Chapter 16

142 5 0
                                    

<Rinelle’s P.OV>

Maaga akong nagising, ako naman magluluto para kay Gerald at para pagdating nila mama may kakainin na sila. :))

Nagluto lang ako ng fried rice tapos bacon and egg. Tagal ko nading hindi nakakaluto ahh..

“oh, kuya! Etse, Gerald gising ka na pala, kain ka na oh..”

“thanks,” tapos nagsmile siya. Kyaaaa! *O* ang gwapo ni kuyaaaaa! XDD

“may gagawin ka ba mamaya?” tanong ni kuya sakin,..

“uhm, pupuntahan ko lang si Machi, may gagawin kasi kami eh. Sama ka? Mamayang hapos or tanghali pa ata dadating sila mama eh..” haaay! Andaya kasi nila, hindi manlang kami inintay..-.-

“ah, sige. Sasama nalang ako.” Tapos kumain na kami at naghugas na ako ng pinggan. Naligo nadin ako at nagbihis kasi dederetso kaagad ako kila Machi.

***

“MACHIIIII!” sabay yakap ko sakanya.

“miss mo ko masyado eh.. te—ka, ba—k-it na-dito si Gerald?” bakit nauutal tong babaeng to. I smell something fishy here, pero parang may kumirot sa bandang chest part ko. Weird..

“ah, wala. Sumama lang siya, so tara! Gawa na tayo ng assign?”

“ah, su—re.”

“sis, bakit ka nauutal? May gusto ka kay Gerald noh?! Haha.” Bulong ko sa kanya.

“ssshhh. Tsaka, taken nay an eh. Inagaw mo na!” bakit may pagkabitter yung pagkakasabi ni Machi? Ihh, baka guni-guni ko lang yun…

*Falling from cloud 9

Crashing from the high

I'm letting go tonight (yeah, I'm letting go)

I'm Falling from cloud 9*

“saglit lang ha, sagutin ko lang yun tawag.” Paalam ni Machi tapos lumabas na siya dun sa may garahe nila. Sino kaya yun?

*After 2 Minutes.

“Rinelle, hindi ako makakagawa ngayon, uwi ka nalang. May pupuntahan kasi ako eh, sorry. Urgent talaga.” Pero bakit ganyan mukha niya? Tss, hayaan na nga, ang lungkot niya kasi na parang kinakabahan,..

*Pauwi na kami ngayon ni Gerald.

“hindi ko gusto yang Machi na yan.” Problema nito? Hindi pa nga niya kilala si Machi eh.

“tss, problema mo Gerald? Tss. Pasok na ako sa kwarto. Tinatamad ako ngayon eh.” Tapos umakyat na ako sa kwarto ko. Pero parang may feeling ako behind dun sa sinabi ni Gerald. Tss. Bahala na.

<Machi’s P.OV>

Nandito ako ngayon sa Mall. Bigla kasi tumawag kanina si Yana, may sasabihin daw. Mas close kami ni Yana, mas trip ko kasi ugali niya. Pero nung nagbago siya,,. Nagiba tingin ko sa kanya.

Last Beat ♥ (ON HOLD)Where stories live. Discover now