Chapter 1

152 0 0
                                    


Rhian POV

"Jessyyyy! We're here"sabi nitong babaitang ito.

Si Bianca Fuentes isa mga kaibigan ko.She's 20 years old.At itong isa naman ay si Jessy hindi mendiola ah.Jessy Montero ito ang pinakamatagal ko ng kaibigan.Since we're child kumbaga childhood friend ko sya.And syempre ang pinaka matanda sa amin 22 year old.

Si Bianca kasi itong highschool lang namin nakilala.Tahimik syang tao kaya nabubully nong highschool namin kaya naman itong bestfriend ko todo rescue ang peg nya.Daig pa ang principal kong makasita hahaha.Pero wag kayo ang laki ng pinagbago ni bianca ngayon simula nong naging kaibigan nya kami.Naging bungangera na.Lakas nang sumigaw parang nakalunok ng microphone hahaha😂.
And ofcourse ang inyong lingkod naman diba! Duh!story ko kaya to.Charss!.Dapat maganda ang ung intro ko hahahaJoke.
Ako nga pla si Rhian not ramos Rhian Park that's my name by the way back to story tayo wala ng tanong tanong tama na yang information na yan hahaha😂😘..

"Ano teh! Natulala kana jan!"sabi nitong si jessy sabay yakap sakin.

"Di no! May naalala lang.. so ano tapos kana bang magpaganda jan?"sabi ko naman sa kanya habang yakap pa rin sakin.

"Ito naman syempre no dapat maganda ako magkikita kami ng boylet ko"sabi naman nya sabay kuha ng pocket bag

"Ano?akala ko ba bonding nating tatlo to.Bakit kasama mo si boylet mo"sabay sbi ni bianca na may halong tampo. Tama sya!

"Oo nga!"pagsangayon ko naman
"Hahaha ito mga to ..syempre pagtapos ng bonding natin kami naman.kayo talaga"sabi naman nya tinignan ko naman si bianx hmpft tampo pa rin sya..hahaha

"Oy bianx"paglalambing naman ni jessy cute nila eh no! (Sige bianca push mo yan para di na muna na makasama boylet nya!).

"hayss sige na nga sasabihin ko sa kanya na di na muna kami magsasama.Gento na lang overnight tayo sa condo ko.Okay ba un sa inyo"agad namang napalingon si bianca at ngumiti.Hm effective.Pero ako di pwede! So sad!😢

"Ano rianna call?"sabi ni bianca at jessy sakin.Agad naman akong napayuko.

"Eh..kaseee mga besshh..diba may.."napatigil ako ng sabihin nilang
"May Trabaho ka"sabay nilang sabi sakin.Napatango naman ako.

"Sorry..."sabay yuko ulit.Di namalayan na may nakapulupot saking dalawang babae.Sino pa ba edi ang mga beshhkieee ko..So sweet tlaga!

"Hmpft.sige na naiintindihan namin.Bakit ba kase nagtatrabaho ka pa tas nagaaral sa umaga.Bakit di ka na lang humingi sa Daddy mo.Kay tito"tanong naman skin ni jessy.

"Hay nko! Parang di nyo naman alam.Diba nga!.Nagaway kami ni daddy"galit kong sabi.Mas lalo lang akong naiinis kapag naalala ko na naman.

"Ayy,sorry na na bakla,Oo nga pala,Di ka na nmin pipilitin.O sya bago masira yang image mo halika na at nang makapagbonding pa tyo"Sbi naman ni Bianca.Sabay hila sa akin.

*****
Mall
"Ang saya talaga don! Sana maulit to!"tuwang tuwang saad ni jessy.Tsk parang bata talaga!

"Oo nga!.Kung di lang kayo busy dalawa magagawa natin to!"inis na sbi ni bianca hahaha.sya lang kse walang Pinagkakaabalahan.

Bukod sa wala ding boyfriend pero wag ka lapitin siya ng lalaki.Pano maganda naman kse ewan ko ba sa kanya may manliligaw nga di naman nya pinapansin. Kaloka diba!

"Hahahaha.Sagutin mo na kase ung manliligaw mo para naman may pagkaabalahan ka na"sabi naman ntong babaitang to(jessy)😂sabay higop sa inorder namang lugaw.Tama kayo lugaw😱.Kahit na anak mayaman kami actually sila lang di naman kami mayaman may kaya lang.Haha Btw.Ito kase ang bonding tlaga namin pagtapos sa mall.

"Oyy ikaw talaga jessy tinuturo mo kay bianx".Akbay ko naman kay bianca"Oo nga!Bakit di pa?"pagsasangayon ko naman kay jessy hahahah

"Hahahahahaha😂"sabay naming tawa ni jessy

"Ehh kase naman eh."😭padyak naman nya hahahaha😂aegyo!

"Eh bakit ikaw rhian..wal-"hindi natapos ni bianca ung sasabihin nya ng magring ung cp ko.

"Hahha ...oh wait lang "kuha ko naman dito at tumayo para lumayo ng kaunti.

(Hello.Rhian Park speaking)

(Rhian i need you in my office if its okay with you to be here)

(Oh ma'am.. Yes ma'am I'll be there)sagot ko naman.

(Hm okay thanks)at ibinaba ko na ang cp ko. At bumalik kila jessy at bianca

"Mga bakla..kaylangan ko ng umalis may importanteng sasabhin skin ung boss ko"malungkot kong saad.

"Ano ba yan! Bilis ah.Mamaya kapa naman diba.Maaga pa 3pm palang oh"sabi ni jessy

"Oo nga pero kaseee..sorry mga bakla.Pero wag kayong magalala kapag maaga ako nakalabas hahabol ako sa overnight nyo.Promise"mahaba kong sabi at tinaas ko naman ang kanan kong kamay.

"Okiedokieee."sabay nilang sabi
"Oh sige na Gora na te..para maaga ka maka out"sabay beso sa akin ni bianca at jessy.

"Thank you mga beshhkiee..mwuapss"at umalis na pagkatapos kong bumeso sa kanila.

This is my first chaptieee😉
Keep reading and voting..👍😊
Kamsahamnida..😍
Saranghae  😘

The Right OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon