JELYN's POV
nagbakasyon na pero bakit ganun.. ? kung kelan walang pasok tsaka naman sila nawalan ng oras.. si kuys latrhell madalang ng mag txt tumawag o mag chat man lang.. ? mj is on his vacation at albay, si jeric at kristian naman nag summer job..
jacob palaging wala sa mood ayaw sumama nakakaasar.. pati si angelica hindi namin macontact at palaging wala sa bahay nila nakakainis.. bakit ba sila ganyan ang boring tuloy ng bakasyon ko eh..
puro na fb inaatupag ko nakakainis scroll up scroll down... masaya pala yun yun nakakawala ng stress bwesit na yan scroll scroll, like like, taga puso, taga react sa mga post nila buti pa sila masaya eh pero ako mag sspend ng bakasyon mag isa ...
"hoy babae may dala akong pagkain.. bumaba kana jan"
oww i forgot hindi din pala umalis si louie dahil busy sya kakaligaw sa babaeng mahal nya buti pa sila may mga lovelife eh samanlang ako life lang nawala yung love hahahahaha"buti naman naisipan mo kong dalawin dito mamatay na ko eh"
"oo naman syempre time management yan para sa kaibigan at lovelife"
"ang yaaabaaaang may lovelife pweee"
"ang bitter bitter mo masyado seb kaya walang nagmamahal sayo eh"
"peste ka ni realtalk ba kita ?"
"ahahahaha easy ahahaha"
"masaya ka share mo lang ?
"pikooo wahahaha pikon"
"peste alam mo minsan ang saya pag nandito ka pero madalas mas okay pang wala ka na lang"
"ayy grabe sya oh"
"ayy mas grabe ka oyy"
"sinu ba kaseng lalaki mo ? Puro ka drama sa fb eh.."
"wala wala wala"
"kaya pala mga post mo eh nuh prentender ka masyado"
"alangan namang maging malungkot ako bugok !"
"luh yung mga salitaan mo hindi ko nagugustuhan ahh ayusin mo yan kakaltukan kita jan"
"hahaha joke lang lane pis yow yow"
"san mo ba nakukuha yang mga salitaan mo?"
"sayo"
"ayy bwesit ka kakaltukan talaga kita jan"
"ahahaha joke lang nagugutom na ko kakaen muna ko hahha anu bang dala mo jan"
"eto may dala akong coke float, fries at pizza ge kainin mo na"
"tenk you tenk you"
patapos na kong kumaen ng maisipan ko syang tanunginkung saan kami pupunta..
ganyan naman yan eh kapag pumunta sya dito ibig sabihin may gala..
"oyy lane saan tayo pupunta ?"
tanong ko sa kanya"star city tayo"
sagot nya habbang naglalaro sa cp nya"libre mo ?"
"syempre"
"YEH-----"
Npahinto ako ng bigla syang magsalita ulit"HINDI"
sabi nanaman nya magbubunyi na sana ko eh kaso kuripot pa din talaga nakakainis ehtiningnan ko sya ng masama
"AHAHAHAHA anu ka sinuswerte libre na nga yung kinakaen mo at pag dalaw ko sayo dito pati yung sasakyan dahil may kotse ako gusto mo pati sa ticket at pagkain dun libre pa. ?"
sabi nya pero hindi ako nagsalita at pinagpatuloy ang masamang tingin ko sa kanya"ANG GANDA MO NAMAN??!!"
Sabi nya na punong puno ng pagka sarkastic nakakainis talaga napaka kuripot nakakainis nakakainis at isa pa ulit NAKAKAINIS"bilisan mo na bago pa magbago isip ko.. hindi moko madadaan sa mga ganyang tinginan mo ahh"
sabi nya saken ganyan yan eh nakakainis akala mo naman gwapo adik muka syang adik kainis sya"CHE! Nakakainis ka KURIPOT KURIPOOOOOT"
sigaw ko sa kanya at kinain paulit yung fries at float na binigay nya saken..sulitin ang libre ng isang adik na kuripot AHAHAHAHA
"wag mokong ma sigaw sigawan ng ganyan ahh baka nakakalimutan mo ako na lang ngayon ang makakasama mo.."
sabi pa nya nag malaki pa ?"oo na po oo na po"
sabi ko naman sa kanya ng pataray"bilisan mo na napaka bagal baka magbago ang isip ko at imbis na samahan ka iwan kita dito at makipag date na lang ako"
sabi nya ang lakas manakot nakakainis tong lalaki na to ahh..tumayo na ko naligo at nag ayos kase baka iwan ako ng adik ahahaha
"tara na bilis"
sabi nya hay nako atat na atat ahahahalumabas na kami at sinraduhan ko muna yung pinto bago kami tuluyang umalis
**FAST FORWARD**
nandito kami ngayon sa star city dalawa palang amg nasasakyan namin nagugutom na daw sya kaya umupo kami sa bench ngayon pero umalis sya para bumili ng pagkain namen ahaha..
nakaupo ako at nag aantay sa kanya ng bigla ay parang nakita ko si jacob ..
si jacob ba yun ? Sya yun kaya sinundan ko sya. Tumayo ako para habulin sya...
malapit na ko sa kanya...
kontiiii na laaang at ng mahawakan ko ang kamay nya ay...tiningnan nya lang ako na parang wala lang.. what happened ? Anung nangyari sa kanya he look like mess... tiningnan ko sya ng may pag aalala sa mga mata
"jacob? Best ? What happened ?"
tanong ko at hinarap sya ng maayos ?"sinung kasama mo dito ? Anung nanguari sayo ?
sunod sunod na tanong ko sa kanya at ang panghuli"okay ka lang ba ? Kamusta ka ?"
sinabi ko yan sa kanya ng punong puno ng pag aalala sa mga mata anu bang nangyari sa kanya ?pero hindi pa din sya sumasagot nakatingin lang sya saken...
"jacob sumagot ka naman.. best how are you?"
sabi ko sa kanya nag aalala talaga ko sa kanya anu bang nangyayari o anu bang namgyari ?"im fine"
plain na sagot nya like what ??"well you look not "
sabi ko naman sa kanya kase halata naman na hindi sya okay"then don't ask"
deretsong sabi nya saken at inalis ang pagkakahawak ko sa kamay nya.. hindi pwede i know that at this moment he needs someone.hinila ko ulit ang kamay nya at niyakap sya ng mahigpit na mahigpit yung yakap na magpaparadam sa kanyang hindi sya nag iisa na may isang taong nakakaintindi sa kanya...
maya maya naradaman kong may tumutulong tubig sa mga balikat ko i know he's crying nasasaktan sya at handa akong damayan sya..
hinahawak hawakan ko ang buhok nya na parang bata..
"it's alright best WHAT ARE FRIENDS FOR ? Nandito ako di kita iiwan"
sabi ko sa kanya .. at umiyak lang sya.."tandaan mo na kahit anung mangyari.. i am always here for you best okay ?"
pagkatapos ng ganung scene naisipan ko syang ayain sa ibat ibang rides para malibang naman sya kahit pano..
AN: please vote my this story thankyou
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, BUT IM DONE.
Roman pour AdolescentsMinsan talaga mapapatanong ka na lang sa sarili mo, bakit sakin nangyari to? Nag mahal lang naman ako. Bakit parang feeling ko pinaparusahan ako ng mundo? Nag mahal, nasaktan at nag mamahal pa din. Kahit patuloy na sinasaktan, mag mamahal pa din. "M...