CHAPTER 5- IM NOT LETTING HER GO

2.3K 50 0
                                    

JACOB'S POV

"oyy boy nakita ko kayo kahapon ni angelica sa parking lot ahh HOT ahahaha"
sabi ni louie

napangiti naman ako ahaha

"playing hard eh isang halik lang naman bumibigay na ahahaha"
nakangiting kwento ko sa kanila

"ang ganda ng ngiti naten tropa ahh naka home run ba ?"
sabi ni mj

"tssk hindi pa pero antayin mo ahahaha she's mine mga bro"

"sikat na sikat kayo sa campus ngayon ahh"
si jeric

"may bago ba dun sikat naman talaga ko ah"

"so papanindigan mo na yan?"
si louie

"there's something in her i dont know"

"wow so seseryosohin mo sya?"
si mj

nakita kong bumukas ang pinto at pumasok si latrhell tssk napaka tahimik netong lalaking to eh nuh?! Walang dulot -,-

"ayy dude naalala ko nakita ko din yang si latrhell eh" sabi ni jeric

"bro no one cares"

"sabagay wala ka naman kase pakialam sa girlfriend mo"
sabi ni jeric at napatahimik ako GIRLFRIEND ??

"ahahaha pogi problems hulaan ko hindi mo alam kung sino tinutukoy ko? Tell me ilan ba sila?"
Tanong ni kristian at napaisip naman ako hindi pwedeng si angelica dahil kasama ko sya eh, o pwede ding nagkasama sila nung umalis ako tssk oh baka naman si..... NO IMPOSSIBLE tssk sa itsura nun ? So baka nga si angelica tssk !

"well bro i dont care she's still mine lalo pa at alam ng school ang nangyaring halikan kagabi? Wala lang syang kawala(:"
nakangiting sabi ko (:

"I'll tell you it's not angelica bro"
sabi ni kristian kaya napatingin ako sa kanya sa gulat ko.

"Say what?"

"IT'S NOT ANGELICA BRO. IT'S JELYN"
sabi nya .. teka wait hindi napoprocess ng utak ko pero may naramdaman akong galit na hindi ko malaman kung saan nang gagaling eh tssk what a flirt tssk pasimpleng mahinhin pero may tinatagong landi tssk tssk.

"i don't care bro tssk wala akong pakialam kung kaninong lalaki sya lumandi"
sabi ko habbang nakatingin kay latrhell tssk at anung magugustuhan nya sa walang kwentang babae na yun tssk wala syang taste.

"so anung plano mo sa kanya bro ? Iiwanan mo na ba ?
si kristian

napapaisip ako NO DEFINITELY NOT! Kailangan ko pa sya mawawalan ako ng katulong at mawawala ang taga gawa ng assignments and projects ko i need her hggang sa maka graduate ako

"No bro i still want her to chase after me"

"pero boy ang gulo mo eh you want to take angelica seriously, but you still want jelyn to chase after you ? Ganyan kana ba kasakim sa babae ?"
sabi saken ni kristian na parang nangangaral

"oo nga bro kung gusto mo talaga si angelica, let jelyn be, set her free"
sabi naman ni louie

"you know what bro?"
si jeric

"WHAT ?"
sabi ko ng may iritasyon sa muka nakakainis eh they don't get me I STILL NEED HER.

"If you really don't love jelyn let her find her happiness to other man she deserves to be loved."
sabi ni jeric sa mahinahon na paraan pero hindi eh ayoko AYOKO i need her to pass. and to make my life easy.

"No bro! Say what ? Find her happiness to other man ? Nakalimutan nyo na ba ? SHE LOVES ME so definitely I AM HER HAPPINES she doesn't need any other f*cking man do you guys get me ?"
sabi ko ng may galit sa boses hindi nila ko maintindihan palibhasa mga goodboy tssk

"chill man it's for you're sake, kung seseryosohin mo si angelica mas mabuti ng ngayon pa lang wala ka ng sabit para safe ka hggang dulo na hindi mo sya niloloko."

" no bro! hindi ko pa din naman sure kung seseryosohin ko talaga si angelica eh i just want to enjoy. and i enjoy her company"

"pero panu naman ang nararamdaman ni jelyn ?"
si jeric

"di mo ba naiisip na nasasaktan din sya ?"
si louie

"mahal ka ng tao eh mahal na mahal na handa syang maging tanga para lang sayo but you keep on ignoring her feelings"
si kristian

"do know how hurt she is? sa tuwing hindi mo sya papansin dito sa school?"
si louie

"eh pano pa kaya yung harap harapan mo syang saktan na may nililigawan kang ibang babae. and yet she can't do anything about it even though she's in pain, she can't do anything to make that pain stop"
si kristian

"ganyan ka na ba kasama para manakit?"
si jeric

"you know what guys? can't you see she enjoys having me she's not hurt, she's not in pain, i always see her smile and laugh, and that smile and laugh came from me, in short,i make her happy."

"yun ang nakikita mo? Pano naman kapag nakatalikod kana sa kanya?"
si kristian

"pano kapag wala kana? Pano yung mga oras na hindi mo sya nakikita ? Pano yung mga oras na masaya ka kasama si Angelica ? Do you think she's still happy?"
si kristian pa din

i dont know but with that, napa isip ako at bago pa ako maka sagot dumating na yung teacher namin hindi ako makapag focus dahil iniisip ko pa din yung sinabi nya eh napapaulit ulit sa tenga ko hindi mawala sa utak ko at hindi maalis sa sistema ko.

pano kapag wala kana?
pano yung mga oras na hindi mo sya nakikita?
pano yung mga oras na masaya ka kasama si angelica?
DO YOU THINK SHE'S STILL HAPPY?

do i really hurt her?
is she really hurt?
is she really in pain because of me?
nasasaktan ko na ba talaga sya ? Kung nasasaktan ko sya baka nga ganito na ko katanga dahil kahit alam ko man yon. At naiisip ko man yon ayoko pa ding mawala sya sa tabi ko ayokong tigilan nya ko ayokong mag hanap sya ng kasiyahan sa ibang lalake ayokong gawin nya yung mga ginagawa nya saken sa iba..

hindi pa ko tapos sa kanya kailangan ko pa sya gagawin nya pa ang mga assignments at projects ko mas mapapadali ang buhay studyante ko kung ako pa din ang mahal nya..

sige papalayain ko sya pero kapag may nahanap na syang iba but as of now she's still my GIRLYAYA.

I LOVE YOU, BUT IM DONE.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon