Chapter 13

191 6 4
                                    

<Rinelle’s P.O.V>

“Rinelle, may problema ba? Ang tamlay mo kasi these past few days, may nangyare ba?” tanong ni at Clarisse nung makapasok siya sa kwarto ko. Haaay! Anubayun, pinakaayaw ko higit sa lahat ang attention. Tsss, ayaw ko ng may makakakita na mahina ako. Nakakainis kasi naman, hindi naman ako iyakin gaya dati tapos ngayon simpleng kaibigan lang na nawa iniiyakan ko?! The hell! Tss.

“ah, wala. Medyo pagod lang. antae naman kasi ni Coach eh, pinahirapan kami. Sakit tuloy ng katawan ko. HAHAHAHA.”

“hay nako Rinelle, hindi mo ako maloloko basta ba pag handa ka ng sabihin, sabihin mo lang. nandito lang ako kung hindi mo na talaga matiis sa loob mo.” After that bigla nalang akong napaluha, syempre dahil nga malakas ako kayak o pa naming pigilan ang mga hikbi ko. Nakaalis nap ala si Ate Clarisse hindi ko namalayan, ang hirap kasi sakin hindi ako yung taong makwento.

Haaay. Makapanuod na nga lang….. NO! scratch that! Makapagbasa at search nalang ng mga dahilan kung bakit nagkakaroon ng fights ang bestfriends at kung paano nagbago kaagad ang isang tao.

Habang nagsesearch sa net,…

“Friends fight for many different reasons in many different problems. Some of the most common reasons that friends fight are because they either disagree over something, or they both want the same thing/person. When it comes to girls, these are definitely the things they fight about. They disagree over things that are really little matters, and they make a huge mess out of it. It is possible for guys also to do things like this, but you more commonly see girls fighting, not guys. I mean, you see guys fighting all over the place, but usually this is because they are just messing around. Girls are usually more sensitive about their social life and feelings, which is why they fight more often.

Read more: http://wiki.answers.com/Q/Why_do_friends_fight#ixzz1p3Cg10ld” oohh. Teka?! Wala naman kaming pinagawayan ah. Tss, anggulo naman eh. Anu bang nangyare?!

Hmmm. Simula nung elementary kami bestfriend ko na siya, pero parang ang konti palang ng mga facts na alam ko tungkol kay Yana, pareho kasi kami. Hindi kami yung taong palakwento o kaya palasalita. Siguro yun yung kulang. Kaya nga bestfriend para mapagsabihan ng problema eh.

Kaya pala, dapat mas kilalanin ko muna siya. Haaaay. Paano ko ba maibabalik yung dati? Teka, hindi na pwede maibalik yung dati. Ang gagawin ko nalang mas gagawin kong better at mas stronger ang friendship namin pagnagkabati kami.

***

“huy, okay ka lang ba? Bakit anlaki ng eybags mo? Grabe ha! Masyadong puyat kakabasa ng stories? Adik ka na sa wattpad ehh! “ tss, baliw din tong si Machi eh. Ewan ko ba ditto. Minsan seryoso at minsan hindi. Minsan naman hindi mo malaman kung seryoso ba siya o hindi. Tss, hirap basahin nito eh.

“ah, wala noh. Tsaka hindi pako makapagbasa eh, andaming ginagawa tapos may training pa araw-araw kapagod kaya.”

“ikaw kasi eh, oh basta galingan mo pag nagextrams” tapos umalis na siya, time na kasi nila, kahit na pare-pareho lang kaming third year hindi kami magkakapareho ng recess. Lunch lang ang magkasabay. Haaay! Miss ko na si Yana. Speaking of Yana..

Ayun siya kasama ng mga lalake sa table., teka?! Kalian pa siya nagging malandi at malapit sa lalake, tss. Iba talag influence ng mga “PERFECT” kuno na bagong dating.

<Steve’s P.O.V>

Teka! Anu bang nangyayare sa mundo ngayon?! May away ba si Rinelle at Yana?! Bakit naging malapit na si Yan sa mga lalake?!

“oh, dude! Bakit naputol mo na yung tatlong lapis ko?! Hindi pa nagsisimula yung practical test naten eh, wala nakong magamit. Tss!” ha?! Naputol, ay! Kaya pala medyo nananakit na yung kamay ko. Nakakainis naman kasi, habang iniisip ko yun bakit parang ako lahat nagsimula.

Last Beat ♥ (ON HOLD)Where stories live. Discover now