Drake to the Rescue

78 2 0
                                    

DRAKE'S POV

" Damn you Drei! ". Sabay suntok ko sa kanya dahilan ng pagkakatumba nya. Dito ko sya natagpuan sa bar na lagi nyang tinatambayan.Ilang araw ko ring hinanap tong gagong to eh.

" Ano bang problema mo Drake ha?! ". Pasinghal na tanong nya habang pinupunasan ang bibig nyang nagdugo.

" Ikaw Drei anong problema mo ha?!  Bakit sinaktan mo na naman si Shane ha?! ". I asked angrily and punch him again.

" Hindi ko sya sinaktan Drake. Wala na akong planong saktan sya ulit ".

" Ano palang ibig sabihin nung sa mall ha ? ". Nagtatakang tanong ko sa kanya. Dapat ba kong maniwala sa kanya?

" She's just an organizer ".

" Anong sabi mo? Organizer of what?!  ".

He explained everything to me and I know he's telling the truth.

" I tried everything to please her pero hindi sya naniniwala. Hindi ko naman kayang ikwento sa kanya the whole story because of the plan. Please Drake tulungan mo ko. I can't afford to lose her ". He sincerely said while crying. Ngayon ko lang sya nakitang nagkaganito ng dahil sa babae.

" Gago ka talaga! Tumayo ka na nga. Kelangan mo pang magpaliwanag sa parents nyo at kay Fara. Lagot ka nun siguradong mapapatay ka nun sa galit ". Natatawang aya ko kay Drei habang tinutulungan syang tumayo.

Hindi naman pala sa lahat ng pagkakataon, gago si Drei. Marunong din pala syang magseryoso at masaktan. Tao rin naman pala sya.

Tinulungan ko syang magpaliwanag kay Fara. Nung una kong ano ano pang sinasabi nito. Kesyo ganito kesyo ganyan. Damay na pati ako sa sermon na inabot ni Drei. Hay naku Fara ang bunganga mo talaga

" Sige akong bahala Drei. Basta ha pag sinaktan mo pa ulit sya mapapatay talaga kita, sama kayong dalawa nyang pinsan mo ".

After Fara, we make a phone call to Shane's parents. Hindi kasi kami pwedeng pumunta dun dahil simula ng makita nya si Drei sa mall hindi na ito umuwi sa condo nila. Masyado naman ng gabi para pumunta sa SFMV.

" Thank you tita. Thanks for understanding me bye ". Drei said.

He's Mine Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon