Bianca P.O.V
Dahil sobrang dami ng nangyari ngayong bakasyon napagdesisyunan ng tropa na magkaroon ng time each other. Simula kasi ng magkatampuhan kaming dalawa ni jessy ay sinugurado namin na may time na tlaga kaming tatlo. At naisip ko rin na kailangan magkaintindihan bago magisip ng masama o di kaya ay magtampo.
Nagsuggest na rin si randall na sa restobar na lang nila kami magparty since may isa sila ditong pagmamay-aring restobar. Napagisipan ng tropa na magkaroon ng isang sama- sama.dahil na rin malapit na ang pasukan at for sure ay matatadtad kami ng mga paper works na naman.
(A/N: true kaya get ready na naman sa pasukan utak na naman ang puhunan natin)
Sinundo namin si rhian sa mula sa apartment niya. Kasama ko si miguel. Tungkol nga pala sa kanya ay naisip kong matagal na nga tlaga siyang nanliligaw sa akin kaya naman naisip ko bago magpasukan ay talaga sinisiguro ko na sasagutin ko na siya.
Nang masundo namin si rhian ay agad naman kaming umalis at pumunta sa nasabing restobar.
"Nandon naba yung dalawa? bianx"sabi ni rhian mula sa likod agad ko naman ito nilingon habang busy siya sa paglagay ng liptint sa labi niya.
"Oo nagtext si jessy sa akin. Tayo na lamang daw ang inaantay"agad naman akong napalingon sa harap. Si miguel kasi ang nagda-drive at ako naman ay nasa passenger seat at syempre si rhian nasa likod.
"Dapat kasi ay di niyo na ako sinama pa. Bukod sa wala naman akong partner roon at iniingit niyo lang ako e. At isa pa ay di naman ako mahilig sa hang-out na to"pinagdiinan niya talaga ang 'partner' sadya naman kaming napatawa ni miguel sa naging tono ng kanyang pananalita.
"Wag ka magalala rhian hahanapan ka namin roon"pabirong sabi ni miguel rito habang palinga linga sa side mirror ng kanyang sasakyan.
"Hay nako! Miguelito..tigil tigilan ninyo ako niyan ni bianca"mas lalo naman kaming napatawa sa mga sinasabi nito.Natigil ang aming pagki-kwentuhan ng makarating kami sa restobar nila prince. Agad namang inayos ni miguel ang pagparada sa kanyang sasakyan.Nauna ring bumaba si miguel para pagbuksan kami nito.
"Goodevening Ma'am and Sir, Do you have any reservation?" Magsasalita pa sana ako ng dumating ang magkasintahan.
"Nico, papasukin mo sila mga kasama ko ang mga iyan"sabi naman ni randall sa isa sa mga empleyado nito. Tumango at Nang sinabi iyon ni randall ay agad kami nitong pinapasok. Niyakap at nakipagbeso naman kami kay jessy. Atsaka kami pumunta sa nasabing reserved room. Kita rin naman ang nagpe-perform sa stage. Ang restobar na ito ay di yung iniisip ninyo na bar na may mga nagsasayawan na babae sa pole.Restobar to na parang may nagli-live band sa stage then may dj rin kung saan doon matatapos ang masasayang araw ninyo. Halo- halo talaga. May mga pagkain rin na talagang meron sa mga restaurant at syempre di mawawala ang mga alak,beer, at wine dito. Astig nga eh!
"Oo nga pala guys! May isa pang dadarating. Pinsan ko"sabi nito sa amin at pumunta sa parang telepono na nanggagaling ata sa main counter atsaka siya may sinasabi.
"Talaga? Lalaki ba iyan o babae?"pabirong sabi ko at napatingin kay rhian ng nagets naman niya ibig kong sabhin at bigla na lamang akong pinandilatan ng tingin na nagsasabing 'tumigil ka look' tinapik ko naman si miguel at ngumiti ng makita ang reaction ni rhian.
"Lalaki bianx. Bakit?" Mabilis na sabi naman ni jessy. So kilala niya? Ayos!
"Eh kasi naman po yung isa diyan. Nagrereklamo na kesyo bakit kasama pa raw siya rito ay bukod raw sa wala siyang "partner" tulad natin jes besh" pagpaparinig ko kay rhian pero kahit naman di ko siya paringgan ay rinig niya iyo. Lihim naman akong ngumiti. Napatingin naman siya sa amin. Atsaka kami tumawa ng sabay sabay
"At tlagang. Hoy! Bianca Fuentes kayo dalawa niyang si miguel. Tigil- tigilan ninyo ako.At talaga bang trip ninyo ako at kanina niyo pa ako pinagti-tripan ah"may pagka-sarcastic nitong sabi sa akin. Parang nanay kong magsalita. At tumawa ulit kami bago dumating na rin ang mga iinumin namin. Nagkakwentuhan pa kami ng kaunti atsaka naman napatayo si randall para pumunta sa telepono na nanggagaling nga sa main counter ng restobar na to.
"Sige papasukin niyo"sabi ni randall mula sa teleponong kanyang hawak. Bigla naman nitong kinuha ang kanyang cellphone at saktong nagring 'tsaka niya sinagot.Jessy P.O.V
"Hello bro, pasok ka na lang" sabi ni prince mula sa cellphone nito. Nandito na ata yung pinsan niya. Ang totoo niya hindi ko pa tlaga nakikita in person itong pinsan niya ngayon pa lang talaga. Na-kwento niya lang sa akin pero maski selfie o picture nito ay wala siyang maipakita sa akin.Di naman daw kasi ito mahilig sa mga ganon.
Naupo naman si randall sa tabi ko atsaka ko inakbayan sa likod.
"Ano raw?"tanong ko rito tumingin ito sa akin at hinalikan ako nito dampi lang naman. Ngumiti naman ako sa ginawa niyang yon.
"Oo mahal papasok na siya rito... Magkakaroon na ng partner yang bestfriend mo" bulong nito sa akin sabay tingin sa kanan ko. Si rhian. Napangiti naman ako sa inakto nitong boyfriend. Pinalo ka naman siya ng mahina.
"Tumigil ka nga dyan mahal"bulong ko rin sakanya baka marinig siya nitong si rhian at magalit din sa kanya. Makisama ba daw siya sa pang-aasar nitong dalawa ni bianca at miguel kay rhian. Nginitian niya lamang ako. At itong nasa kanan ko naman ay busy sa cp niya. Pusta to! Boring na to!😂"Cous, I'm here"sabay tayo nito ng matanaw na niya yung pinsan niya. at kumaway sa malayo si randall. Tanaw ko na rin yung sinasabi niyang pinsan niya. Napatingin na rin ang iba sa gawi ng pinsan niya. Agad naman napatingin yung lalaki sa pwesto namin. Shet! Gwapo rin😍pero syempre mas gwapo yung boyfriend ko. Yiee😘
At ng makalapit yung pinsan niya ay nakipag-apir muna ito sa kanya.
"By the way cous. This is my girlfriend Jessy and mahal this is my cousin yung sinasabi ko syo. Si Drake"ngumiti ako bilang sagot sa pagpapakilala sa amin ni randall.
"Nice meeting you Jessy"tsaka siya nakipagkamay sa akin.
"Nice see you here" sagot ko at Ipapakilala na rin niya sila rhian at tungkol sa kanya ay nilingon ko ito atsaka ko siya kinalabit. Paano ba naman nakaearphone siya. Parang wapakels sa mga tao rito! Sabi na e! Boring na to!. Ng maramdaman niya ung kalabit ko sa kanya agad naman siya napaangat ng tingin since nakaupo siya at ako ay nakatayo. Naramdamam niya siguro na nandito na yung sinasabi ni randall na pinsan niya ay napatayo naman siya agad maski yung dalawa. Busy kasi e! Sila na kaya? Matanong na lang kapag may time kaming tatlo!Nagtaka ako kung bakit ganoon na lamang ang tingin niya sa pinsan ng boyfriend ko. Nakita rin siguro ni drake yung naging reaksyon ni rhian sa kanya. Medyo gulat din ang itsura ni drake pero agad naman itong nawala at napalitan ng isang ngiting nakakaloko sabay sabing.
"Ikaw na naman?" Rhian😠
"You?Sadist girl?"drake😎•••••
Emeged!😍😍😍
Ito na kaya ang umpisa ng paghaharap ng dalawa?
Abangan mga besk!👍😂
Tunghayan ang mga susunod na kabanata.
Seeyah!😊😂Don't forget to tap a button star
Hope you like it!😊
Kamsahamnida😍
Saranghae😘
BINABASA MO ANG
The Right One
RomanceNaisip mo rin bang magboyfriend pero maraming hadlang? " Yung tipong mamahalin ka rin,aalagaan at higit sa lahat di ka iiwan. Pero sa panahon ngayon di ka na mamakahanap pa ng ganon dahil nga 'WALANG GANON' dahil lahat ng tao ngayon. Manloloko at Na...