Final game

22 0 0
                                    

Umpisa na ng laban namin sa saiho basketball team.final game narin to para sakin dahil ang laban na ito ang nagdidikta sa kalayaan ko at syempre sa pag papatuloy ng pagmamahalan namin ni taiga.nasa court na kami maliban kay taiga na nag paalam kay couch para mag cr.

"ang lalaking yun,napaka perpekto ng katawan nya at ang shooting nya perpekto sya si levi tama?"

"oo.mag ingat tayo sa kanya hindi ko pa sya nakalaban pero..."

"pero ano?tetsuya?"

"walang sino man ang magawang pigilan sya sa america,higit pa sya kay daike at taiga sa level nya kahit mga pro. di sya matatapatan."

Napatingin ako sa pinto ng pumasok si taiga at..

"p-papa."

Maya-maya lumapit narin si kagami iba yung itsura nya parang may nangyari.

"kagami-kun anong pinagusapan nyo?"

"palagay mo ba kaya natin syang talunin?"

"kagami-kun,sa totoo la--"

Hindi ko natapos yung sinasabi ko hinalikan nya kasi ako bigla,isinama nya pa yung dila nya hihiwalay sana ako pero nakita kong umiiyak sya.niyakap ko na lamang sya.tumigil sya sa paghahalik sa akin ng maramdaman nya ang yakap ko.

"kagami-kun,nag aalala ka ba?.kasama mo ako kaya..wag kang mag alala."

"gagawin ko ang lahat para protektahan ka."

Kumalas sya sa yakap ko alam kong may sinabi si papa sa kanya kung ano man yun isa lang ang sigurado.

Naapektuhan nun si kagami.

Nag umpisa na rin naman na ang game.umpisa palang mainit na ang laban hindi magawang pigilan ng seirin si levi naka score na sila ng 10 pero kami 0 parin di namin sila kayang tapatan halatang-halata ang level ni levi sa amin.

2nd quarter napag disisyonan ni coach na i triple team si levi,si junpei,teppei at taiga habang ako at si izuki ang bahala sa score.50-20 ang nagawa naming score lamang parin sila.

3rd quarter binangko ako para mag pahinga.

------------------------------------------------------------------------------------------------

3rd quarter na ng maisipan ni levi akong hamunin si laban nag zone ako agad pero wala parin akong laban sa kanya,ang lalaking to isa pa ba syang tao? Bakit sobrang lakas nya para akong nanaginip.

"taiga kagami hindi ka pa ba susuko?.tanggapin mo na si little bro ko hindi karapatan dapat sayo.isa syang prinsipe habang ikaw isa ka lang estrangherong pulubi na nag nanais syang makasama.ibibigay ko naman sa kanya lahat eh.pera,kasaganahan at kasiyahan.sinisiguro ko sayong gabi-gabi ko syang babaliwin sa sarap."

"manahimik ka!!"

Nawala ako sa sarili di ako nag isip kaya nagawa nya akong lagpasan.naka shoot sya.

Ano nang gagawin ko,malakas sya hindi ko na sya kayang tapatan pa siguro nga tama lang ang sinabi ng ama bi taiga sa akin.

Flash back:

"naman mag uumpisa na yung game,ang tagal naman ata nilang mag cr."

"taiga kagami."

"huh ako nga."

Sino ba tong weirdong to?kilala ko ba sya?uso na ba poker face ngayon?

"Hiroshi kuroko,c.e.o ng kuro group of companies.and also I'm Tetsuya's father."

F-f-father?!!!

"n-nice to meet you po,father este mr.kuroko pala.hehe"

"wag na tayong mag plastikan alam kong may relasyon kayo ng anak ko.im here to stop your dirty intention."

"dirty intention?"

"magkano ba ang kailangan mo?,name it."

"mawalang galang na po pero diba po masyado na kayong nang iinsulto n'yan?"

"tetsuya is my legacy.into the future patatakbuhin nya ang company.ikaw alam kong pineperahan mo lang sya.your mother and father is just an employee in america habang ikaw nag tatrabaho sa isang bistow bar.si tetsuya binigyan ko sya ng kalayaan nung nasa middle school palang sya naglalaro lang sya ngayon pero darating ang araw na mag sasawa rin sya sa buhay na tinahak nya,hindi sya mabubuhay ng matagal kasama ka kilala ko sya spoiled brat ang anak ko lahat ng bagay na gustuhin nya kukunin nya at kapag nagsawa itatapon nya na lamang ito.isa ka sa mga yun kagami,ngayon gusto ka nya pero darating ang araw na magsasawa sya sayo papalitan ka nya at maghahanap ng bago,yung taong kayang ibigay ang lahat sa kanya.ikaw ba kaya mong ibigay sa kanya ang lahat?"

End of flash back:

"pasensya na tetsuya pero.. Hindi ko kayang ibigay ang lahat sa iyo.im sorry."

----------------beeep--------------

"player change,seirin team"

Im sorry sumuko ako agad.

Hindi ko alam kung bakit pero sa muling pag pasok ni tetsuya kinilabutan ako bigla,itim ang awra nya yung mata nya sobrang intens.galit ba sya?.tumingin sya sakin ng masama.

"hindi ba sinabi mong po-protektahan mo ako?na mahal mo ako?bakit sumusuko ka na?hahayaan mo nalang na mawala ako sayo?"

"hindi yun ang sinasabi ko,mahal kita pero wala akong kayang ibigay sayo,kotse,pera bahay.wala akong kahit ano"

"HINDI KO KAILANGAN ANG LAHAT NG IYON!!"

"t-tetsuya."

"ikaw..ikaw lang ang kailangan ko."

Ang mga salitang yun,ang mga salitang nanggaling sa kanya.yun ang kailangan ko yun ang nag palinaw sa pag iisip ko,hindi ko alam kung bakit napaiyak ako ng mga salitang yun.

Im sorry..im sorry..tetsuya!

"wow cheese ah pano yan talo na kayo?"

"hindi pa..hanggat magkasama kami.."

"hinding-hindi kami matatalo."

Sa huling salitang lumabas sa bibig ni tetsuya kasabay nun ang pagbukas ng bagong zone,ang zone ni tetsuya.

"a-anong--"

Muling nag umpisa ang laro,4rt quarter na,nagawa naming baliktarin ang sitwasyon,sa tulong ng zone ni tetsuya na kayang sakupin ang buong court nagawa naming manalo laban sa saiho.sa wakas malaya narin kami!!.umamin ang papa ni tetsuya na hindi nya gagawing ipakasal ang dalawa nyang anak ganun din naman si levi na umaming may girlfriend sa states.nakakatawa pa yung ending kasi halos tanggalin na ni mrs.kuroko yung tenga nung dalawa dahil sa kalokohan nila si tetsuya naman parang batang nagtampo di nila makausap kaya ang ending nilebre nalang ni mr.kuroko ang team.matapos ang celebration umuwi na kami ni tetsuya sa apartment ko.pagod na rin kami kaya naisipan na naming matulog agad.masaya ako dahil akin na talaga sya.

"i love you tetsuya."

Kuroko's Basketball:Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon