Tatlong araw na ang nakalipas simula nang pumunta kami sa Ciudad De Victoria, that was the most memorable day for us.
"Wala pa ba si Zenthon?" Halos wala pang isang minuto ay nag tanong na ako.
I didn't see him for days, even yesterday kahapon nag simula ang pasukan and I am a bit surprise that all of his friends are my classmates, I even asked if Zenthon already got himself enrolled since palagi niya naman iyong sinasabi na mag eenroll siya, and he even mentioned that we are in the same college level.
"Nag order na kayo?" Amesyl's voice echoed in my ears so I turned my gaze to her
She eyed me, asking. Umiling ako, "Hindi pa hinihintay namin kayo" There's Iyan who replied, I look at him out of curiosity, he has this bandage in his left side of brows, and cast on his left arm.
"Bakit? Does your pagkain ba ay nasa akin?" Pabalang na bara ni Amesyl tsaka siya inirapan
"Aba, Buenavista. Pigilan mo ako baka patulan ko yang syota mo" Nangangailit kunong sabi ni Iyan. Ame put her things on the chair beside me.
"Ito? Syota ko?" Nakataas ang kilay na may nakakalokong ngiting tanong ni Kevin nakaturo pa ang hintuturo kay Ame, "Hindi kita pipigilan pero wag mong patulan. Tataluhin kita. Gagi" Kevin added. Ame, just glared at him, siniko niya pa ito kaya napangiti ako.
Something smelly~~~
"What do you want to have?" Ame ask, when her attention turned to me, tahimik akong napatingin sa kaniya. Tinatago ang napansin kanina dahil alam kong mag aalburuto na naman 'to sa inis. Alam ko kasi crush nito si Kuya Glenn eh.
"Just pasta and cola" I stated sabay tingin sa labas. Ame nodded and was about to go in line when Iyanspoke
"Kami? Hindi mo bibilhan?" Iyan ask. Troy is taking a nap on the desk, Alex is busy with his phone.
"Why wala ka bang feet? Di ka makalakad?" Parang galit na sabi pa ni Kevin, mocking Amesyl. Amesyl glared at them once again bago nag martsa patungo sa counter kaya mahina akong natawa, some students from Reedley are looking at us too. Sinundan naman siya ni Kevin
Silence filled us, Iyan is now playing his phone. I had a deep sigh, napaiwas ako ng tingin nang mag tama ang mata namin ni Troy
Nanliit ang paningin ko nang makita ko ang kung sino ang nasa tapat ng kalye na ito. Hindi ako nag kakamali kung sino iyon, bagama't hindi gaanong tanaw ngunit ang tindig na iyon ay masiyado kong kilala.
"Asan yung amin?" My attention diverted to them as soon as Iyan ask them
"Bakit? Sinabi ko bang bibilhan ko kayo? Umorder ka. Hindi naman paa mo ang napilayan hindi ba?" Kevin said, Iyan glared at him tsaka padabog na tumayo kaya nagising si Alex. He look around and met my gaze so he look away
"Anong nangyari?" Nag tatakang tanong niya kay Troy, ipinagkibit balikat lang iyon ni Troy tsaka sabay silang tumayo ni Alex
"Here" Ame said tsaka inilapag sa unahan ko ang pagkain, napatulala ako saglit sa pagkain na nasa harapan ko
"Thanks" I said, matamis siyang tumango at ngumiti saakin. Ilang minuto lang din ay dumating sila dala ang inorder nila. I just had my pasta and cola when my curiosity attack my whole system. I look at the building again and realized what building it is.
May kaniya kaniya silang pinag-uusapan na hindi ko maintindihan dahil marami na ang pumapasok sa isipan ko. I fake cough to get their attention
"Ugh, Excuse me. Cr lang" Alanganing ngiti ang ibinahagi ko sa kanila bago ako umexit at nag lakad patungo sa area ng comfort room. I stayed outside of the door, maya-maya pa ay sumilip ako sa mesa namin upang masiguradong hindi nila makita ang gagawin ko, Amesyl and Kevin are facing back at me, tanging si Troy, Iyan at Alex lang ang possibleng makakita.
BINABASA MO ANG
Beats of Dusk (Gangster Series #1)
General FictionAmariah Kiela Sue -Laurier has everything, wealth, power, beauty, but despite of those, people didn't know that she has a very tragic life, she was been kidnapped with her older cousin. She was traumatized and suffered both emotionally and mentally...