Chapter Eight

2.9K 56 0
                                    



Time flew so fast today is Monday our first day after the semestral's break. It's been a week already since the we got home from the camping.

Nasanay akong tanghali na nagigising dahil sa sem break kaya kinailangan ko pang mag alarm para magising ako.

Hindi ko alam pero sobrang excited ako ngayong araw after nong camping naging close na din ako sa boys except kay Landon I don't know what up with him but I feel like he's so distant with me.

I saw a fast food on our way to school kaya nag pababa muna ako kay Kuya Tope para bumili ng umagahan dahil nga hindi na ako nakapag umagahan. I ordered a longsilog because I really love silog foods so much specially with garlic rice.

I chatted on our group chat when I arrived.

Camryn: I'm at the school na.

Angelica: Already?

Natasha: Why so early naman?

Avonne: New life periodt

I laughed at Avonne's response. They always tease me about the 'new life' thingy. They're asking me why would I change myself just because of what happened.

Pumunta muna ako sa locker to get the books I will be needed in our morning subjects before going to our room.

There were only a total of 5 students at the moment, hindi ko naman sila close kasi i'm being so careful sa pipiliin kong mga kaibigan.

Umupo nalang muna ako at binasa ang usapan nila sa group chat kagabi, maaga akong nakatulog dahil sa ilang araw kong kakapuyat kagabi lang ako naka bawi. Buti nag alarm ako kung hindi paniguradong mapapasarap ang tulog ko.

Louisse: May kachat ako, remeber when we walk papunta sa kabilang part nang beach the guy with dog tag?

Avonne: Yeah? He found your facebook already?

Louisse: He added me last night.

Angelica: Did you tell Paulo na baka maging jelly yon.

Louisse: Bakit naman. Nanliligaw palang sya 🙄

Natasha: O to M to G

Avonne: You didn't know? Huli kana sa balita, girl!

Natasha: @Camryn Alessa Zamora you know?

It was a chat last night pero nag reply padin ako.

Camryn: Nope.

I noticed that Paulo treats Louisse differently pero hindi ko alam na nililigawan sya non.

Natasha: Sipag mag back read ah.

Camryn: Wala akong maka-usap sa room.

Avonne: Sino ba kasing nagsabi na agahan mo ang pag pasok?

Louisse: Yeah right out of 10 subjects 6 lang ang meron tayo today.

Angelica: Absent sila ma'am?

Louisse: I don't know.

Avonne: Baka may hang over pa sa sem break.

Dahil wala naman palang klase halos buong mag hapon I'm planning to go to the library later noon to take a nap.

Mas malamig ang aircon sa library at tahimik pa mahimbing tulog ko non for sure.

After several minutes dumating na din sila halos mag kakasunod ngang pumasok sa classroom.

Batavian TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon