JACOB's POV
naging okay naman ang lahat. naging maayos pa din naman ang samahan ng tropa ang samahan namin maayos pa din kami and jelyn ? Dont worry about her kase okay na kami okay na sa kanya na bestfriends kami nakikita ko naman syang masaya palagi syang tumatawa..
she looks very happy.
masaya na siguro sya kase tanggap na nya.. okay na din yun atlis wala na kong nasasaktan ngayon di magtatagal makakalimutan na nya din yung nangyari magiging okay din ang lahat.. not now, but soon.nakikita ko naman ngayon na umaayos na ang lahat.. paunti unti..
maayos na samahan..
maayos na lovelife..
maayos na feelings..sa paglipas ng panahon aayus din ang lahat...
sa mga nagdaang araw at buwan napaka bilis ng panahon na malapit ng magbakasyon parang kahapon lang.. 1st day of school pa lang ah ngayon bilang na yung mga araw at tutungtong na kami sa grd.12 ... napaka bilis napaka daming nangyari at ngayon...
magtatapos na kami sa grd.11 malapit nanaman kaming mag grd.12 anu anu kayang mangyayari samin sa grd.12 ? Hindi pa ko/ kami nakakapili ng school na papasukan gusto naming lumipat sa university eh para mas makakilala pa ng ibat ibang tao at para masanay kami sa mas malawak na mundo.
nandito nga pala ako sa school garden ang tambayan ng tropa..
"zup guys anung ganap ? mag isa ka lang ?"
tanong saken ni jelyn"hindi may kasama ako.."
sinabi ko yun ng sarkastic sa kanya" kasama ko si angelica eto nga oh katabi ko hi babe kamusta ka jan ?"
tapos tumingin ako sa gilid ko na kunwari may kinakausap"HA HA HA HA funny"
sabi nya naman sabay taray saken.."parang tanga kase.."
sabi ko naman sa kanya.."oo na oo na ako na tanga.. ang tanga tanga tanga ko talaga"
sabi nya ng pasigaw pero pabiro at tinarayan pa ko ang hilig manaray ng babaeng to."sabi ko parang tanga lang diba ?"
"tanga ko.. pilit ko kaseng minamahal yung taong di ako mahal"
hindi sya nakatingin saken nyan kaya hindi ko alak kung joke ba yun o para saken yun ?? Ewan ko pero sabi nya may iba na syang crush eh.."luh luh andram drama dramaaaa moooo hahahahaha"
sabi ko yan sa kanya mukang ewan eh hahaha"peste ka jacob"
sabi nya ng tumataray saken ahahahaha pikon"ahahahaha konpi"
"HA HA HA HA letse"
"diba sabi ko lahat yan nagloloko"
"wow exb kana sumama kana dun magkakamuka naman kayo eh ahahahahaha"
"wow ikaw pa talaga nanliit saken"
"lait ba yun ? Pangit ba exb ?"
tanong nya nga pala hindi nya kilala yun nakilala nya lang nung sumikat yung kanta nilang pantanga ahahaha hindi ko din kilala yun eh bala na sila jan"hindi ko alam basta alam ko kasali dun yung syota ni jelai eh diba ? Yung sa jolai couple ba yun yung sumikat sa fb ?"
"malay ko dun anu namang pakelam ko dun tssk"
"ang arte naman neto parang nagtatanong lang eh"
"ako pa maarte ngayon ahh ? Saksakin kita jan eh"
"yan jan naman kayo magaling eh.."
"anu nanaman ba yun jacob nakapadal dal mo"
"yan kayong mga babae jan kayo magaling.."
"saan nanaman jacob. ? Dami mong alam.. inaano ka ba ?"
"sinasaktan nyo ko mga mapanakit kayo?"
"AKO ?"
tanong nya ng nakapaharap saken hahaha"AKO PA NGAYON JACOB AKO PA?"
si jelyn yan seryoso ba sya o anu anu ?"AKO BA NGAYON ANG MAPANAKIT AKO PA ?"
" oo kayong mga babae mapanakit kayo saming mga lalaki"
sabi ko sa kanya konti na lng ahaha mukang pikon to eh pikunin talaga ahahahaha"KELAN KITA SINAKTAN JACOB ? KELAN ?"
sabi naman nya.. hahahaha ang kyoooottt ahahaha"ngayon sabi mo sasapkin moko ?"
sabi ko sa kanya"SASAPAKIN pero hindi pa kita nasasapak kaya hindi pa kita nasasaktan... hggang salita lang ako pero hindi ako marunong manakit alam mo yan"
sabi nya ng deretsong nakatingin saken lakas talaga ng amats neto eh"oo na ahahaha dami mo talagang dama eh hahahaha"
sabi ko sa kanya at ginulo ko pa ang buhok nya.."tssk"
sabi nya sabay yuko ahahaha tameme nanaman sya ahahahaha ang kyooot ng bestfriend ko"Hey guys wazzup"
si latrhell yun"yow yow yow"
si jericdumating na silang lahat together with angelica..
bakit parang may iba kay angelica ? panay ang tingin nya kay latrhell anu bang meron ?
wala naman siguro yun iba lang siguro ako mag isip ngayon
"hi babe"
sabi ko kay angelica hbbang umuupo sya sa tabi ko.."ahhmm jacob usap tayp in private ?"
tanong saken ni angelica sa seryosong paraan anu naman kayang pag uusapan namin ? jacob na lang tawag nya saken ?oo walang kami pero i know that my feeling and hers are mutual.. alam kong gusto nya din ako.. sinabi nya saken yun hays bahala na nga . kakausapin ko na lang sya..
"uhmm sure saan mo ba gusto ?"
tinanong ko sya nun hbbang nakatingin sa mga mata nya umaasa akong may mababasa na kahit ano..
but i failed i only see blank expression..may problema ba sya ?
"kahit saan"
deretsong sabi naman nya ng hindi tumitingin saken..from that moment knew that something is wrong..
"excuse us guys"
sabi ko sa mga tropa ko at nagsipagtanungan naman sila..i have this feeling na hindi ko magugustuhan ang anu mang sabihin nya.. bakit ganito. ? kinakabahan ako sa mga sasabihin nya i might not like what she's going to say..
were here at bench sa harap ng basketball court.. konti lang naman ang tao dito dumadami lang naman ang tao dito kapag may nag lalaro ng basketball..
"ahhmm babe ? anu yung sasabihin mo ?"
tanong ko sa kanya na pilit na tinatago ang kabang nararamdaman.."tumigil kana!"
sabi nya ng nakayuko..
i dont get it! tumigil saan ?"what babe ? i dont get it! tumigil saan ?"
tanong ko sa kanya kase wala talaga kong maintindihan ang gulo.."tumigil kana sa panliligaw mo saken.."
deretso namang nakatingin sya saken ngayon like wtf?? ganun lang ba yun ? i thought its mutual anung nangyari ?"wait babe anu nga ulit yun.. teka ang gulo .. napaka gulo why do i have stop ?"
"may iba na kong gusto at ayokong umasa ka.. kaya tama na at isa nanjan naman si jelyn eh she loves you.. sya na lang!"
ganun na lang yun ganun lang pala kadali yun may na sya f*ck this life...
AN: if you like the story please vote thank you
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, BUT IM DONE.
Teen FictionMinsan talaga mapapatanong ka na lang sa sarili mo, bakit sakin nangyari to? Nag mahal lang naman ako. Bakit parang feeling ko pinaparusahan ako ng mundo? Nag mahal, nasaktan at nag mamahal pa din. Kahit patuloy na sinasaktan, mag mamahal pa din. "M...