JACOB's POV
hbbang naglalakad ako may nakita akong papel at isang punit na picture ...
tekaaa ako to ahh pero may ganitong picture din ako ng babae kaso yung babae hindi ko kilala kahit hindi ko kilala tinago ko pa din sya feeling ko kase mahalaga yung picture ng batang babae na yun...
teka nga kinuha ko yung picture ng batang babae sa wallet ko at pinag dikit ko sila..
tama nga ako iisang picture lang to pero pinunit at hinati sa dalawa...
sinu kaya sya at sinu sya sa buhay ko... sinu sa sya sa past life ko ?
pumunta na lang akong tambayan dahil nandun na sila tapos nilagay ko na lng sa bulsa ko yung mga picture at papel sa bahay ko na lang siguro titingnan yung papel..
minsan naisip kong balikan yung past life ko kaso wag na lang masyado na pala yung malungkot para saken hays..
alisin mo na yan sa isip mo hays kailangan ko ng makarating sa tambayan kaya binilisan ko na yung lakad ko papunta dun kaso humarang sya sa daan ko.
"Anung kailangan mo?"
seryosong tanong ko sa kanya.."dont you miss me ? Jacob ?"
tssk ang kapal talaga nya."hindi kita na miss"
"owww Jacob wag ka ng magpanggap i know na miss na miss mo na ko patay na patay ka saken eh alam ko yan."
"tigilan mo na yang kabaliwan mo Angelica"
nagulat na lang ako ng yumakap sya sa leeg ko..
"no babe i miss you.. and i know that you miss me too"
inalis ko yung mga kamay nya sa leeg ko tssk kababaeng tao eh.. sabihin nyo saken kung anung nagustuhan ko dito. ?
"pwede ba Angelica mahiya ka naman kahit hindi saken.. kahit para na lang sa sarili mo"
"bakit Jacob ? Si Jelyn na ba ngayon ?"
"its none of your business"
maglalakad na sana ko ulit ng magsalita nanaman sya.. nagbitaw sya ng mga salitang nakakasura..
"Ang baba naman na ata masyado ng taste mo ngayon Jacob ? isang Jelyn ? Nag ayos lang ng konti akala mo naman kinaganda na nya ?"
"tssk wag mong ikumpara yung sarili mo sa kanya.."
"syempre hindi ko sya kinukumpara sa sarili ko yuck Jacob yuck.. isang mahirap ? Walang utak hindi sikat at walang class.."
mag sasalita pa lang sana ako ng may nagsalita sa likod ko..
"grabe ka naman ata magsalita sa kaibigan namin"
-Florence"Si Jelyn ?? MAHIRAP ?"
-Jane"San ka naman nakakita ng mahirap pero nakakapunta sa ibang bansa ?"
-Alex"Wala daw CLASS ?"
-Czarina"eh pag pinagtabi nga kayo mas muka ka pang alalay sa kanya."
-Dianne"Tapos walang UTAK?"
-Audrey"Napapaisip tuloy ako eh kung si Jelyn ba talaga yung walang utak o ikaw?"
-Reyan"Sa susunod na sasabihan mo sya ng ganyan tingnan mo muna yung sarili mo.. puro ka panghuhusga kulang ka naman sa kaalaman.."
-Daryl"at sinu ka naman ? Bagong kalandian nya pineperahan ka lang nya.. pineperahan nya lang kayong lahat nag pauto naman kayo don"
-Angelica"hoy girl hindi mo kami kasing tanga wag mo kaming itulad sayo.."
-Dianne"masyadong maingay putak ng putak wala namang utak"
-Rsen
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, BUT IM DONE.
Teen FictionMinsan talaga mapapatanong ka na lang sa sarili mo, bakit sakin nangyari to? Nag mahal lang naman ako. Bakit parang feeling ko pinaparusahan ako ng mundo? Nag mahal, nasaktan at nag mamahal pa din. Kahit patuloy na sinasaktan, mag mamahal pa din. "M...