Chapter 16 # IsItLove ?
Nagising na ako. Agad ko naman siyang sinipa sa couch.
"What the. Ano bang problema mo?" aniya.
"Wala akong damit. Paano ako makakaligo nito? Ang lagkit na ng katawan ko," reklamo ko."Just wear that bathrobe first. Magpapadeliver ako dito. Will you please huwag mo kong istorbohin? Inaantok pa ako," reklamo niya sabay yakap nung unan.
"Ba't kasi 'di ka ba natulog ha? 10 am na. Gutom na nga ako e."
"Alam mo kung bakit hindi ako nakatulog ha? Dahil dito," bangon niya sabay kiss sa'kin.
Napapikit ako. Wag kayong dirty minded. Smack lang kaso hindi parin niya ako binibitawan. Napakapit naman ako sa laylayan ng shirt niya.
"Ayan na. Makakatulog na ako," aniya sabay lakad papunta sa bed.
Nangangatog na ang tuhod ko.
"Argh! Nakakadalawa ka na!" reklamo ko sabay takbo sa cr.
Ewan ko ba pero parang gusto ko din. Teka lumalandi na ba ako?
Pagkalabas ko mula sa cr. Wala na siya. May nakahandang dress na din sa bed. Infairness, hindi siya paasa.
Ang ganda naman ng floral off-shoulder dress na 'to. Pero lintek na yun hindi naman ako nagsusuot ng ganito. Isang babae ako na kahit ripped jeans and white shirt, okay na.No choice ako. Alangan naman itong bathrobe susuotin ko palabas. Nagbihis na nga ako. Ito na. Ang ganda ko pala kaso ang sagwa. Napakalalaki kong kumilos tapos nagdi-dress ako. Mukha akong kengkoy.
Lumabas na ako.
"Oh my. Ang daming cherry blossom tree. Totoo ba 'to?"
Ang ganda pala ng view. Hindi ko lang napansin kagabi kasi pagod na talaga ako.
"Stup*d!" tawag niya sa'kin.
Nasa pool siya ngayon. Lumapit naman ako sa kanya. Ang ganda. Bangin pala 'to. Kitang-kita pa mula dito ang dagat. Ang romantic ng place.
Pansin kong tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa.
"Not bad," aniya.
"What do you mean?""Nevermind. Kumain ka na," sabi niya.
Tumambad naman sa harapan ko ang mga nagniningningang sea foods.
"Wooooow," upo ko sa tapat niya.
Syempre pagkain na 'to. This is it.
"Dahan-dahanin mo naman. Masyado ka namang matakaw," aniya.
"Masharap kashi alam mo yun," ani ko sabay lamon.
Nagbabasa naman siya ng magazine ngayon.
"Pagkatapos mong kumain. Lilipat tayo dun sa Jeju-Jungmun Tourist Area at nang makapagpahinga tayo ng maayos. I've already reserved our rooms."
Tumango nalang ako. Mas focus ako dito sa pagkain e.
"Pinaalam ko na sa school na aabsent tayo and besides 1 week nalang naman bago mag-foundation day. Hanggang 1 week tayo dito or one month hanggang sa matapos na 'yung rumors."
"At pupunta si hyung dito para ihatid tayo sa Jungmun. I already told him also na fan ka niya."
Ang sarap talaga ng tuna.
"Hyung Nam Joo Hyuk was happy na idol mo daw siya."
Hmm ang sarap talaga.
"Teka nakikinig ka ba?" palo niya sa'kin ng magazine njya.
"Aray ! Nakikinig ako ba!"
"Bahala ka nga," aniya.Hindi ko nalang siya pinansin. Ang sarap talaga
Hmmm, sarap."Hyung! Yah!" dinig kong sigaw ni Luhan.
"Woah Luhan! Dongsaeng."
"Stup*d! Batiin mo naman 'tong si hyung."
"Annyeong haseyo. ""Anyeong ha------Na nam Jo--joo Hyuk?" bitaw ko sa chopsticks.
Totoo ba 'to?
"Gwaenchanayo?" tanong niya.
(Are you okay?)"Luhan pa---paki translate," ani ko.
"Sabi niya okay ka lang ba daw," aniya.
"I'm fine. You are so handsome. Waa I love you."
"Hahaha. Kyeopta. Nado saranghe."
Waaaa. Alam ko yun. Alam ko.
Sabi niya. Cute ako. I love you too."Umayos ka nga! Huwag mo kong ipahiya!"
Sinamaan ko naman siya ng tingin.
Sumakay na kami sa kotse. Sa backseat ako ngayon kasi ang maligno. Ayaw niyang nasa front seat ako. Nakakainis.Ang pogi talaga niya sa personal. Kaso lang nao-op ako sa usapan nila.
"Gamjeongeul algo siopeyo,"ani ni Joo Hyuk.
(I want to know what you feel)"Ihaeka andwiyo."sabat ni Luhan.
(I dont understand.)"Arraso," ani ni Joo Hyuk.
(Okay.)"Ireon gamjeong cheoeun ieyo."
(I've never felt this before.)"How about Hyuna?"
"Aniyo."
(No.)Ang swerte naman ng babaeng yun. Siguro kinakamusta siya ni oppa.
"Geunyeohago gachi inneun ge joayo," ani ni Luhan.
(I like to be with her.)"Jinja? Wowoaa."
(Really?")"Ne. "
(Yes.)Pansin kong nakangiting lumingon sa kinauupuan ko si oppa.Parang timang naman ako dito kasi wala akong maintindihan.
"Hehehe, what is it oppa?" tanong ko.
"Nothing. It's just that you're beautiful," aniya.Omg. Kinikilig ako.
BINABASA MO ANG
His Secret Wife
RomanceNapag-tripan ng dalawa ang magpakasal ng hindi oras dahil sa kalasingan nito. When they've found out na they were married legally after that night, umalis at nag-migrate si Kera papuntang Singapore. But after 2 years, she went back to PH. Nagpa-enr...