HPMCP 7: Beach

5.4K 150 3
                                    

HPMCP 7: Beach

Fire

"Hoy Fire! Nasa baba na ang maleta mo, grabe ka, isang linggo lang ba talaga kayo don?" tanong ni Blaze, kapatid ko.

Yep, i have a brother and two sisters. Si Blaze na eldest, tapos si Spark, second eldest ang ang youngest, me and my twin Lava!

"Oo naman noh! Umaandar na naman yang pag exagerated mo!" sabi ko at bumaba na galing sa kwarto.

Pupunta kasi kami ngayon sa Beach, field trip daw eh kaya no choice ako kundi sumama.

"Guys, alis nako ha!" sabi ko sabay pasok sa kotse. " Bye!" sabay sabay nilang sabi.

********

Nandito na kami ngayon sa beach, pinakita lang samin yung mga kwarto tapos nagkaron ng mini program tapos hinyaan na kaming mag liwaliw at maligo sa beach.

Nasa kwarto pa ako at nagbabalak matulog nang may kumatok sa kwarto ko.

Tumayo ako at binuksan ang pinto, "What?" iritadong tanong ko kay Chandyll, kaklase ko.

"Halika na nga don, maligo tayo, ienjoy mo ang moment kasi magpapakapagod tayo bukas!" sabi nya sabay irap.

"Nah, ill stay here" sabi ko at akmang isasara ang pinto ng bigla nyang hinarang ang kamay nya.

"Ano ka ba naman girl! Kahit hindi ka na magswimming, pumunta ka man lang don sa labas" sabi nya.

Nag tss lang ako at tumango, sinuot ko nalang ang black bikini ko na may halter design pero nag bathrobe ako at nagponytail nang buhok tapos lumabas na.

Paglabas ko,nakita ko silang nagsiswimming na, kasali si yelo. Psh!

Nanuod lang ako sa kanila, ilang beses nila akong pinilit na mag swimming pero iirapan ko lang sila.

Nang nainip ako sa kakatingin, napagdesisyonan ko na bumalik nalang sa kwarto, pero pagtalikod ko, may biglang nagbuhos sakin ng isang timbang tubig.

Nilingon ko kung sino yun at nakita ko si Yelo na nakangisi sakin. " Ano bang problema mo?!" bulyaw ko sakanya.

Nagkibit balikat lang sya at bumalik na sa pagsiswimming. Ughhh! Dammit!

Ano ba talagang problema ng isang yon? Bwiset! Nilapitan ako ni Tristan at binigyan ng towel, "Here, use this, are you alright?" nginitian ko nalang sya.

"Thanks, pero since nabasa--i mean, BINASA na ako ng isa dyan, magsiswimming nalang ako." sabi ko emphasizing the word binasa.

Hinubad ko nalang yung robe ko at tinapon kung saan tapos tinangal ang pagkakatali ng buhok ko.

Tiningnan ko si Tristan at nakita kong nakatulala sya, eh? Tiningnan ko naman yung mga nagsiswimming at nakita kong nakatingin at nakatulala rin sila habang nakatingin--- sakin?

Lumingon lingon ako kung may tao ba sa likod ko pero wala naman. Oh well, I just shrugged at lumusong na sa dagat, nakapag apply narin naman ako ng sunscreen kanina.

Nag swimming lang ako tapos nakita ko sila Chandyll na naka ngisi sakin, lumangoy naman ako papunta sa kanila.

"Grabe ka girl! Talbog mo kaming lahat!" sabi sakin ni Chandyll.

Tinaasan ko lang sya ng kilay at binigyan ng confused look. " Ano ka ba, look around you nga! Naglalaway sayo ang mga lalaki!"

Napatingin naman ako sa paligid ko at nakita ko na nakatingin nga sakin ang mga lalaki naming kabatchmates although nagsiswimming sila.

I immediately shook the though away. Tss, boys.
•••**•••**•••**•••**

VOTE

COMMENT

BE A FAN

Hot Princess meets Cold PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon