Rhian P.O.V
At dahil day off ko ngayon napagdesisyonan nila bianca at jessy na mag hangout.Ewan ko ba sa mga to. At talagang pare- parehas pa kami ng damit iba iba nga lang ng kulay.
Binili daw ni jessy nagandahan daw sya sa damit kaya binili nya.Above the knee yung damit atsaka diba masyadong makinang to. Hayst jessy talaga!.Binigay nya sakin ang blue since i like blue.
So i take it kay bianca naman may pagkasilver at yung kay jessy may pagka maroon silver ang kulay basta yun na yun! Hahaha.Actually sila lang naman ang magsasaya at alam nilang hate ko sa mga party na party na to.
Not literally na sobrang hate syempre wala na lang di ko lang gusto.At syempre sa kadahilang mapilit ang mga bestfriend ko at alam kong di nila ako titigilan sa kakulitan at kaartehan nila eh.Mas maganda ng pagbigyan ko sila.Di ko nga rin lubos maisip kong bakit nagyaya si bianca.
Duh! Si jessy pwede pa, kilala ko sya.Sya lang ang mahilig maghangout kahit na may boyfriend na sya pero si Bianca.Di ko maisip eh. Hay nko! For sure may problema ang bestiiee namin.Malaman nga mamaya.
"Let's go girls! Umpisahan na natin ang gabi na puno ng saya at walang problema"sabi ni bianca sa amin habang nakaakbay. Napatingin naman ako dito.
"Wait nga lang bianx!"Seryoso kong sabi at pinaharap ko sya sakin .At tinitigan ng mabuti.
"Oh..ba.bakit ka ga..ganyan makatingin sa..sakin rhi..rhian?"pautal utal nyang sabi binabasa ko sa mga mata nya kong may problema dahil dba 'kapag malungkot ang isang tao makikita mo sa awra ng mukha o di kaya sa kinikilos ng isang tao' kaya naman.Ang resulta ay..
"Hm tama ako!"pagkasabi ko non bigla akong umupo.
"Ang alin besh. Alin ang alam mo?" Tanong sakin ni jessy sabay upo sa tabi ko.At tinignan din si bianca ng may pagtataka.
"Alam ko na may problema ka bianx.Go spill it out before we go"prenteng sabi ko at tinaasan ko sya ng kilay.
"Huh! Wa.wala na.namn akong.hayss okay fine"napabuntong hinga muna sya pagkatapos nyang sabihin non at tumabi na rin sya samin. At kinwento ang nangyari.
"ABA! Siraulo pala yang manliligaw mo eh"pasigaw na sabi ni jessy.
"A.aray ko jessy ah kaylangan sumigaw" Napatakip naman ako ng tenga at palingon kong sabi kay jessy.
"Ay sorry besh hehe"sabay peace sign✌.Binalik ko ung tingin ko kay bianca.
"Eh kinausap mo ba kung totoo yung nakita mo? Tinanong mo na ba sya?"tanong ko kaya bianca. Nakita "daw" nya kase si miguel na may kasamang babae at masaya silang naguusap.
"Tsk para saan pa! Eh alm ko namang wala ako sa lugar para gawin yun. Kase hindi kami. Walang kami!"mahinahon nyang sabi at napayuko.Makikita po sa mukha nyang apektado talaga sya.At alm kong gusto na rin nya si Miguel.
"Hm okay! Let's go"tumayo ako para ayain sila
"Ah..seryoso ka bes..yun na yun. Di mo man lang bibigyan ng solusyon si bianx.O di kaya di ka man lang nagalit don sa manliligaw nya"pagalit na sabi ni jessy.
"Hahaha. Opo bes seryoso ako. Bakit anong gusto mong gawin ko magalit din katulad ng ginagawa mo.Bes, alam naman nating wala tayong magagawa.At alam din naman nating sila lang ang makakaayos non."paliwanag ko kay jessy na ngayon at kumalma na ata sa sinabi ko.
"Ah. Tama ka!"sabi ni jessy mukhang nakuha nya naman ung point ko
"Ikaw naman kase bianx bes. Wag ka ng pakipot okay di pa ba sapat yung isang taon na panliligaw ni migs sayo.Di pa ba sapat na hinintay ka nya at talagang ume-effort sya. Kaya naman subukan mong ikaw ang gumawa ng move ngayon"mahabang litanya ko.Oh dba lakas kong maka advice.
"Oo nga!"sang ayon naman ni jessy at ti-nap yung likod nya.
"Eh pano?"tanong naman sa amin ni bianca.
"KAUSAPIN MO!"sabay naming sabi ni jessy at nagapiran.
"At kung ano man ung napagusapan nyo o ano man ang sabihin nya tanggapin mo"dugtong ko naman."Kase mas magandang alam mo kung ano talaga yung nararamdaman nya. at ikaw naman, kung ano man din yung nararamdaman mo sabihin mo na. Okay ba yun!"sabi naman ni jessy.Mismo!. Atsaka tumango bilang sagot sa mga sinabi namin.
"Oh sya sya tama na muna yan...arats na mga bes. Lumalim na ang gabi"sabi naman ni jessy.Bago kami lumabas ng condo ni jessy.Yaman nya diba!. Ako nga apartment lang.Mas bet ko magapartment kasya sa condominium.Bukod sa mahal masyadong tahimik hahaha!
"Teka lang."pigil naman sa amin ni bianca. Agad din naman kaming napatingin.
"Thank you mga bestiee ko."sabay hug sa amin.
"Haha hay nko! Oo naman anytime basta kapag may problema tayo sabihin na agad para naman maayos natin agad"sabi ko naman.
"Tama ka jan bes"sangayon ni jessy sakin at nag-thumbs up.Napangiti naman ako.
A/N
'Wag mong sarilihin ang problema mo. Lalo na kong di mo naman kayang solusyunan.Mababaw man yan o hindi. Kaylangan mo pa ring ilabas upang sa gayon maging maluwag sa dibdib mo'Ang problema parang UTOT,😂✌
Hindi mo matatago,dahil kahit anong baho man nyan lalabas at lalabas pa rin yan.(ANO DAW!!)😂😂✌✌Pasensyahan nyo na ang iyong lingkod,Masyadong madrama ngayon kaya kahit korny go langsss!.Hahahah. Anyways.
Keep reading and voting!
Hope you like it guys..
Labyahhh😍😘
BINABASA MO ANG
The Right One
RomanceNaisip mo rin bang magboyfriend pero maraming hadlang? " Yung tipong mamahalin ka rin,aalagaan at higit sa lahat di ka iiwan. Pero sa panahon ngayon di ka na mamakahanap pa ng ganon dahil nga 'WALANG GANON' dahil lahat ng tao ngayon. Manloloko at Na...