First fight

33 0 0
                                    

Kagami's p.o.v

Alas 12 na pero si tetsuya tulog pa rin siguro sumubra ako kagabi.nagluto muna ako ng pagkain at naghain bago ako nagtungo ulit sa kwarto,pag pasok ko naabutan ko syang nag bibihis,alam kong hindi maganda ang ginawa ko kagabi naging marahas ako at hindi inisip ang kalagayan nya.kumatok ako sa pinto.

"kakain na,may gusto ka bang kainin?"

"wala salamat"tipid nyang sagot

Aalis na sana ako pero may pumukaw sa atensyon ko,ng makita ko ang pag bababa ng t-shirt nya.lumapit ako sa kanya nagulat sya kaya di sya nakapag react,hinubad ko yung sinoot nyang damit pag hubad ko nagulat ako sa mga nakita ko.may mga pasa sya sa dibdib,tagiliran at malapit sa tiyan,umikot ako meron din sya sa likod pati narin sa kanyang mga braso.

"tsk.ako bang may gawa n'yan?"tanong ko,nanlumo ako ng tumango sya.napaluhod ako sa harap nya at umiyak.

"hindi ko dapat ginawa yun,dapat nag ingat ako,dapat nagtimpi ako,hindi ako dapat nagalit sayo,im sorry.hindi ko...hindi ko---"hindi nako natapos sa sinabi ko hinalikan nya ko.hindi ko alam kung matutuwa ba ako o hindi kasi na giguilty parin ako.hindi ko sya kayang tingnan,naalala ko lang yung ginawa ko sa kanya kagabi,napaka tanga ko.umiwas ako ng halik sa kanya.

"k-kumain na tayo."

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kuroko's p.o.v

Pag bababa namin ni kagami hindi sya nagsasalita,hindi ko alam kung anong iniisip nya wala rin akong idea sa nararamdaman nya,kitang kita ko yung lungkot sa mata nya.

"i love you"

Hindi sya nagsalita kaya kumaiin nalang ulit ako.pagkatapos namin kumain naligo na ako at nagbihis ng jersey.nagyaya kasi ang kaijo,rakuzan,shutoko,tuou at yosen na mag sagawa ng team practice sa isang isla na pag mamay ari ng pamilya ni akashi at dahil walang maitulong ang seirin maliban sa pumayag ako nang sumagot ng sasakyan namin.pag baba ko nakabihis narin si kagami pero tahimik parin sya.

Nag tungo kami sa meeting place sa pyer syempre.pag dating namin nandun na sila at mukhang kami nalang ang inaantay.naka kunot na yung noo ni couch ehh.

"kagami!!"galit na sabi ni captain sabay sipa kay taiga.

"tetsu-kun!"sigaw naman ni..

"teka sandali m--"huli na tumalon sya sakin at napaupo ako sa sahig."aray."

"huh tetsu bakit ang baba ng stamina level mo,ang bilis mong nasaktan ehh."

"momoi patingin nga?"biglang react ni couch.tinitingnan nya lang ako at sa isang iglap dalawa na sila ni captain ang sumisipa kay kagami.tumayo naman ako agad ng makaalis si momoi.

"ang kuro ship.di ko akalaing makakasakay ako sa pinaka sikat na crewship sa buong mundo."dinig kong sabi ni shintaro.

Iniisip ko kanina kung bakit walang sumalubong sakin na gom.ayun pala amaze na amaze sa barko namin.

"pano tara na?"pagyaya ko nakita ko kasing bulagta na si kagami ehh.

Sumakay na kami sa crewship.dahil sa team building narin ang practice matches na gaganapin nagdisisyon ang lahat na mag bunutan nalang para sa kwarto.may limang kwarto kasi sa rest house at kada kwarto may sampong kama na pandalawahan.dahil swerte daw si shintaro this month magkasama sila ni takao,si kise at akashi naman ang magkasama,ako at si aomine tapos si murasakibara at chihiro,si tatsuya at kagami naman.iisang kwarto lang naman kami kaya okey lang.pagka announce kasi ni captain na hiwa-hiwalay kami nag react agad sila kagami kaya ayun pinagsama kami sa iisang kwarto para daw walang away .ewan ko ba sa kanila makareact parang aagawan.

Pagkadating namin sa isla dumiretso agad kami sa kwarto namin para narin mag ayos tahimik lang ako habang inaayos yung gamit ko wala namang imik si kagami kaya wala rin akong makausap.

"pano tetsu,magkatabi tayo,handa ka na ba?"makabuluhang tanong ni aomine,sinipa naman agad sya ni kise sa likod.

"pervert!"sigaw ni kise.

"nag bibiro lang naman ako ehh."

Dahil sa dalawa nakalimutan ko na si kagami,nakita ko na papalabas sya ng pinto napaisip pa ako kung susundan ko sya o hindi alam ko naman kasi na galit parin sya sa sarili nya ehh sa huli nag disisyon akong lumabas nalang at umikot sabi ni akashi malapit lang yung court kaya pumunta ako dun,nakita ko sya dun,nagkalat ang bola sa paligid,nag shu-shoot sya sa free throw line kaya lang walang napasok sa mga tira nya.nakakita naman ako ng bola malapit sa paahan ko tumingin pa ko sa kanya na susubukan ulit mag shoot yun nga lang mukhang tatama lang yun sa ring pero di papasok kaya gamit ang phantom shoot sinabayan ko ang paglipad ng bola nya medyo mas mataas nga lang yung curve ko at hindi yun tatama sa ring dahil sindya ko na padaplisin lang yun.pag tama ng bola ni kagami sa ring dumaplis naman yung bola ko kaya na shoot yun tumingin sakin si kagami ngumiti ako pero dinedma nya lang ako.

"hanggang kailan mo ba ako iiwasan? Kung tungkol to dun okey lang ako."

"hindi yun okey nasaktan kita."

Humarap sya sakin galit yung mukha nya at may halong lungkot.

"tetsuya nangako ako,hind kita dapat saktan pero anong ginawa ko? Sinaktan parin kita."

"mali ka,wala kang ginawang mali.yung nangyari kagabi,yun ang pinaka magandang bagay na ginawa mo."

Mas lalo lang syang umiyak ng sinabi ko yun naka yuko lang sya,nilapitan ko sya pero tinalikuran nya ako.

"isa akong masamang nobyo.siguro--"pag putol nya niyakap ko sya mula sa likod ayaw ko..ayaw kong marinig ang sasabihin mo please..please..

"im sorry."

Pinilit nyang kumawala sa pagkakatakap ko hindi ko sya binibitawan kasi alam ko na kakikipag break sya.

"tetsuya ano ba? Please."

Dinig kong sabi nya,umiyak na rin sya bumitaw ako pero hinawakan ko ang kamay nya.tumingin sya sakin kaya ngumiti ako.

"i love you,kaya hindi ako susuko gagawin ko ang lahat para...mali..gagawin ko ang lahat hanggang sa dumating yung oras na halikan mo ulit ako.kaya kung pwede sana wag ka munang mag pahalik sa iba okey?"

"t-tetsuya."

Tyaka lamang ako bumitaw at tumalikod.

"kung ako sayo ihahanda ko ang sarili ko."

Kuroko's Basketball:Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon