Ilang beses ako napakurap dahil sa narinig ko. Medyo nanlalabo na din ang paningin ko. Mula sa pagkakatingin ko kay Kaze ay si Brave naman ang tiningnan ko na halatang naguguluhan.
"Kaze? What are you saying?" galit na tanong ni Kristy. Dapat pala hindi lang yon ang ginawa ko.
"Sya ang kuya ko. Hindi ako pwedeng magkamali!" ang sagot ni Kaze. Kumirot bigla ang ulo ko.
"Brave! Tol! Ano ba? Panay tulo na ang dugo sa ulo ni Keeyo oh?!" dinig kong sigaw ni Killian. Parang biglang natauhan si Brave,at ako naman ay blangko ang utak.
"Hoy! Mangkukulam! Magsisisi ka sa ginawa mo kay Keeyo!" ang sigaw ni Lemon kay Kristy. This time mas lalo ng lumabo ang paningin ko.
"Tang ina Brave!" ani Edge at hinablot ako. Dun na nanlambot ang mga tuhod ko. Ang huling natatandaan ko ay may bumuhat sa akin palabas ng cr na iyon at tuluyan ng nagdilim ang aking paningin.
Hindi ko alam kung gaano katagal akong walang malay pero nagising ako dahil sa bulungan na naririnig ko. I didnt open my eyes,nakinig lang ako.
"Ano yon tol? Tinawag kang kuya nung lalaking yon? Kilala mo ba sya?" boses iyon ni Killian. Paniguradong nandito na kami sa bahay.
"Naguguluhan ako. Pamilyar sya sa akin. Parang matagal ko na syang kilala pero hindi ko sya kilala." ang dinig kong sagot ni Brave.
Ano ito? Magkapatid ba ang dalawang minahal ko?
"Brave. Huwag kang magagalit ah? Nung bata pa lang tayo may usap usapan na hindi ka tunay na anak ni Nay Neth. Ayon sa kwento nakita ka lang daw nya sa Maynila ng pauwi sya galing sa kamag anak. Alam mo ba ito?" this time ay boses naman ni Lemon.
Parang tinatambol na ang dibdib ko. Hindi pwede ito. Hindi sana sila magkapatid.
"Wala akong alam." mahinang sagot ulit ni Brave.
"Bakit hindi mo tawagan si Nanay Neth? At saka hintayin nating magising si Keeyo. Lets ask him. I know sobrang naguluhan at nahihirapan din sya ngayon." boses naman ni Edge. "This is really getting complicated."
"Hindi na kailangan. Narinig ko lahat." sabi ko at bumangon na ikinagulat nila.
"Keeyo? Kamusta na pakiramdam mo? Mapapatay ko talaga ang Kristy na iyon." ani Lemon.
"Okay lang. Matigas ang bungo ko." ngumiti ako at huminga ng malalim. "May dalawang kapatid si Kaze,Ate at kuya nya. Nang masunog ang lugar nila ay wala na syang naabutan."
Huminga ako ng malalim. Hindi ko pa din maialis sa sistema ko na ang pamilya ko ang itinuro nilang may pakana ng sunog na iyon.
"At si Brave ang kuya nung Kaze? Nasan ang Ate at mga magulang?" ani Killian.
"This is really crazy and frustrating? Bakit walang alam si Brave?" asik ni Edge. Napatingin ako kay Brave na nakatitig sa phone nya.
Posible nga kayang magkapatid sila ni Kaze? Kung oo,anong mangyayari? Ano ang mga pwedeng epekto sa amin? Lalo pa at nagpahayag si Kaze na ipaglalaban nya ako? Pero may Kristy na pwedeng gumawa ng kahit ano. Bakit ba napunta sa ganito ang lahat?
"Nay.." napatingin kami lahat kay Brave. Hawak nya ang phone nya at mukhang naka loudspeak ito.
"Anak! Napatawag ka?! Kamusta ka na? Kakatawag ko lang kanina ah?" ang sagot ni Nanay Neth. Napahinga ako ng malalim,na kay Nanay Neth ang kasagutan.
"Sabihin nyo sa akin ang totoo at huwag kayong magsisinungaling." matigas na sabi ni Brave. Dinig ang pagsinghap ni Nay Neth kaya nagkatinginan kami ni Brave.
"Bakit anak? Kinakabahan ako sayo?"
Tiningnan kami isa isa ni Brave bago nagsalita.
"Totoong hindi mo ako anak diba? Saan eksaktong nakuha mo ako? Bakit wala akong maalala?!" frustrated na sabi ni Brave,lumapit ako at naupo sa tabi nya,hinawakan ko ang isa nyang kamay at pinisil.
BINABASA MO ANG
The Stripper (boyxboy) - Completed!
General FictionBOYXBOY GAY BROMANCE | Si Kaze Celis ay sobrang gwapo,napakaganda ng katawan,napaka kinis,may pamatay na ngiti,kinakabaliwan ng mga matrona,babae,bading at minsan ng kapwa lalaki na gustong magtrip. Sya ang pinaka Star Dancer sa Strip Club na pinagt...