Chapter 17

147 5 0
                                    

<Rinelle’s P.O.V>

“uy girl, bumalik na daw si Lousie”

“oonga, ang ganda niya parin”

“no scratch that sis, mas gumada na siya ngayon.”

Haaay! Anuba naman buhay to! bumalik na daw si Lousie, nakikilala niyo pa ba siya? Kung hindi na ipapaalala ko siya sainyo.

*Flashback*

<Chapter 3>

(At the locker room after thr try-out sa basketball women’s team.)

“oooh, hi Ms. Rinelle the sl*t!” tss, here comes Louise the meanie of our school kahit ako hindi ko kinakalaban yan, baka kung anong magawa ko sa pagmumukha niya!

“back-off!” pasigaw kong sabi tapos binangga ko siya!

“don’t ever go near Steve & Gerald they’re both mine! So Get Lost!” then binangga niya ako bago lumabas ng locker room.

<Chapter 4>

(at the pool party na inattendan ni Yana at Machi at isinama nila duon si Rinelle)

“Are you invited?!” pasigaw na tanong ng nakakunot na noo na si Louise.

“sinama lang ako ni Yanna at Machi. And I don’t even care kung kaninong party ito. Basta ako, sinama lang nila ako” then maglalakad n asana ako ng pinigil nila ako.

“you don’t have the right to attend this party! You’re not even invited. I’d rather invite a nerd than to invite a lut like you” pasigaw at sag alit na tono niya sinabi yan habang dinuduro at pinagtutulakan ako.

*SPLASH*

Haha, buti nga sayo, malakas hatak ko kaya ayun! Nalaglag si Lousie, tss. She’s a swimmer kaya niya yan. Lalakad na san ako ng.

*BOOGSH*

Aray! Ansakit ng ulo ko! Teka. Saklolo! Hindi ako maalam lumangoy! Anakit ng ulo ko, parang nanlalabo na ang paningin ko, san ba ako unang bumagsak bago tuluyan sa pool? Sana ako nalang si Aryana, para kahit hindi ako nalangoy  hindi ako malulunod pero hindi ko gusting magkaroon ng galis! XD

“Rinelle” narinig kong nagkasabay sa pagbanggit ng pangalan ko ang dalawang lalaki. Tapos tumakbo si Gerald. Teka?! Si Gerald ba?! Oonga, si Gerald at sinaklolohan ako.  Nai-ahon naman niya ako at hinarap si Louise.

“bakit mo siya kailangang itulak?! Ha?!” konti mga boses nalang ang naririnig ko at halos ang boses lang ni Gerlad ang nagingibabaw sa lahat.

“She’s my girlfriend, so stay away from her. Or else kahit babae kayo, papatulan ko kayo” yan ang huling narinig ko. Then everything went black.

*End Of Flashback*

Okay! Siya lang naman kasi ang ex ni Gerald na inaapi ako dati at ngayon babalik siya?!

Speaking of the devil..

“oh, Hi Rinelle, did you miss me? Wala nabang gumugulo sa buhay mo? HAHAHA. Pwes nagbabalik ako, balita ko you don’t have friends na. yan kasi, masyadong malandi” errr. Pasalamat ka nakakapagpigil ako. Naglakad nalang ako paalis pero bago ako tuluyang umalis may sinabi siya…

“take this as an encouragement. Bumalik ka na sa pagiging b!tch mo, diba dun ka naman magaling? Kinakatakutan ka nga dba? Tapos ngayon napakaduwag mo, okay! Advice lang yan, don’t worry. I still treat you as my mortal enemy.”

Lumingon ako at nagevil grin sa kanya, I think she knows the meaning of it, at tuluyang umalis. Babalik na kaya ako sa pigging b!tch? ayaw ko nag, magiging good girl na ako, pero hindi padin mawawala ang pagiging maldita ko. Nahawa na ata lalo ako kay Angel sa kasungitan niya eh.

Last Beat ♥ (ON HOLD)Where stories live. Discover now