Game 2: Entrance Exam

224 5 6
                                    


♚ GAME 2 ♛


Adrian's POV


Nagdesisyon kami ni Jin na maglakad lakad muna sa buong Ludus Academy habang nasa klase pa yung mga estudyante. Malapit na din kasi mag lunch break. 11:30 na din kasi eh. Tsaka para di kami mawala. Sa laki ba naman ng Academy sinong di maliligaw dito pfft.


"Ang ganda dun sa Library of Celsus! Ayoko na umalis dun tol hahahaha."


"Edi bumalik ka kung gusto mo."


"Ulok ka Jin. Saan na ba kasi tayo papunta?"


"Dun sa House of Venus."


"San naman yan?"


"Sa dorm ng girls hihi."


Binatukan ko si Jin at tumawa lang ang ulok. 


"Hahahahaha biro lang! Hmmm ano pa ba di natin napupuntahan?"


"Aba malay ko. Baka naman transferee ako noh?"


Baliw din tong isang to eh. Buti nga siya may alam na sa Academy na to kasi alumni dito yung kuya niya. Nakapunta na pala kami sa Library of Celsus, Pantheon Building yung building ng freshmen at sophomore tas yung Colosseum Building. Building for juniors and seniors. Tas sa ano Amphitheater Nimes. Yung auditorium ng Ludus. Ewan ko ba sa academy na to at maka luma ang mga names ng buildings. Lakas maka BC era hahahaha. 


"Ah. Dun sa dalawang headquarters."


Huh? Anong headquarters naman pinagsasabi neto?


"Diba napuntahan na natin yun kanina? Yung Temple of Baalbaek ba yon?"


"Hindi gagu. Office yun ni Headmaster Dale. Ang sinabi kong headquarters ay yung headquarters ng Black Piece at White Piece!"


Black Piece at White Piece? Ano naman kaya yan.


"Two piece lang alam ko tol."


Ludus Academy (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon