Strip 4

55.6K 1K 120
                                    

Halos sabay pa kaming napalingon ni Ate Cris sa mga tumawag sa amin. At ganon na lang ang gulat ko ng si Kaze pala ito at yung lalaking bagong stripper.

"Oh,look what weve got here." ang nakangising sabi ni Ate Cris ng makalapit ang mga ito.

Ang bilis ng tibok ng puso ko,hindi ako mapakali. Anong kailangan nila?

Nang tingnan ko si Kaze ay nakatitig sya sa akin.

"Gusto ko lang makuha ang address mo." casual na sabi ni Kaze. Napatingin ulit ako kay Ate Cris.

"For what?" taas kilay na tanong ni Ate Cris. Oo nga naman,akala ko ba,kakalimutan naming nagkakilala kami? At kahit sa campus ay hindi ko sya dapat pansinin.

"Its too personal. Pero kung ayaw nyong ibigay. Its okay." ani Kaze at tumalikod na.

"Suplado. Akala mo naman hindi natikman ni Keeyo." bulong ni Ate Cris at alam kung narinig iyon ng isang lalaki.

"Ate naman!" ang suway ko agad dito.

"Sige sundan mo muna sya. Maghihintay ako." nakangiting sabi nung lalaki. Medyo nahiya ako dahil naalala ko yung kanina. Shit! Nagiging makamundo na ako.

Tiningnan ko si Kaze at medyo malayo na sya sa amin kaya tumakbo na ako para maabutan sya. Kung bakit nya kailangang malaman ang address ko,wala na akong pakialam,ang mahalaga ay gusto nyang malaman.

"Kaze? Teka! Saglit lang!" ang sigaw ko. Tumigil naman sya,syempre naglingunan din yung ibang tao. Sila yung mga taong gising sa gabi at tulog sa araw.

"Ano?!" ang iritado nyang sabi kaya napa atras ako.

"Uhm. Kailangan mo ng address ko diba?" sabi ko at agad inilahad ang palad ko. "Akin na phone mo,itatype ko."

Lumingon muna sa paligid si Kaze bago kinuha sa bulsa nya ang kanyang phone at iniabot sa akin. Mabilis akong nagtype sa notes nya at ni-save ito at muling ibinalik sa kanya.

"Good." aniya at tumalikod na.

"Salamat kanina." ang hindi ko mapigilang sabi.

Tumigil sya sa paglalakad at binalikan ako. Tinitigan nya ako sa mga mata. Para akong lilipad na parang aalis ang kaluluwa ko sa katawan ko.

"That's for a show. And you deserve that chocolate." aniya at tuluyan na talagang umalis.

BOOM BADING!

Kinikilig ako,kinagat ko na lang ang lower lip ko para hindi ako mapasigaw. Pakiramdam ko ay special ang tingin nya sa akin. Hindi naman imposible diba?

Kaya ng makabalik ako kina Ate Cris at dun sa lalaki ay hindi na maalis ang pagkaka ngisi ko.

"Pasensya at natagalan." ani ko.

"Oh,tumawag asawa ko. Umuwi ka na lang." sabay abot ni Ate Cris ng pera. "Mag usap muna kayo ni pogi."

"May pera ako Ate Cris." ang sabi ko at ibinalik ang pera sa kanya.

"I know. Pero ayokong sa lalaki mo magagastos ang pera mo,kaya pera ko ang gamitin mo. Pag hindi,isusumbong kita." aniya at ibinalik sa akin ang pera. Narinig kong napahagikgik yung lalaki. "Oh pogi,ikaw na bahala kay Keeyo." at sumakay na sya sa kotse at umalis na.

Bakit lagi akong iniiwanan ni Ate Cris sa mga ganitong sitwasyon?

"Hi!" ani nung lalaki. Naglahad ito ng kanang kamay at ngumiti. "Im Edge Pangilinan."

Tinanggap ko ito. "Just call me Keeyo. Uhm are you gay?"

"No. Straight ako. Sadyang naagaw mo lang ang atensyon ko kanina and I don't know why. Kaya eto,gusto kitang makilala." aniya at ngumiti.

The Stripper (boyxboy) - Completed!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon