Tác giả: Ta mỹ nữ lão bà
------
Đó là năm trước mùa hè một buổi tối, thê tử về đến nhà, bế lên nhi tử hôn một cái, lo lắng sốt ruột mà nói, tiểu muội bọn họ kiểm tra kết quả ra tới, nàng không thành vấn đề, là muội phu không được, đều là chết tinh tử.
Tiểu muội cùng muội phu tốt nghiệp đại học tới Thượng Hải một năm sau, cùng chúng ta cùng năm kết hôn, rồi mới liền vội vàng vì sinh hoạt bôn ba, vẫn luôn cũng không rảnh muốn hài tử. Thẳng đến một năm trước, sự nghiệp dần dần ổn định, hai người mới một bên quan vọng phòng thị, một bên nỗ lực làm hài tử. Ai biết giá nhà là càng trướng càng cao, hài tử cũng càng làm càng ra không được, tới rồi mùa xuân, hai người hạ quyết tâm, mua một bộ phòng ở, rồi mới liền đến bệnh viện kiểm tra đi.
Thê tử nói, tiểu muội trở về sau, ôm nàng khóc lớn một hồi, còn nước mắt lưng tròng mà nói: "Tỷ, ngươi đem nhi tử tặng cho ta, ngươi cùng tỷ phu tái sinh một cái đi."
"Cái gì?" Ta chấn động,
"Nhi tử là ta mệnh căn tử, không được -- ngươi như thế nào nói?"
Thê tử trắng ta liếc mắt một cái: "Vô nghĩa, chẳng lẽ ta nguyện ý đem nhi tử tặng người? Bất quá nàng khóc đến như vậy thương tâm, ta cũng không đành lòng...... Liền hàm hồ qua đi tính."
"Chính là," ta lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, "Ngươi dám không cần nhi tử, tiểu tâm ta cũng không cần lão bà."
Bất quá, nói trở về, tiểu muội vẫn là đối ta nhi tử thực tốt. Hai chị em từ nhỏ chính là sống nương tựa lẫn nhau, thê tử từ mang thai đến sinh sản, vẫn luôn là tiểu muội chiếu cố, nhi tử cũng là nàng tận mắt nhìn thấy lớn lên, khó tránh khỏi liền đem hắn xem thành thân sinh giống nhau. Hơn nữa nhi tử xác thật lớn lên hoạt bát đáng yêu, ngay cả không quen biết người thấy đều phải ôm một cái, huống chi nàng cái này tiểu dì. Nàng cấp nhi tử mua món đồ chơi cùng đồ ăn vặt, tính lên so với chúng ta còn nhiều. Nhi tử mới vừa có thể nói, nàng liền vừa đe dọa vừa dụ dỗ, muốn nhi tử kêu thân mụ kêu "Mụ mụ", đối nàng không chuẩn kêu tiểu dì, cần thiết đơn kêu một cái "Mẹ" tự, mà nàng đâu, cũng liền thành chúng ta phu thê bên ngoài duy nhất một cái có quyền kêu hắn "Nhi tử" người.
Nghĩ tiểu muội chỗ tốt, ta tâm cũng mềm, nói: "Ai, cũng thật là, nhà ngươi xui xẻo sự đều đến phiên nàng. Cũng không cần quá lo lắng, còn có thụ tinh nhân tạo đâu."
Thê tử đem "Thụ tinh nhân tạo" nói cho tiểu muội, ta nghe thấy điện thoại bên kia thật dài mà trầm mặc. Hai chị em đều thở dài, cho nhau nói không đau không ngứa an ủi lời nói, liền đem điện thoại treo.
Thê tử rầu rĩ không vui mà nằm trong chốc lát, điện thoại rồi lại vang, tiểu muội nói: "Tỷ tỷ ngươi tới một chút đi, ta có chuyện muốn nói."
Tiểu muội gia liền ở chúng ta cách vách tiểu khu, thê tử đi hơn hai giờ còn không có trở về, ta đem nhi tử dàn xếp ngủ hạ, chính mình cũng liền ngủ. Ta mơ mơ màng màng không biết ngủ bao lâu, tựa hồ giữa còn làm một cái mộng xuân, từ trong mộng đột nhiên bừng tỉnh lại đây, phía dưới thứ đồ kia bị nước tiểu nghẹn đến mức như côn sắt giống nhau, bò lên thân tới đang chuẩn bị thượng WC, mới phát hiện thê tử đã đã trở lại, chính dựa vào mép giường yên lặng mà nhìn ta.