epilogue

29 0 0
                                    

"kagami."

"tetsuya kuroko,will you be my husband."

"puft ang awkward ah"

"ano ba kise Mag po propose na nga ako ehh."

"bakit ba kasi kailangan ako pa ayan si baby oh"

"pwede ba wag nyo nga akong idamay diyan"

"ugh bakit kasi ang hirap mag propose?"

"propose? Kanino?"

Naku yari si tetsuya..

Anong gagawin ko,ano?!!

"s-si...senior teppei nagpapatulong."

"talaga?kanino naman sya mag po-propose?"

Teka kanino ba?.isip taiga isip!

"k-kay..captain."

Sorry captain,sorry senior teppei.

"ganun ba siguro dapat batiin ko sila."

At nawala na sya,great.anyway nasa bistow nga pala kaming dalawa teka sinabi ko bang dalawa?hindi pala kasi ang seirin team,yosen,touo,kaijo,shutoko at rakuzan ay nandito.inupahan ni tetsuya at seijuro yung buong lugar para sa celebration ng pagkapanalo namin,since guest kami ni tetsuya ngayon hindi kami mag ta-trabaho.

Teka..yun na nga!

"sige maiwan ko muna kayo ah."

Dali-Dali anong pumunta sa banda na tutugtog ngayon,nakita ko pa yung gulat na reaksyon nila senior teppei,siguro binati ni tetsuya yung dalawa.sorry naman wala akong maisip na dahilan eh.

"please welcome the unity!"

Unity yung pangalan nung banda.umakyat na yung mga musikero maliban sa vocalist dahil ako yung pumalit sa kanya.

"k-kagami-kun?"

Dinig kong reaction ni tetsuya.

"attention,ako si taiga kagami na malamang kilala nyo narin.ughum yun na nga gusto ko sanang magsorry sa dalawa naming kamyembro senior teppei at captain sorry.at nandito ako sa harapan nyo para awitan ang pinakamahalagang tao sa buhay ko.mahal..para sayo to."

Tumugtog narin naman na ang mga musikero.

"desperate for changing,starving for truth
Closer to where i started,chasing after you
And im falling even more in love with you
Letting go of all ive held on to
Im standing here untill you make me move
Im hanging by a moment here with you.
Forgetting all im lacking,completely incomplete
I'll take your invitation,you take all of me
And im falling even more in love with you
Letting go of all ive held on to
Im standing here untill you make me move im hangging by a moment here with you."

Matapos ang chorus bumaba ako sa stage kabado pa ako kasi nakatingin sila sakin lahat.

"tetsuya kuroko,hanggang ngayon misteryo ka parin sa akin mula ng nagkakilala tayo naging exciting ang lahat ng bagay,your weakness is my strength but your strength is my weakness.ako ang pinaka mahinang player ng seirin kapag kaharap kita palagi akong kinakabahan,nalilito kung anong nararamdaman ko para sayo.and then here i am loving you with all of my heart,hindi ko alam kung hanggang saan to tutungo o kung hanggang saan to hihinto basta ang alam ko sa mga susunod na araw gusto kong makasama ka.alam kong korney to at alam kong wala sa katinuan yung mga sinasabi ko pero gusto kong malaman nila kung gano kita kamahal at handa akong gawin ang lahat para sayo,para sa atin.please tetsuya.."

Inilabas ko na yung singsing sa bulsa ko nakita kong umiiyak na sya kaya na iyak na din ako.

"will you mary me."

Hindi sya sumagot tumango lang sya alam kong di sya makasagot dahil sa shock kaso heto ako nagpaka childish na naman binigyan sya ng confusion look.

"yes.kagami-kun."

And he finally answer.isinuot ko yung singsing tyaka sya niyakap ng mahigpit.

"i love you till the end."

"i love you too,till the end.kagami-kun."

Spell shock?.K-A-G-A-M-I.

Hinalikan nya lang naman ako sa harap nilang lahat.ako na yata ang pinaka swerteng Gae sa lahat.

THE END..

Kuroko's Basketball:Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon