The next day, ay nasa garden naman sila. Kausap naman ni Vice si Karylle tungkol sa kailan niya balak umuwi ng Manila.
"Actually, gusto ko nga bukas na eh." sabi naman ni Karylle na ikinagulat naman ni Vice.
"Are you serious? Magpapabook na ako ngayon na kung seryoso ka."
"I'm dead serious. Let's go home :)"
Vice felt like crying. Knowing that finally uuwi na sila sa bahay nila sa Pilipinas. Mabilis niya ring tinawag ang dalawang anak para ibalita ang sinabi ng Mommy nila. And like the usual, napatalon naman ang dalawang bata sa tuwa at galak dahil miss na rin nila ang mga tao sa Pilipinas.
"Maiuuwi na rin ulit kita Mrs. Viceral."
-------------------
Later that day, ay pinatawagan na agad ni Karylle kay Zia ang airline para makabook na sila ng flight pauwi as soon as possible. They'll be leaving in two days, kaya naman sobrang saya ng buong pamilya lalo na si Vice.During dinner..
"K, pack tayo mamaya ah?" sabi ni Vice sabay kindat.
"Sure."
Nang narinig naman yun ni Vice ay napalaki bigla ang ngiti niya. Iba naman kasi talaga ang tinutukoy niya. Magtatagumpay na kaya si Junjun?
Napailing naman si Karylle at pinagpatuloy ang kanyang pagkain ng hapunan. Ang dalawang anak nila naman ay magkausap rin tungkol sa mga namimiss nila sa Pilipinas. Nakiusap rin sila sa mga magulang nila na kung pwede ay mag last minute shopping muna sila kinabukasan. Napa-oo na lamang si Vice dahil sa bumabawi siya sa kanyang mga anak.
"Make sure you'll start packing your things before you sleep okay? You know where your bags are naman." agad naman na sinunod ng mga bata ang utos ng ina nila pagkatapos nilang kumain. Excited rin kasi sila kaya mabilis silang tumakbo papunta sa kwarto nila.
Pagkatapos kumain, ay kinuha na ni Karylle ang mga plato sa mesa at inilagay na ito sa sink. Bigla na lamang may yumakap sa likod niya at may binulong pa ito. "Mamaya ah.. Namiss ko eh". It was Vice. Napangiti na lang si Karylle dahil sa narinig dahil natatawa siya. Her husband was trying to seduce her once more.
"Ako ba namiss mo? O yung sex?" patawang sagot ni Karylle. Hinalikan naman siya ni Vice sa leeg niya. "Paano pag sinabi kong both?" tanong niya. Hinarap naman siya ni K at hinalikan sa labi nito. Napatahimik si Vice dahil may nararamdaman na naman siyang kakaiba. His hands were starting to explore Karylle's body while they were passionately kissing.
Binuhat ni Vice si K at pinaupo ito sa isang kitchen counter. The kiss was deeper this time. He reached at the back of Karylle and slowly took off her bra. When it was loose, he started kissing her neck down to her chest.
"Vice..." was all Karylle could say. She moaned because of pleasure. "Ang sarap mo, K. Sobrang namiss kita.. " She grabbed Vice's head right away and kissed his lips. "Wag dito.. Sa taas tayo." Mabilis namang kinarga ulit ni Vice si Karylle at napasigaw naman ito. They went straight to their room. Habang nasa stairs ay tawang tawa naman si Vice. "Ang bigat mo na!"
BINABASA MO ANG
ViceRylle: Pagbigyan Muli (Love On Top Book 2)
FanfictionA sequel of Vicerylle Love On Top.