FARA'S POV
" Uy bakla baka naman masobrahan ka sa saya. Mabaliw ka mahirap yan ". Maarte kong sabi kay Shane. Nakakainis kasi sa bahay andun na naman yung bwisita ko kaya eto andito ako ngayon sa condo nina Shane.
Nakakatuwang malaman na maayos na sila ni Drei ngayon. No need for plans dahil ngayon he's totally in love with Shane. Plan C success ^_^
" Bakla naman kasi, imagine sinabihan nya kong stay with me forever tapos may iloveyou pa. Pwede na kong mamatay sa saya! ". Tuwang tuwang sabi pa nito.
" Sige papatayin na kita ngayon ". Maarteng sabi ko sa kanya at kunwari sasakalin sya.
" Fara haha! Fara! ". Natatawang tili nya. Para na naman kaming bata. Puro kami kulitan. Matagal ko ring hindi nakitang ganito kasaya si Shane kaya naman sobrang happy ako ngayon.
* Knock Knock *
Napatigil kaming dalawa ni Shane sa pagkukulitan. Sino kaya yun?
" Ako na bakla, baka si Drake yun, sinundan ka haha! ". Kinikilig na sabi ni Shane. At pumunta na para pagbuksan kung sino man yung nakatok.
Naku pag si Drake yan mapapatay ko na talaga sya!
MAINE'S POV
" Good morning! Where's my boyfriend? ". Masayang bati ko kay Shane at tuloy tuloy akong pumasok sa loob at umupo sa couch.
" Anong ginagawa mo dito Maine? ". Tila gulat na sabi nito. Lalo tuloy akong napangiti sa reaction nya ngayon. Hindi pa ko nagsisimula pero parang naamoy ko na agad ang tagumpay.
Nakita ko na ring lumapit samin si Fara pero tahimik lang ito. But base on my observation parang isang maling salita ko lang, susugurin agad ako nito. Mukhang maganda ang mangyayari ngayon ah.
" I'm here to get what's mine. 4 months is enough I think ". Maarteng sabi ko dito.
" Walang sayo Maine, akin sya noon pa ". She said with authority pero hindi ako matatakot ni Shane. I know her di sya sanay makipag away.
" Really?! Pinahiram ko lang sya sayo Shane. Matuto kang magsauli ng mga bagay na hiniram mo ". Matapang ko na ngayong sagot sa kanya. I can't control my emotions, she's so greedy. Kelangan ba nasa kanya lahat?
" Hoy babaeng harina! Anong tingin mo kay Drei damit? Pwede mong ipahiram kung kanino mo gusto?! Si Shane ang nauna sayo and the last time I check Drei is engage with Shane at hindi magbabago yun".
BINABASA MO ANG
He's Mine Since Birth
RomanceIf " Plan A" didn't work, the alphabet has 25 more letters. Ilang plano pa ba ang kelangan ni Shane para bumalik ulit sa kanya si Drei?