Kuroko's p.o.v
Kinabukasan naghanda na ako at si kagami na pumasok ng school.si kagami kasi may dala nang uniform nung pumunta kami sa bahay habang yung iba naman maagang umuwi para makapag asikaso.aligaga pa kami ni kagami sa pag aasikaso,30 minutes nalang bago ang oras ng klase namin.
"kagami-kun bilis!"sigaw ko.
Yung late ka na nga pero itong kasama mo nang aasar pa.wala siguro tong balak pumasok.nakuha pa talaga nitong humukab.inunahan ko na syang tumakbo sa kalsada pano ba naman kung maglakad parang nasa buwan.bahala sya diyan.
Sa kakamadali ko di ko napansin na may tao pala sa harap ko at nabangga.sa lakas ng impact ng pagkakabangga ko sa kanya pareho kaming napaupo sa kalsada.
"aray.naku pasensya na."sabi ko sabay tayo at abot ng kamay sa kanya.
"are you blind?.im standing right there!(turo sa kinatatayuan nya kanina)damn my uniform.how can i go to school now?"sabi nya na di ko naman naintindihan.
"mr. He already said sorry so the conversation is done."sabat ni kagami,hinila nya yung kamay ko na dapat sana ay ipang aalalay ko sa lalaki na mukhang gulat parin sa pag susuplado ni kagami.palakad na kami pero bago kami makaalis yumuko muna ako.si kagami naman hinatak ako ng hinatak pakiramdam ko tuloy pudpod na yung sapatos ko.hatak-hatak nya lang ako hanggang makarating kami sa gate ng school,nakita ko pa sila senior teppei na magkakasama.
"good morning"bati ko yun tumingin sila sa amin pero si kagami deadma parin nilagpasan namin sila.hatak-hatak parin ako ni kagami hanggang makarating kami sa room.naghahabol pa ako ng hininga dahil sa pagod para akong naubusan ng lakas,si kagami kasi nagmamadali masyado.umupo narin ako at yumuko.
"bakagami"sabi ko.naramdaman ko ang pag galaw ng mesa ko kaya alam kong nakatingin na sya sa akin.inangat ko naman ang ulo ko nakasimangot sya.tinaasan ko naman sya ng kilay.
"tsk.sabi mo bilisan diba,kasalanan ko naman ba ngayon?"
Mas lalo lang nag init ang ulo ko sa sinabi nya.
"wag mo muna akong kausapin."sabi ko.simple lang yun pero napatahimik ko sya.
Sa relasyon na tulad nito at si bakagami pa ang nobyo mo ewan ko nalang baka di mo kayanin.
"sorry na,naiinis lang ako kasi yung lalaki kanina nginitian mo ehh."paliwanang nya.
Di ko alam kung kikiligin ako sa pag seselos nya o magagalit dahil sa walang kwenta nyang dahilan.
"tahimik."sabi ko.umikot narin naman sya at humarap sa black board.ilang minuto pa dumating na yung teacher namin kasama yung..teka...
Bigla akong napatingin kay kagami,lagot na beast mode na naman sya.hinawakan ko yung damit nya sa likod nito.unti-unti rin naman syang huminahon.
"mag pakilala ka na."agad na sabi ni teacher.
"hi my name is Yagiri miamoto.nice to meet you all."sabi nya sabay bitaw ng pekeng ngiti.
"mr.miamoto since bago ka palang sa klase mas makakabuti sigurong magtanong ka sa mga class officer o kay mr.kuroko our current class representative.mr.kuroko!"pag tawag ni teacher,tumayo din naman ako.
"ako si tetsuya kuroko,class rep. Ano mang information ang gusto mong malaman magtanong ka lang."
"anong number mo."
Napakunot bigla yung noo ko sa tanong nya.number ko?para san naman kaya.
"sorry that's personal."sabat ni kagami.
"so you're here too.maybe but i need it.what ever question i have i'll text him."
"why dont you ask him personal."
"are you insane his a low class japanese boy."
Hindi ko alam kung anong pinag uusapan nila pero mukhang ikinagalit yun ni kagami.tumayo sya ng walang hininging permiso kay sir.
"kagami-kun"tawag ko,hinawakan ko yung kamay nya para kumalma sya mahirap na baka magkagulo pa.
"mr.miamoto please take your sit and. By the way that low class boy you mention is the one you looking for."pag awat na ni sir.
"hinahanap nya si tetsuya? Bakit po sir?"tanong ni kagami.
Hinahanap ako? Bakit naman kaya wala naman akong atraso ahh.
"its personal"
"sabihin mo na ngayon pwede ba?"sabi ko.
"nandito ako para sa proposal,a business proposal."
"sa kuro group of company.umm bakit ako ang hinanap mo?."tanong ko bigla,company matter kasi yun at palagay ko labas na ako sa usapang ganoon.
"tinawagan namin yung chairman ng main branch,nag agree sila sa proposal pero ang huling disisyon ay mag gagaling kay mr.kuroko,you're father.tatanggap nya ang proposal sa isang kundisyon.hanapin kita at kausapin,so what is your answer?"
"no!"sagot ko agad.
"what? But why?"
"because you called me low class bitch!"sagot ko agad,aminado akong hindi agad nakaka intindi ng english tulad ni kagami kun pero hindi ibig sabihin nun di ako marunong mag salita,siguro dapat kong kausapin si old man,ang playful father ko.mukha namang hindi importante ang proposal nayun dahil hindi inintertain ni dad.baliw talaga yun.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"mr.kuroko,okey im sorry."
"kausapin mo ko pag alam mo na ang linguahe namin."sabi ko nalang.hinahabol nya kami hanggang sa koridor di ko nga sya pinapansin ehh basta naglalakad lang ako.
"limang minuto pagbigyan mo na ako please."
Hala,lumuhod na sya sa harap ko,si dad naman kasi ehh.
"marunong kang mag basketball?"out of no where kong tanong.napakunot yung noo nya.
"oo,varsity ako sa amerika at ace ng grupo."mayabang nyang sagot.
"kung ganun isang minuto,makikipag laro ka sa isa kong kakilala,pag naka shoot ka kahit isa lang sa kanya ibibigay ko directly ang proposal mo sa aking ama at sasabihin kong tanggapin ito no matter what.ano game?"
"easy."
"and please no english!!"
BINABASA MO ANG
Kuroko's Basketball:Till The End
Fanfictionang seirin, kaijo, tou gakuen,shutoku,yosen at rakuzan ay sasailalim sa isang gender Test na siyang magpapabago sa pananaw at pag kakakilanlan nila sa bawat isa ito ba ay makakasama o makakabuti sa kanila?