita dahil sa ginawa mo sa pamilya ko..sabi ko sa isip ko...
"oh napano ka dyan?"-sabi sakin ni kuya.. tss bigla bigla nalang sya nasulpot..
"tss wala.. bwiset na matandang yun.. nahuli niya ko.."-sabi ko..
"shonga ka kasing babae ka, alam mong malakas ang senses ng matandang yun sumilip ka pa... di ka talaga makapag hintay na mapatay sya ano?"tanong sakin ni kuya.. tss pakelam ko ang plano ko lang ay ang mapabagsak ang natividad-de la vega org. para kami na ang mamuno sa mafia world..
"wag kang mag alala may time tayo dyan para mapabagsak ang angkan nila konting hintay.."-nakangising sabi ni kuya..
"alam mo kuya wala ka talagang kwenta bakit hindi pa ngayon?"-sabi ko kay kuya..
"hindi mo basta mapapatay ang isang de la vega kailangan natin ng tulog sa mga kakampi natin lalo na ang mga fvckerson, at higit sa lahat ay ang aragon empire.."sabi ni kuya.. tama ang sinabi ni kuya kailangan muna ng matagumpay na plano upang mapabagsak ang angkan. pero ang hindi alam ni kuya na may tatlo pa kaming katulong sa pag papabagsak ng mafia nila.. at yun ay ang...............
_______________________
maraming salamat sa pag babasa readers... ABANGAN...
BINABASA MO ANG
CAMPUS NERD TO CAMPUS QUEEN
Teen FictionTitle:: CAMPUS NERD TO CAMPUS QUEEN?? ------------- PROLOGUE : MAGANDA KASO NERD, MALINAW MATA KASO NAKAMAKAPAL NA SALAMIN, MAPUTI AT MAY MAGANDANG NGIPIN KASO NAKABRACE, SEXY KASO HINDI FASHIONABLE ANG ISINUSUOT, MAYAMAN PERO HINDI HALATA, ALAMIN A...