HPMCP 8: Hawak Kamay

4.9K 149 8
                                    

HPMCP 8: Hawak Kamay

Nagpatuloy lang ako sa pagsiswimming pero lag ahon ko, bumungad sakin ang mukha ni yelo, psh.

"What now?!" inis kong sabi sakanya. "What got into your mind and you wore that kind of two piece?" he said while raising one of his eyebrows.

"Hello! Beach to! Anong gusto mong isuot ko? Jacket?" i said while giving him a death glare.

Nag tss lang sya at hinila ako sa may shore. Nang makarating kami dun, mas lalong dumami ang tumingin samin.

Nang lumingon ako sa kanya, nakita ko na sobrang kunot na ng noo nya, hinila nya ako papunta sa cottage tapos pina upo.

Umalis sya saglit tapos maya maya ay bumalik din tapos may dala syang.....err, bath robe?

"Para san yan?" takang tanong ko sakanya pero di sya sumagot at nakakunot lang ang noo nya.

"Stand up" malamig nyang utos. I creased my forehead. "Are you deaf? I said stand up." Ulit nya na mas malamig ang boses kaysa sa una. Tumayo nalang ako.

Pero nabigla ako ng bigla nyang pinatong sa balikat ko yung robe at hinila na ako papunta sa kwarto ko.

Habang naglalakad kami papunta sa kwarto ko, napadako ang tingin ko sa kamay kong hawak nya, napangiti naman ako kahit di ko alam kung bakit.

Hindi ko namalayan na nasa kwarto ko na pala kami. "Anong nginingiti ngiti mo dyan?" napatingin naman ako sa kanya at nakita kong nakataas na naman ang kilay nya

I just shrugged kaya lalong tumaas ang kilay nya, "Tss, alam mo ba na ang daming nakatingin sayong lalaki kanina? Nakakainis! Ang sarap dukutin ng mga mata ng mga gagong yun!"

Teka..ano daw? Yun ba yung dahilan kung bakit kanina pa nakakunot yung noo nya?

I absent-mindedly smiled with the thought. "Tss, mag bihis ka na nga don!" sabi nya pa sakin.

Tatayo na sana ako nang maalala ko na haeak nya pa pala yung kamay ko."Yung kamay ko, di ako makakapagbihis." sabi ko sakanya.

Napatingin naman sya sa magkahawak na kamay naming dalawa, "Tsk!" sabi nya sabay bitaw sa kamay ko.

Pumasok na ako sa walk in closet ko at nagbihis. Pagkatapos kong magbihis, lumabas na ako, akala ko, umalis na sya pero nandon parin sya sa kama, nakaupo habang nakatalikod sakin.

Lumakad ako papunta don at umupo sa tabi nya, napatingin naman sya sakin, "Ano pang ginagawa mo dito?" tanong ko.

Hindi nya ako sinagot at humiga lang sa kama ko sabay pat sa space sa tabi nya.

Humiga naman ako don, pero nabigla ako ng pinaharap nya ako sa kanya at hinawakan nya nanaman ang kamay ko.

Hindi nalang ako umalma at natulog nalang kami, kumbaga, HHWS(holding hands while sleeping.)

•••**•••**•••**•••**

VOTE

COMMENT

BE A FAN

Hot Princess meets Cold PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon