Isang araw ay wala akong ginagawa,maghapon naman sa dagat si Brave kaya naisipan kong sumunod kay Nanay Neth sa palengke.
"Oh? Keeyo?! Anong ginagawa mo dito?" ang gulat na tanong ni Nanay Neth ng makita ako.
"Wala po kasi akong magawa sa bahay. Pwede po bang tumulong sa pagtitinda mo?" ang sagot ko naman. Hindi naman kasi pwedeng nakikituloy ako sa kanila tapos wala akong ginagawa? Sobrang nakakahiya naman nun.
"Sigurado ka ba? Aabutin tayo ng gabi dito?"
"Ayos lang po Nay,pabayaan nyong si Brave naman ang mag isa sa bahay." ang biro ko pa na ikinatawa ni Nanay Neth.
Haayst! Miss ko na ang tawa ni Mama,ang kulitan namin,lahat ay miss ko na.
Alas dose na ng tanghali at nagbreak muna kami. Kumain kami ni Nanay Neth sa isang karendirya sa Balayan. Sa jollibee ko nga sya niyayaya pero ayaw nya,nakakahiya daw dahil amoy isda sya.
Sa kalagitnaan ng pag kain namin ay napatigil ako. May pamilyar na tao akong nakita na nakikipag usap sa di kalayuan sa amin.
Shit! Anong ginagawa nya dito?
"Nay,kayo muna magbayad. Sa bahay kita bayaran. Dun na din tayo magkita!" agad na akong tumayo at nanakbo ng hindi hinihintay ang sagot ni Nanay Neth.
"KEEYOOO! SAGLIT!!" sigaw nito. Hindi nya dapat ako maabutan.
Mabilis akong nakipagsiksikan sa mga tao para makalabas sa palengke.
Hanggang sa nabunggo ako sa isang tao.
"Araay!!"
"Sorry po! Nagmamadali--Lemon?!"
"Keeyo? Bakit ka ba nananakbo?!"
"May humahabol sa akin. Kailangan kong makalayo!" ang taranta kong sagot at tumingin sa likod ko.
"Ganon ba? Tara,itatago kita!" at bigla na lang akong hinila ni Lemon,direderetso ang lakad namin. Hindi na ako lumingon sa takot na baka nakasunod lang ito sa amin.
Dinala ako ni Lemon sa terminal ng jeep. Agad kaming sumakay. At ng mapuno ang jeep ay lumarga na ito.
"Salamat,Lemon." ani ko ng nandito na kami sa lugar namin.
"Okay. Ano yon? Bakit ka hinahabol? May napatay ka ba?" ani Lemon na halatang naguguluhan sa nangyari.
"Hindi,wala akong pinapatay." ang agad ko namang depensa. Never kong magagawa yon at hinding hindi ko gagawin.
"Okay! Tara sa may parola. Dun mo sa akin ikwento. Pwede mo akong pagkatiwalaan." at hinila nya ulit ako.
Nang makarating kami sa taas ng parola ay namangha ako. Ang lakas ng hangin,tanaw ang buong dagat at ang buong paligid.
"Lagi ko itong nakikita,pero ngayon lang ako nakapunta dito." ang hindi ko mapigilang sabi. Ang sarap sa pakiramdam pag tumatama sa katawan ang hangin.
"Nung bata pa ako,may napadpad dito sa lugar namin. He was broken,napaka gwapo nya. Nabanggit ko na sya sayo nung una tayong nagkakilala." aniya at ngumiti,na parang binabalikan ang nakaraan.
"Yung Krew? Yung nabulag?" ang paninigurado ko,tumango sya at tiningnan ako.
"Tulad natin,bakla din ang minahal nya. Araw araw ko syang hinahatid at sinusundo dito. Humanga ako sa kanya,nangarap ako na balang araw,may magmahal din sa akin na gaya nya. Kaya lumaki akong tulad ni kuya Krew ang hinahanap ko sa mga lalaki. Alam mo,ang ganda nung bakla,si Laxmi. Pag bakasyon nandito sila palagi." mahaba nyang sabi.
Naalala ko si Kaze,yung mga panahon nagsisimula pa lang kami hanggang sa maging kami na.
"Totoo namang may mga lalaking nagmamahal ng mga gaya natin. May boyfriend ka ba?" ang sabi at tanong ko.
BINABASA MO ANG
The Stripper (boyxboy) - Completed!
General FictionBOYXBOY GAY BROMANCE | Si Kaze Celis ay sobrang gwapo,napakaganda ng katawan,napaka kinis,may pamatay na ngiti,kinakabaliwan ng mga matrona,babae,bading at minsan ng kapwa lalaki na gustong magtrip. Sya ang pinaka Star Dancer sa Strip Club na pinagt...