Help me please

87 3 1
                                    

" Fara naman tulungan mo na ko please sorry na kasi ".

Ewan ko ba dito at mukhang naligaw ata, paglabas ko sa kwarto ko, andito na bigla.

"Ayoko ayoko ayoko ayoko one million times ". Mataray kong sagot.

" Fara naman eh maawa ka na please ngayon lang naman eh ". Nagpuppy eyes pa sya.

" Ayoko nga eh ilang beses ko bang sasabihin sayo ha tsaka hello?! Si Drei ang mahal ni Shane hindi ikaw! ".

" Hindi naman sya inaalagaan ni Drei eh, masasaktan at masasaktan lang sya.Ayaw mo ba syang sumaya ha?".

" Drake, kay Drei lang sya sasaya and always rember LOVE ISN'T SWEET WHEN IT IS FORCE ".

Bigla syang napatigil sa sinabi ko pero tunay naman ang sinabi ko eh. Hindi dapat pinipilit ang pag ibig.

" Pero bakit kayo? Pinipilit nyo ni Shane na mahalin sya ni Drei?".

Ako naman ang napatigil sa sinabi nya. Pero hindi, tama kami ni Shane ginugulo lang ako ni Drake para tulungan ko sya.

" Basta mahal sya ni Drei hindi pa lang nya nadidiscover ".

" Love isn't sweet when it is force Fara tandaan mo rin yan".

" Ay naku umuwi ka na nga chupi chupi! ". Pagtataboy ko sa kanya.

" Fara naman sandali lang, pag meriendahin mo naman muna ako oh nagutom ako kakamakaawa sayo eh ".

" Ghaaaaad! Ang kapal ng mukha! ".

" Gwapo naman ". He smirked

" Ay naku naman bakit nyo po ako pinaparusahan ng ganito?! Grrrrr! ".

" Sige na Fara, nagugutom na ko".

" Sandali lang bwisit! ".

Inutusan ko si Manang Crising para ipaghanda kami ng merienda. Nakakahiya naman kasi kay Drake daig mo pang friend ko.

" Fara ano bang nangyari bakit biglang naging cold sa kanya si Drei? ". He asked curiously.

" He went to States ". I simply said.

" But why? Bago ako umalis I know maayos pa sila. Nakakausap pa nya si Drei kahit nasa states".

" Because of Maine".

He just nodded at hindi na sya ulit nagtanong.

Hindi ko talaga mapigilang titigan sya. Para silang kambal ni Jung Jinwoon. Ang gwapo nya. No doubt about it.

" Baka matunaw ako ". Nakangising sabi nya.

" Pwede ka na bang umalis Drake? Tapos na tayong mag merienda oh ".Mataray kong sabi sa kanya with matching irap pa. Maayos na sana eh, nagsalita lang sya tsk!

" I'm so sorry Fara dun sa nangyari sa mall. Mapang asar lang talaga ko. I'm sorry kung naasar ka sakin I really am". Sincere na sabi nya.

" Oo na oo na, cge na bye ". Pagtataboy ko dito.

" Hindi na kita pipiliting tulungan ako. Gagawa na lang ako sa sarili kong paraan. Basta sana wag ka ng magsungit kasi napangit ka eh hindi bagay sayo ". He smiled and bade goodbye.

Napangiti na lang ako sa sinabi nya. Marunong din palang maka appreciate ng beauty tong lalaking to. Mabait rin pala sya ^_^.

-------------------------------------

Thank you po sa lahat ng nagbabasa ng story ko :)) kay Ms. Lucyheartfillatied14 thank you ulit ng sobra :)))

He's Mine Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon