dedicated to ClarAel20. Ang supportive nya sa story ko at nakakatuwa ang mga comments nya kaya dedicated to sayo!
•••**•••**•••**•••**
HPMCP 19: Sweet Gestures
Fire
*ring* *ring*
Halos mapatalon ako sa kama dahil sa biglang pag ring ng phone ko. May malalalim kasi akong iniisip nang biglang mag ring ang phone ko.
Agad ko itong sinagot nang hindi man lang tinitingnan kung sino ang caller.
"Hello?"
"My god! Fire!"
Agad kong nilayo sa tenga ko yung phone. Geez! Sinigawan daw ba naman ako?
"Err..who's this?"
"Don't whos this me! You bitch! Its me, Lava!"
"Oh, well what do you want? And please, there's no need to shout"
"I heard from Blaze that you are in a relationship with some bastard! Is it true?"
Napabuntong hininga naman ako. "Yes, its true and he's not just some bastard alright? He's my boyfriend for god's sake!"
Narinig ko syang bumuntong hininga rin "Fire, you know..that you cant right? You'll both be in danger. If the kingdom finds out--"
"I know Lava, I know. Its just that..what can I do? I love him Lava. Kahit ano pang sabihin mo, tao parin naman ako, may nararamdaman rin"
"Haayy, alright. Im with you sis. Bye" sabi nya then she hung up
Well, thats a relief, at least alam kong shes on my side.
•••**•••**•••**•••**
Nandito ako ngayon sa Starbucks. Umiinom ng frappe nang biglang mag ring ang phone ko. Tiningnan ko kung sino ang tumatawag at napangiti ako.
"Hello?" sabi ko
"Where are you?"
"Im at the mall, well at specifically at Starbucks"
"Aight. Wait for me there" sabi nya at inend ang tawag. Uhmm, is he going here? I smiled unconsciously with thay thought.
Maya maya lang may naramdaman akong tumakip sa mga mata ko. Napanhiti naman ako but I stayed still.
"Ice ah!" sabi ko. I heared him chuckle tapos bumitaw na. Umupo sya sa harapan ko at ngumiti. Shocks! Nakakasilaw ang ngiti nya.
"Pinaghintay ba kita?" sabi nya. Umiling naman ako at ngumiti. Nabigla naman ako ng kinuha nya ang frappe ko at uminom don.
"Aish! Bakit ka uminom? Sana umorder ka nalang!" sabi ko at nag pout. "Wag kang mag pout!" sabi nya.
Naconfuse naman ako at binigyan sya ng 'huh-look'. Umiling sya ginulo ang buhok ko.
Uminop ako sa frappe at kinalikot ang cellphone ko. Napansin ko naman na kanina pa nya ako tinititigan kaya naman na ilang ako.
"Erm, may dumi ba'ko sa mukha?" tanong ko. "Wala, its just that.." sabi nya at nag pause.
"It's just that what?" tanong ko. "Haha, its just that I realized something." sabi nya sabay ngiti ng mapanloko.
"What did you realize?" tanong ko -__^ "Indirect kiss tayo" sabi nya sabay nguso sa frappe. At don ko lang narealize na nag indirect kiss nga kami.
Sheez! Bakit ba ako kinikilig sa mga simpleng galaw nya. Kahit sa mga simpleng bagay lang, natutuwa. ako.
Im falling inlove with him more and more especially with his sweet gestures.
•••**•••**•••**•••**
Whooo! Nakapag upadate ng sunod sunod! Haha. Diba I deserve votes and comments? Haha. Keep on supporting HPMCP readers! Mwaahh!
•••**•••**•••**•••**
VOTE
COMMENT
BE A FAN
BINABASA MO ANG
Hot Princess meets Cold Prince
Teen FictionIsang babaeng nababalot ng apoy at isang lalaking nagtayaglay ng malamig na aura.Pano kung magtagpo ang landas nila? Paano kung sa di inaasahang pagkakataon, mahulog ang loob nila sa isat isa. Pero isang araw, malaman nila na magkaiba at magkasalung...