Chapter 31

3 0 0
                                    

"Rhi? Napag-alaman ng ibang college ang nangyari at gaganapin dito sa university kaya naman tutulong daw sila as a volunteer" tumango tango si Rhian ang sinabi ni Devon.

"Ganon ba? Makakabuti kung ganon mas mapapabilis tayo sa mga gagawin natin. By the way Gio, kamusta na ang magiging stage natin? Alam mo naman na kung saan itatayo iyon hindi ba? Nakahingi naman na tayo ng letter kay Dean. Hindi ba?" Tumango at nag thumbs up ito.

"Ayos na ayos na yun boss. Itatayo na lang."

"That's good"

Nagkaroon ng maliit na pagpupulong ang mga taong kasama sa pagtatayo at pag-aayos na gaganapin sa unibersidad. Halos lahat ay abala sa kani-kanilang gagawin. Nagkakaroon ng kooperasyon ang lahat ng kolehiyo.

"Guys! Let me say something. Okay lang ba?Napag-usapan namin nila Jessy at Bianca na kung maari ay mag- overnight tayo dito sa university ng dalawang araw dahil tatlong araw na lang ang ating palugit para maayos at maitayo ang dapat na maitayo. Ito'y hindi naman sapilitan. Kung sino lang ang gusto"

"Rhian's correct if you want to join and cooperate. We will be happy for that but If you don't it's also okay but I hope all of here are join. At sa amin lang mas maganda kung lahat tayo ay tutulong dahil para naman ito sa university sa kapakanan ng lahat"ani ni jessy

"Yeah, that's right. Nalaman niyo rin naman na hindi lang ito basta basta lang na okasyon. May malalaking tao ang dadalo. And we would like to thanks for giving this opportunity to us. Kaya naman guys! Gawin natin to para sa university hindi para sa ating kolehiyo lang" buong pusong sabi ni Bianca.

"Sali ako dyan!"- Gio

"Me too"-miguel

"Kami rin" dagdag nila prince at Drake kasama ng iba pa sa loob ng conference room ng university.

Nagkatinginan naman ang tatlong magkakaibigan ng lahat ng naroon ay sumang-ayon.

*****

The day before the event...

"Naayos na ba yan? Oh cassy, patulong na lang si Hiro para sa mga design sa stage pagkanaayos na nila Gio" tumango na lang ito.

"Bes, kumain kana muna kaya. Wag mo masyadong intindihin yan" saad ni Jessy dito na may dalang pagkain para sa lahat.

"Jessy, nandito ka na pala. Hindi mo naman maaalis sa akin ang mag-alala lalo pa't isang araw na lang" sabi ng dalaga atsaka naupo. Mula kanina kasi ay wala siyang upuan ng dumating ang lahat ng gagamitin. Laking pasalamat na lamang nila na lahat ng kailangan nila ay naibigay ni Dean Jackson.

"Lahat naman tayo bes nag-aalala para sa event na to. Isipin na lang natin na maging maayos para sa mga bisita."inabot nito ang pagkain kay Rhian agad namang kinuha ng dalaga. Sabay ng pagkain niya ay siyang nagdatingan ang mga lalaki kasama na rin si Bianca.

"Hello.. hello mga bessy. Rhian ito na yung pinapabili mo at oo nga pala nasabihan na namin yung kilalang flower shop ni Miguel na o-order tayo at alam mo ba?"

"Ano?"

"Nakakuha kami ng discount. Kasi nakita rin yung uniform namin at tinanong ko isa nga kami sa nagaaral J.U" masayang kwento ni Bianca sa mga kaibigan.

"Ganon ba? Magandang balita yan makakatipid tayo kung ganoon"

"Trulalooo ka dyan"

The Right OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon