LOUIE's POV
AN: panis nag ka POV din ang ating hero ahahaha charot lang ge po read well
1 week na since that incident happened and Jelyn is nowhere to be found..
umalis ako nun para nalaman yung nang yari nagpunta ako kung saan ko makikita yung pangyayari dahil hindi ako naniniwalang gagawin yun ni Jelyn kay Angelica na walang dahilan and guess what .. malayo sa katotohanan ang kwento ng bruha tssk i choose not to tell them sa kanila pa din ako sumasama.. ganyan ba kalaki tiwala nila sa angelica na yan para lang hindi nila maisip na alamin yung buong pangyayari ??
*FLASH BACK*
nandito kaming lahat sa tambayan matapos kong makuha yung kopya ng buong pangyayari..
" Angelica ? Anu ba kaseng nangyari nung araw na yun bakit ka ginanun ni Jelyn?"
tanong ni Jericsagutin mo yan para naman malaman nilang kasalanan mo talaga yun tssk.. pero nagulat ako sa naging sagot nya like WHAT ?
"i dont know pero isa lang alam ko galit na galit sya saken na parang gusto nya kong patayin dahil daw pinaghahabol ko saken si jacob kahit alam naman natin na hindi ko ginawa yun.. pinatigil ko si jacob dahil ayoko ng umasa pa sya ? Right jacob ?"
sagot nya ! WOW JUST WOW napaka sinungaling mo panu mo nagagawa yan tssk ..
"Sobra sobrang selos sya saken at sinabi nyang lumayo na ko sa grupo nyo dahil ayaw nyang nahahati yung atensyon nyong lahat samin.. gusto nya lahat ng atensyon nyo nasa kanya lang"
ang kapal ng muka kahit ang totoo ikaw naman talaga yun ..
"sabi nya pa sya lang daw ang little princess ni latrhell .. at hindi nya daw malaman kung bakit bigla na lang saken na sumasama si latrhell ?"
peste ka arrrgghh alam mo yung alam mo yung katotohanan tapos nakikinig ka ng kwento sa isang kasinungalingan ? Eto yun eh eto talaga yun
"tapos nung lumapit ako sa kanya para sana yakapin at mag sorry sa kanya bigla nya kong tinulak at sinampal ... buti na lang dumating kayo nun"
umiiyak na sya ang galing nya naman palang umarte tssk at isa isa naman syang kinomfort ng mga tangang naniwala na to -,-
"oyy louie"
si jeric yun"oh ?"
simpleng sagot ko !"bakit hindi mo kausapin si angelica ? Kailangan nya tayo ?"
wait louie kalma kalma ka lang pero P*T*N*G*NA NILAAAA yung taong totoong nangangailangan ng comfort mag isang lumuluha tapos yang babaeng yan pesteeee..
"andami nyo na dadagdag pa ba ko ? Hindi pa ba sya sapat sa apat na lalaking nag cocomfort sa kanya ? Kailangan lima pa ?"
sagot ko sa kanya tssk ..
"bakit ba ganyan ka sa kanya ?"
"anu ba dapat ako sa kanya huh jeric ?"
"kaibigan natin sya!"
"kaibigan din natin si jelyn"
"at hindi dapat na kinukunsi ang ganung gawain ng isang kaibigan louie"
sagot saken ni latrhell aba lokong to paniwalang paniwala sa kasinungalingan ng babaeng yan
"at sa tingin mo ganun dapat husgahan ang isang kaibigan huh ? Latrhell ?"
tanong ko pabalik sa kanya
"pero alam na natin ang totoo kaya pwede na natin syang husgahan alam na natin ang buong pangyayari"
sagot nya TANGAAAAAA
"alam mo ang kwento ni angelica pero hindi mo alam ang kwento ni Jelyn .. husgahan mo ang kwento ni Angelica .. damayan nyo sya kase yung totoong dapat na dinadamayan ayun umiiyal mag isa nagpakalayo layo sa mga taong binigyan ng buong pagmamahal, pag aalaga at pagtitiwala pero kung itrato sya ngayon parang wala.."
sabi ko sa kanya ng seryoso
"bakit wala sya dito ngayon ?"
sagot naman nya naman sakin
"at sa tingin mo bakit dapat pa syang pumunta dito ?"
"para depensahan yung sarili nya ?"
"HA! HA! HA! Kung ikaw ilagay ko sa posisyon nya ? Pipiliin mo pa bang pumunta dito at mag paliwanag kung alam mong hindi pa naman nakakapag salita yung isa eh .. nahusgahan ka na .. panu pa kaya ngayon na nagkwento pa sya *tingin ko kay angelica* kung saan paniwalang paniwala kayo.. pupunta ka pa din ba kung alam mo namang hindi ka paniniwalaan ?"
"bkit naman hindi namin sya paniniwalaan ?"
tanong nya pa..
"dahil nung una pa pang hinusgahan nyo na buong pagkatao nya.. wag kang tanga mag isip ka.. *tiningnan ko silang lahat* mag isip kayo"
yun lang at umalis na ko nakaka tangang makipag usap sa kanila mga hindi ginagamit ang utak
*END OF FLASHBACK*
sumasama pa din ako sa kanila dahil sumasama pa sakin sila Mj, Kristian at jeric dahil tulad ko gusto din nilang malaman ang mga pang yayari siguro nakikisama na lang yung tatlo tssk..
chinachat ko si Jelyn tinawagan at tinitxt pero wala akong nakukuhang response.. nasan na kaya sya okay lang ba sya bakit hindi sya pumapasok hays
naglalakad ako ngayon papunta sa tambayan ng marinig kong nag uusap usap sila pero wala pa dito si angelica
"sa tingin mo anu kayang totoong nagyari ?"
si Jeric yun at mukang si jelyn ang pinag uusapan nila"hindi natin malalaman ang totoo hanggat wala dito si Jelyn"
si Mj naman yun"pero ako hindi ako naniniwalang magagawa ni jelyn yun eh.. kase basta wala sa personality nya.."
si kristian yun ..."pero anu naman kayang makukuha ni angelica kung magsisinungaling sya.."
si Jeric naman yun"hindi nag sisingungaling si Angelica dahil kung totoo man ang side ng kwento ni Jelyn nasan sya ngayon ? Bakit hindi sya magpaliwang at ipagtanggol yung sarili nya ?"
Si Latrhell nanaman tssk nabulag ka na ng pag ibig tssk
"dahil akala ko sapat na yung panahong nakasama ko kayo para makilala nyo ko.."
nagulat ako ng biglang magsalita si Jelyn mula sa likuran ko..
"tsaka okay lang kung gusto nyo syang paniwalaan its up to you.."
anlamig ng boses nya nagbago sya..
"aalis na din naman ako eh nagpaalam lang ako ng maayos"
AALIS ??? Bakit ? Saan sya pupunta ?
"tingin ko wala akong future dito si jacob lang naman ang dahilan kung bakit ako nandito"
"dahil mahal na mahal ko sya kaya lahat ginagawa at handa kong gawin para sa kanya"
"tingin mo ba mamahalin kita pabalik ? Lalo na sa ginawa mo kay angelica ?? Dahil lang sa selos kaya mo nagawa yun ?"
nagulat naman ako sa biglang pagsagot ni jacob .. ang tatanga nyo talaga tssk..
" *fake smile* wala naman akong sinabing mahalin mo din ako ang sabi ko lang MAHAL KITA sapat ng mahal kita dahil hindi na ko hihiling ng isang bagay na alam kong impossibleng mang yari"
"pero okay lang thanks for everything and im sorry"
gusto nyang umiiyak pero pinipigilan nya nag pe pretend nanaman sya
tumalikod sya para umalis ngumiti sya bago nya ko lampasan
AN: Goodbye Jelyn na ata tayo ahh ahahahaha abangan .. dont forget to vote and comment
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, BUT IM DONE.
Teen FictionMinsan talaga mapapatanong ka na lang sa sarili mo, bakit sakin nangyari to? Nag mahal lang naman ako. Bakit parang feeling ko pinaparusahan ako ng mundo? Nag mahal, nasaktan at nag mamahal pa din. Kahit patuloy na sinasaktan, mag mamahal pa din. "M...