HPMCP 13: His ways

4K 128 4
                                    

HPMCP 13: His ways

Fire

"luluha ang apoy at madudurog ang yelo" patuloy na naglalaro sa isipan ko kung ano ang ibig sabihin ng mga salitang yon.

*ring ring*

Naputol ang pagiisip ko ng mag ring ang phone ko. Wala sa huwisyo ko itong kinuha at sinagot.

"Hello" sabi ko "Hoy! asan ka naba?!Hindi mo ba alam na malapit nang nagbell?"

Agad ko namang inilayo sa tenga ko yung phone, "Eh bakit ka ba sumisigaw?! Anong paki alam mo?" sigaw ko naman sa kabilang linya.

Hindi sya sumagot pero after a couple of seconds, nagsalita rin sya "A-ah eh, w-wala lang! a-ano, ah basta! Bilisan mo na nga dyan" sabi nya at binaba yung tawag.

Oh well, naligo nalang ako at ginawa ang daily routines ko tapos pumasok na.

Pagdating ko sa school, tapos na ang first subject namin pero ano bang pakialam ko?

Pumasok na agad ako sa classroom pero pagpasok ko palang, hinarangan agad ako ni Ice. "What?!" naiiritang tanong ko.

"Bakit ngayon ka lang?" tanong nya. Hindi ko nalang sya sinagot at diretsong umupo nalang sa upuan ko.

Nabigla naman ako ng kinuha ni Ice yung binder ko at sinulatan yun. Tiningnan ko naman yung sinusulat nya.

Eh? Factoring perfect square binomials? Lesson ang sinusulat nya?

"Hoy! Ako na nga magsusulat, akin na yan!" akmang aagawin ko na sakanya yung binder ko nang inilayo nya yun sakin.

"Ako na" sabi nya at nagpatuloy na sapgsusulat. Napabuntong hininga naman ako. "Ayaw kong napapagod ka" dugtong pa nya.

•••**•••**•••**•••**

Yieee, si Ice dumadamoves! Ako nalang Ice. Haha, vote and comment my dear readers! :*

•••**•••**•••**•••**

VOTE

COMMENT

BE A FAN

Hot Princess meets Cold PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon