Strip 25

32.1K 737 87
                                    

AN/ ALAM KONG GUSTO NYO ANG KWENTONG ITO. Pero huwag nyo akong madaliin sa pag update haha! Alam nyo namang hirap ako magdraft dahil wala nga akong magamit at para paraan lang ang pag update ko. Pero ganon pa man,maraming salamat sa pag suporta sa kwentong ito :)

~

"What the?"

"Shit!" at biglang tumayo yung lalaki. Nagtakip naman ng katawan yung babae at hinarap kami nung lalake.

"Magdamit ka nga Edge!" ang natatawa kong sabi. "May kwarto naman ah?"

"Keeyo? Tang ina! Ikaw nga!" anito at bumaling sa babae. "Tara magbihis muna tayo." at pumasok sila sa kwarto.

"Ano yon?" salubong ang kilay na tanong sa akin ni Brave kaya napangisi ako.

"Si Edge,kaibigan ko. Tumulong sa akin nung humiwalay ako sa mga magulang ko."

"Anong ginagawa nila?"

"Ano ka ba?! Parang hindi mo alam iyon!" natatawa kong sabi at napangiti si Brave.

"Inggit ako!" nakangisi pa din nyang sabi.

"Ano ka ba?! Hindi ito ang oras para mainggit." sabi ko sabay sapak sa braso nya na ikinatawa nya.

"Teka lang ah? Ihahatid ko lang ito." biglang sulpot ni Edge. Medyo nahiya ako dun sa babae kasi mukhang hiyang hiya din siya.

"Tara at maupo muna." aya ko kay Brave at naupo kami sa sofa.

"Kakaiba din yung kaibigan mo." ani Brave,nag unat at pasimple pang umakbay kaya lihim akong napangiti.

"Sanay sya sa ganyan. Ang pinagtataka ko lang,bakit nandito sya sa dati kong inuupahan?"

"Baka hindi nya madala sa kanila. Alam mo naman minsan diba?"

"Pasensya na kayo sa nadatnan nyo." ang biglang dating ni Edge. "Si Mara yun,kay fling ko." at napatingin sya kay Brave at halatang nagtataka sya.

"Si Brave nga pala. Brave si Edge." pagpapakilala ko. Nagkamay ang dalawa at naupo na sa monoblock si Edge.

"Halos magtatatlong buwan kang nawala! Grabe! Pero tama ako ng hinala na dito ka babalik. Kaya hindi ko pinaupahan ito sa iba." ang simula ni Edge,si Brave naman ay tahimik lang na nakikinig.

"Kaya dito mo dinadala si Mara?" ang nakangisi kong panunukso.

"Huwag na natin pag usapan iyon. Ikaw? Anong nangyari? San ka nagpunta?"

"Na kina Brave ako,sa Batangas. Sya at ang Mama nya ang kumupkop sa akin. Alam kong alam mo ang nangyari Edge,I want to know what happened ng mawala ako. Everything." ang seryoso kong sabi. Napatingin sya kay Brave.

"Bro,salamat sa pag aalaga kay Keeyo ah?" ani Edge kay Brave.

"Wala yon. Lahat gagawin ko para sa kanya." sagot ni Brave na ikinanganga ni Edge,kaya muli itong bumaling sa akin.

"Gusto mo ba talagang malaman lahat? As in lahat?"

"Oo. Nakita ako ni Lourd sa Balayan,buti nakalayo agad ako. Then mukhang nagpunta din dun sina Ate Kris." ani ko. Kung magtatanong sya mamaya ng tungkol kay Brave ay sasagutin ko sya.

"Nung gabing iyon,nagkagulo daw. Inatake sa puso ang papa mo,nagwala naman si Kaze." pagsisimula ni Edge at tinitigan ako. Halos maputol ang paghinga ko sa narinig. Inatake sa puso si Papa,dahil sa akin. "But he's very okay now. Yun nga lang,malaki ang epekto ng nangyari. Bumagsak ang kumpanya nyo dahil maraming umatras na kasosyo ng Papa mo. Pero huwag mong sisihin ang sarili mo,Keeyo. Hindi natin iyon ginusto."

Parang sumikip ang dibdib ko. Hindi ko na napigilan ang mapaluha. Kahit sabihin nila na huwag kong sisihin ang sarili ko,ako pa din ang may kasalanan. Ako pa din ang dapat sisihin.

The Stripper (boyxboy) - Completed!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon