HPMCP 43: Flamebath

2.9K 69 2
                                    

This is dedicated to you. Aww, I've read you're comments. Thanks! ;) Lovelots! <3

****

Fire

Bakit ba lagi nalang akong nasasaktan? Bakit ba sa tuwing nagmamahal ako, nasasaktan ako? Dahil ba sa mundong ginagalawan ko? Dahil ba sa... panganib na haharapin nila?

Pagod na pagod na ko. Sawang sawa na akong masaktan! "I really like it when you're fighting me. Sayo lang ako na chachallenge!" Napatingin ako sa nagsalita na kasalukuyan kong kalaban.

"Blaze, malamang! Magkapatid kayo kung di ko alam. " reklamo naman ng isa. "Hoy Lava! Kung makapagsalita ka akala mo hindi ka kapatid!" Suway naman ni blaze habang patuloy parin sa pag depensa sa mga atake ko.

"Wala naman akong sinabi na hindi nya ako kapatid ah! Kahit kailan ka talaga!" Nakapa mewang na sabi ni Lava. Dahil don, hindi naiwasan ni blaze ang tira ko kaya tinamaan sya sa braso.

"Shit" sabi nya. Tinawanan sya ng malakas ni Lava, yung pambruha na tawa. "Aish! Wag ka ngang tumawa, nalingat lang ako no!" Pero patuloy parin sa pagtawa si Lava. At doo na nga nagsimula ang alitan nila. Naglakad ako papalapit sa kanila. Napatigil naman sila sa pag tawa.

Yumuko ako at kinuha ko ang kunai ko na naka baon pa sa binti ni Blaze. Kitang kita ko ang gulat na ekspresyon sa mata ni Blaze. Tumawa naman ng mas malakas si Lava dahil don! "Hahhaa! Ang manhid mo!" panunukso ni Lava. Akmang magsasalita sana si Blaze nang maisip nya sigurong wala syang sasabihin .

Dahil don, mas lalong natawa si Lava. Nakatingin lang ako sa kanila with a blank expression. Nang napansin nilang nakatingin lang ako sa kanila, napatigil sila. Napatigil si Lava sa pagtawa at napatingin sakin habang napa tigil rin sa pag sasalita si Blaze at napatingin rin sakin. Napailing nalang ako at pinunasan ang kunai ko na may dugo pa ni Blaze.

Dun nya lang naalala ulit ang sugat . "Fvck" tapos ay napatingin sya sa sugat nya. Aalis na sana sya para siguro gamutin yung sugat nya nang biglang tumunog yung alarm. Agad kaming napatingin don at nakita namin sa tv na naka connect sa mga cameras all over the palace na may mga nakapasok.

"Shit" sabay sabay kaming napamura. Agad naming kinuha ang mga sandata namin pati na ang mga maskara namin. It's important to keep our identity a secret especially when it comes to fights. Tiningnan ko ulit ang tv.

Tss. Mga taga Ice Kingdom. Ano bang sadya nila? Nakapasok na sila sa training area kung asan kami. Nagpalinya ang mga kawal sa harapan namin nang biglang may lumabas na lalaking naka half mask gaya ko sa gitna. Yumukod ang mga kawal na nasa harapan na tila ba nagbibigay galang. At doon ko lang napagtanto na sya ang prinsipe ng Ice Kingdom.

Umabante ako at humarap. Tinitigan ko sya ng matagal at doon ko lang napansin na parang nakita ko na ang pares ng mga matang yon. "Princess" Pagbibigay galang nito at yumukod sa harapan ko. Tradisyon na kasi na nagbibgay galang ang mga prinsipe sa mga prinsesa lalo na kung galing ito sa ibang kaharian.

"Prince, I see you have trespassed our lands. And you know that the rules declare a great punishment for those who trespasses from one kingdom to another given that you've been accompanied by your soldiers and you've passed the gate barrier that seperates our kingdoms"

Ngumiti ito at nagsalita. "But the rules also states that unless one kingdom has a great offer to the other one." Tinitigan ko syang mabuti. Pamilyar na pamilyar sa akin ang boses nya. Pati ang mga mata nya. I mentally snapped. Ano ka ba naman Fire! Pati ba naman an prinsipe ng Ice Kingdom nagiging si Ice sa paningin mo?

"SO you have a bi offer for us then." Sabi ko at tinago ang sandata ko sa likod. "Indeed, so shall we discuss this together with the king and queen?" sabi pa nito, pagkatapos non ay hinatid namin sila sa throneroom. Aalis na sana ako given that I'm the youngest and it's not proper for me to be with this kind of meetings nangbigla akong tinawag ng prinsipe ng Ice Kingdom.

"I think you should stay. Given that you're the youngest princess, you are involved in this offer of mine and you wil play a BIG part of it." sabi nito while emphasizing he word BIG. Me, being curious, stayed. Not knowing that after hearing his offer and after what my parent's decision willl truly devastate me.

****

Yeah! Hi guys. Sorry kung natagalan ang update. Kung sino man yung nag hack ng account ko at naglagay na idedelete ko na daw to, humanda talaga yun! Tae! To all my readers, hindi ko po idedelete ang story nato, na hack lang pa yung account ko. Anyway, thank you for reading. We've reached 5K.! Keep on reading, voting and supporting guys. :) And please read my other story Bitch and Jerk.

****

VOTE

COMMENT

BE A FAN

Hot Princess meets Cold PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon