<Jane's P.O.V>
“Please! Please Rinelle! Please!” nandito ngayon si Yanna at MAchi sa bahay naming, nandito kami ngayon sa sala. Kakatapos lang naming manuod ng movies at nakain na kami ngayon.
“okay FINE! Basta ba lagi ko kayong kasama wag kayong mawawala sa paningin ko, alam niyo naman na hindi ako naattend ng mga ganyan!” tss, mapilit eh! Kanina pa nangungulit. Tss, okay ako na hindi friendly at sociable. Eh sa hindi talaga ako naattend ng mga slumber parties ng ibang friends nila Yanna at Machi eh.
“tara! Magbihis ka na!” then hinila niya ako paakyat sa kwarto ko.
*pili dito* *pili dyan* *pili dito* *pili dyan* *pili dito* *pili dyan* *pili dito* *pili dyan*
“eto, eto ang babagay sayo!” atlast natapos din kayo! Tss, halos inabot ng 1 hour ang paggulo nila sa mga gamit ko sa walk-in-closet ko.
*6:00 pm @ the place*
Ang ingay! Err,nasa labas palang kami ng gate ayun, rinig na rinig na sa labas ang ingay! Tss, my precious ears! Pagpasok sa plce *O*
“why didn’t you say it would be a pool party?!” pasigaw kong tanong sa kanila kasi sobrang ingay at baka hindi nila ako marinig at dahil na din sag alit dahil hindi talaga ako nalangoy at takot ako sa tubig!
Hindi nila narinig yung sinabi ko, kaya siguro walang sagot! xD err, naglibot-libot muna kami nila Yanna at Machi sa place. Ang gulo ng bahay. Tss, may naglalandian ditto at doon kahit san ka man tumingin yung ibang tao hindi ko mamukhaan siguro taga-ibang school sila, meron naming iba na nagmamake-out. Eww! Kadiri, sarap ilunod mga ganyang tao eh! Yung iba may alak na dala, yung iba nagyoyosi. Err, I hate the smell! Lalo na yung yosi.
After ilang minutes ng paglilibnot, napansin kong wala na sila Yanna at Machi sa likod ko. Teka?! Ano?! Wala na?! hala! Paaano na ako niyan?! :’( iniwan na nila ako! Nakakainis eh kaya ayaw kong napunta sa mga parties na ganito.
“Are you invited?!” pasigaw na tanong ng nakakunot na noo na si Louise.
“sinama lang ako ni Yanna at Machi. And I don’t even care kung kaninong party ito. Basta ako, sinama lang nila ako” then maglalakad n asana ako ng pinigil nila ako.
“you don’t have the right to attend this party! You’re not even invited. I’d rather invite a nerd than to invite a lut like you” pasigaw at sag alit na tono niya sinabi yan habang dinuduro at pinagtutulakan ako.
*SPLASH*
Haha, buti nga sayo, malakas hatak ko kaya ayun! Nalaglag si Lousie, tss. She’s a swimmer kaya niya yan. Lalakad na san ako ng.
*BOOGSH*
Aray! Ansakit ng ulo ko! Teka. Saklolo! Hindi ako maalam lumangoy! Anakit ng ulo ko, parang nanlalabo na ang paningin ko, san ba ako unang bumagsak bago tuluyan sa pool? Sana ako nalang si Aryana, para kahit hindi ako nalangoy hindi ako malulunod pero hindi ko gusting magkaroon ng galis! XD
“Rinelle” narinig kong nagkasabay sa pagbanggit ng pangalan ko ang dalawang lalaki. Tapos tumakbo si Gerald. Teka?! Si Gerald ba?! Oonga, si Gerald at sinaklolohan ako. Nai-ahon naman niya ako at hinarap si Louise.
“bakit mo siya kailangang itulak?! Ha?!” konti mga boses nalang ang naririnig ko at halos ang boses lang ni Gerlad ang nagingibabaw sa lahat.
“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo” yan ang huling narinig ko. Then everything went black.
<Gerlad’s P.O.V>
Halos 3 days ng confine at walang malay si Rinelle. Bwiset talaga yung ex kong iyon. Hanggang ditto ba naman sa pinas guguluhin niya ako?! A’a. okay Loise is my ex at nakipagbreak ako sakanya nung 4th monthsary naming, nagsawa kaagad ako eh. Magagawa niyo ba. Tapos ngayon ang pinepeste niyang buhay ay yung kay Rinelle. Dadamay niya pa kapatid ko.
Hay! Angganda naman niya pagtulog, sana habambuhay ka nalang tulog lil sis. Haha. Bad kuya! Bad!
Ang haba ng pilik mata niya, ang tangos ng ilong. Then suddenly napatingin ako sa labi niya. Err, control! Control! Haha. Pinkish kasi eh.
Then bigla nalang hinawakan ni Rinelle ang kamay ko, ang higpit ng hawak niya. Tiningnan ko siya, nakapikit naman. Hinayaan ko nalan siyang hawakan ang kamay ko at nakatulog na ako habang nakapatong ang ulo ko sa kama niya.
<Jane’s P.O.V>
Tss, nararamdaman ko may nakatitig sakin. Tss, ayaw ko pa naman ang tinititigan ako habang tulog. Hinawakan ko nalang ng mahigpit ang kamy nung nakatitig sakin at naramdaman ko hinayaan niya lang na hawakan ko siya at naramdaman ko pintaong niya ang ulo niya sa gilid ng kama.
*mulat* *pikit* *mulat* hay! Tulog na si Gerald.. teka?! Gerald?! Nasan ako? Aypotek! Nasa hospital ako. Anong nangyare sakin. Ouch, ansakit ng ulo ko, hinawakan ko ang ulo ko gamit ang isang kamay, tss, may benda. Nabagok nga pala ako dahil sa tiles ang unang sakto ng bagsak ko bago sa tubig. Tska, O_____O
“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo”
“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo”
“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo”
“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo”
“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo”
Teka, wait! Umiling-iling ako, si Gerald ba talaga nagligtas sakin?! At sinabi ba niya yon para protektahan ako. Kyaa, idol ko na si Kuya! Ahihihi.
Napangiti nalang ako ng sobrang lapad.
“anong meron sa ngiting yan?” tanong ni kuya Chris nung pumasok siya sa pinto, nagising naman si Gerlad. Tss, kyaaaaa! Ang HOOOT ni Gerlad. IDOL na talaga. Bagong gising eh,
“tss, wala. Teka, ilang araw nakong nandito?” tanong ko nung nakapasok na si kuya at bigla nalang binitawan ni Gerlad yung kamay ko, anlabot ng kamay niya! :)
“hmmm, siguro pang3rd day mo ng natutulog ngayon” what?! O__________O tatlong araw akong hindi nagising?!
“whe?! Hindi nga?! Tatlong araw akong tulog?!” tapos tumago-tango lang si Kuya Chris.
*GRRRRRRR*
“hahahahaha! Ano ba naman yan, gutom na gutom ka na Rinelle” hahaha. nakakatawa! Tss, pagtawanan daw ba ako tapos narinig kong nagchuckle ng mahina si Gerald. Ang kyoooot! XD
“tss, eh sa gutom ako eh, pengeng pagkain!” tapos inabot sakin ni Kuya Chris yung kanin at sinigang. Kyaa, buti nalang hindi panghospital food kakainin ko, nakakadiri yun eh.
Pagkatapos kong kumain umalis na si Gerald at Kuya Chris then after ilang minutes bumalik si Kuya Chris at sinabing pwede na daw akong umuwi. Yehey! Ayoko ditto sa hospital nakakabagot. Pagpasok ko ng bahay, binugbog kaagad ako ng yakap ni Mama at Ate Clarisse.
“Aray!” sigaw ko, binatukan kasi ako ni Kuya Chris eh, nagjoke kasi siya tapos sinabi kong corny. Ayun! Binatukan kaagad ako, kahit alam na may sugat padin ako sa ulo.
Hay! Papasok nanaman ako kinabukasan, ano kayang ihaharap ko kay Louise?
--End of Chapter 4 : naguguluhan kayo no?! may pagnanasa silang magkapatid sa isa’t isa. Ibang klase noh?!