♚ GAME 9 ♛
Jin's POV
"WATER SLICER!"
Kinabahan kami nang nagpakawala si Khyle ng mga blade na gawa sa tubig papunta kay Mark. Shet masyadong mabilis yung mga blade na gawa sa tubig eh. Kung ako siguro nasa posisyon ni Mark, nagtatakbo na ko palayo.
"FIRE WALL!"
Woooooo! Buti naman at nakagawa agad si Mark ng parang pader na gawa sa apoy kaya biglang naging yelo yung fire wall ni Mark. Kanina pa namin pinapanuod ang mga atake ni Khyle at Mark sa isa't isa. Pinagawa din ng malaking force field barrier ni Ma'am Sofia si Russell para hindi kami matamaan sa mga atake ng dalawa. Bale ang nasa loob ng barrier ay si Mark at Khyle lang. Sino si Russell? Si Russell ay isa sa head pawns ng White Piece Regime at akala namin, invisibility lang ang forta niya. Natuto na din ng barrier magic si Russell kasi freshman pa lang pala ay dito na nag aaral si Russell.
"WATER CLAW!"
"RED CARPET!"
Sasakmalin na sana ng water claw ni Khyle si Mark nang biglang may lumitaw na apoy sa sahig at inangat si Mark sa ere. Para lang ako nanunuod ng avatar eh. Yung mga air bender, fire bender at water bender. Parang sila Mark at Khyle yun ngayon. Ang astig lang.
"Ang liit naman niyang water claw mo. Wala na bang mas lalaki pa diyan?"
Gago talagang Mark to. Mangasar daw ba hahahaha mukha pa namang pikunin si Khyle.
"Yabang mo ah. Kung lunurin kaya kita diyan?"
Gusto ko sana sumigaw ng "LUNURIN NA YAN!" kaso kawawa naman tropa ko.
"Wag puro satsat. Gawin mo."
"Sabi mo eh... ICE-WATER MAKE, SHOTGUN!"
Woah. Pwede pala yun? Hydrokinesis ang forta pero nakakapag manipulate ng yelo?
"Cys nakita mo ba yun? Ice-water make daw oh." -Pat
"Pwede ba yun?" -Cherry
"Ang alam ko, oo pero aabutin ka ng ilang buwan para mamaster yang technique na yan." -Cys
Si Cys yung isa sa head pawns ng Black Piece Regime at ang alam ko, cyrokinesis yung forta niya. Ice manipulation. Kahit ako nagulat nung may biglang lumabas na shotgun na gawa sa yelo mula sa kamay ni Khyle eh.
"Ibig sabihin ba niyan, kaya niya na din mamanipulate ang yelo?" -Barron
BINABASA MO ANG
Ludus Academy (ON-HOLD)
FantasyIt's not your ordinary place of learning. There's something concealed within the extensive grounds of Ludus. What is it? We don't know. No one knows. Who's behind it? Still a mystery. A mystery that is yet to be found. The only academy that bear...