Live

11 0 0
                                    

Kuroko's p.o.v

~4 weeks later~

Apat na linggo na ang lumipas hanggang ngayon nanibibago parin ako sa bagong taiga,magkaibigan parin naman kami pero pagkatapos ng hiwalaan namin pumamig ang pakikitungo nya parang nawala na sya.hindi sya ngumingiti o tumatawa kahit sa basketball wala lang sa kanya.iba-ibang babae din ang kasa-kasama nya,pumapasok sya sa school pero di nakikinig palagi lang syang natutulog pag may exam kami at nakatalikod ang teacher namin inaagaw nya yung papel ko para kopyahin.hindi na sya yung kagaming minahal ko.

"kurokochii!! Ano ready ka na sa interview mo?"

"oo kaso sa sample parang hindi ata."

"ano kaba kaya mo yan pag di ka nakuha ni manager akong gagawa ng paraan."

"ays tigil nga.kaya ko to di kita ipapahiya."

"yan ang gusto ko.galingan mo ahh."

Nasa bistow ako,sabi ni kise naghahanap daw ng singer ang manager nya para sa bistow intertament na pinangalanan nyang "hearts" kasama nya si kise sa trabaho bale si kise yung co-owner nito.

"pangalan"

"tetsuya kuroko."

"estudyante?"

"opo."

"kayang mag puyat?"

"opo."

"ehh kumanta?"

"opo."

Grabe naman to di man lang ako tingnan mas nakakakaba tuloy

Inumpisahan ko na rin namang kaskasin ang gitara ko.

"Ive made up my mind,dont need to think it over,if i know i am right,need to look no further this aint lust,i know this is love,if i tell the world,ill never say enough,cause it was not said to you--"

"tigil!"

Nagulat ako nung pinatigil nya ako,nakakunot yung noo nya parang bugnot o galit.

"sariling compose?"

"opo."

"ang pangit,masakit sa tenga alam mo yun ang sarap itapon,makinig ka heart ang pangalan nitong bistow ko and heart means love.nainlove ka na ba?"

"ahh o..opo"

"then use it mag isip ka ng bagong kanta.prove to me na hindi useless ang pag recommend sayo ni baby kise ko."

Mag isip ng panibagong kanta parang andali nun ahh.

Muli kong kinaskas ang gitara ko.

"its a beautiful night,were looking for something dump to do hey baby i think i wan to marry you,ishit that look in your eyes or is it this dancing juice?
Who acres baby i think i wanna marry you.

Well i know this little chapel on the boulevard we can go.
No one will know.come on girl.who cares if were trash got a pocket full of cash we can blow shots of patron and its on girl.

Dont say no,no,no,no,no
If youre ready like im ready
Cause its a beautiful night,were looking for something dump to do hey baby i thik i wanna marry you."

"yan,yan ang sinasabi ko,bravo!!excellent!!.may girlfriend?"

"wala po."

"hiwalay?"

"kakahiwalay lang po."

"ouch sorry pero ang galing mo ahh mahal mo pa no?"

"oo kaso di na pwede eh"

"bakit di na?ayaw nya o ayaw mo?"

"ayaw ko na."

"well isantabi mo muna yan dahil you're hired!"

"t-talaga po?"

"yes iho.a boy like you with that talent hindi basta basta mababaliwala,beside kaya mo naman isantabi yang heart break mo and you got that look im sure na sisikat ka,bye the way yung songs puro love songs lang ahh paibigin mo sila.and ofcourse since nasa business industry ako nag excell i want you to inform na may mga talent ang bibisita dito so galingan mo malaking oportunidad to para sayo.and since student ka and i heard to kise na member ka ng basketball just inform mo if di ka magtatrabaho para makahanap ako ng pansamantalang kapalit mo,but dont worry youre regular here.congratulations."

"m-maraming salamat po."

Kuroko's Basketball:Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon