Mid Season: Kill to Live

140 6 0
                                    

Albert's POV

Habang nagmamaneho ay may nakita akong dalawang tao na nakatayo. Agad kong nakilala ang isa sakanila kaya agad kong inihininto ang sasakyan. Bumaba ako at 'ayun.

John: Albert!

Albert: John!

Bumaba na din si Faye at ang iba pa naming mga kasamahan.

John: Faye! buti na lang at buhay pa kayo!  😃

Faye: haha, siyempre naman!

....
....
....

Nasa loob na kami ng bahay na pinagtutuluyan nila John. Nalaman din namin na wala na si lolo Arthuro. Nakapagpakilala na din kaming lahat sa isa't-isa.

Albert: di niyo parin ba nahahanap ang mga mahal niyo sa buhay?

Ian: hindi parin eh.

Albert: ano nga pala nangyari do'n sa airport?

Ian: Napuno ng mga zombies yun. sobrang dami. Hindi na sila kinaya nung mga militar.

Albert: ahh.

....
....
....
....

John's POV
8:28pm 🕣

Gabi na. Tulog na ang iba sa'min pero gising parin kami nila General Javier, Faye at Ian. Napatingin ako sa relo ko, ang aga palang natulog ng iba naming mga kasamahan.

John: Ang aga nilang natulog.

Faye: Oo nga eh, dati nakakapagpuyat pa tayo.

Gen. Javier: baka napagod lang sila ng husto kaya napaaga ang tulog.

John: pwede rin naman.

Gen. Javier: matulog na rin kayo. Mananatili akong gising para bantayan kayo.

John: Ako din.

Natulog na sina Ian at Faye at nanatili kami ni Gen. Javier na gising.

....
....
....
....

The next day

Gising na lahat ng mga kasamahan namin. Naghanap naman sina Ellen ng mga malakain sa loob ng bahay. nakahanap sila ng noodles sa kusina. Agad nila itong niluto, buti na lang marami ito at kakasya saaming lahat. Nagsimula na kaming lahat na kumain 🍜.

Ayun, busog na busog ako. Medyo nagkakatuwaan na din kami dito sa loob.

....
....
....
....

Barry's POV

Bumaba kaming apat sa truck. Isang lalaki ang nakasalubong namin sa daan. Dalawang bag ang bitbit niya.

Lalaki: uhm... ako nga pala si....

Barry: Wala kaming pakialam kung sino ka!

Sabay tutok ko sakaniya ng baril.

Barry: Ibigay mo samin yang mga bag na bitbit mo... Bilisan mo!

Lalaki: pero sa'kin 'to.

Barry: Pasensiya na pero iba na ang mundo natin ngayon. PAPATAY KA PARA MABUHAY!

BANG!!!💥

Ipinutok ko ang baril at namatay ang lalaki sa harap namin.

Barry: Bon, kunin mo yung dalawang bag.

Fear The Walking Dead Ph: Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon