DREI'S POV
Nasa grocery na kami ni Shane when Lance called me.
" Hello? "
" Pre, I need your help please ". Lance said in a problematic voice.
" Ah ok bye ". Alam ko na kung anong problema nito. Sanay na ko dito kay Lance. Alam kong napatrouble lang to at kadalasan pa nga lagi akong nadadamay sa mga away nito eh.
Napatingin ako kay Shane na tila hindi mawari ang ngiti. Lumapit ako sa kanya para magpaalam.
" Sorry Shane, may biglaang appointment ako eh. Uuwi na lang ako before lunch bye". And I gave her a kiss on her cheek.
Di ko alam kung bakit parang bigla na lang nagkusa ang katawan kong halikan sya kahit sa pisngi lang kaya naman tuloy-tuloy akong lumabas at hindi na lumingon pa ulit kay Shane.
Alam kong sinabi ko sa sarili ko na dapat di ako maging attach kay Shane pero di rin pala maiiwasan yun.
FAST FORWARD
Andito na ko ngayon sa isang presinto sa Makati. Sabi na nga ba may trouble na naman tong lalaking to. Ano pa nga ba ang bago dba?
" Pre, salamat ulit ha ". Balewalang sabi nito habang pasakay na ng kotse ko.
" Kelan ka ba titino Lance? daig ko pang magulang mo ah ako lahat umaayos ng gulo mo". I said seriously.
" Hangga't hindi ka nagsasawang tulungan ako pre " nakangisi pang sabi nito.
" TSS! ". Ayoko ng magsalita pa, sasakit lang ang ulo ko kay Lance. Umagang umaga.
Hinatid ko na si Lance sa bahay nila pagkatapos ko syang sunduin sa police station. Mahirap na baka kung san na naman ito pumunta magka-kaso na naman. Panibagong problema pa.
Uuwi na sana ako ng mapadaan ako sa building na tinutuluyan ni Maine so I decided to visit her. To know na rin kung bakit nya biglang kinancel ang lakad namin. Nasa labas na ko ng pad nya ng mapansing kong bukas ang pinto. I was about to enter the door when I heard something.
Napahigpit bigla ang pagkakahawak ko sa door knob.
I let out a deep sigh and decided to walk away.
IF YOU WANT GAME THEN I WILL GIVE YOU A GOOD ONE.
-----------------------------------
After calming myself, umuwi na ko. Uuwi na ko sa taong tunay na mahal ako.
" Ney pakainin mo na ko please ".
An unfamiliar voice said.
Napatingin ako sa lalaking sumunod kay Shane and there, I saw Drake.
I tried to keep quiet and to avoid Drake but whenever he looks at Shane there's something in me that I don't know how to express. And I hate it!
After the freaking lunch with my cousin I walked to my room.
" Bwisit bakit ba nandito yun?! Nasira lang lalo ang mood ko Fuck! ".
BINABASA MO ANG
He's Mine Since Birth
RomanceIf " Plan A" didn't work, the alphabet has 25 more letters. Ilang plano pa ba ang kelangan ni Shane para bumalik ulit sa kanya si Drei?