Chapter 20

167 7 2
                                    

<Rinelle’s P.O.V>

“Ui! Rinelle, may gal mamaya sama ka?” tanong ni Yana sakin, nandito kami ngayon sa classroom, nagdadal-dalan. Pasaway talaga tong Vice President, pasimuno pa ng ingay at kung saan-saan lumilipat ng upuan pero wag kayo kapag yan nagpakaVice. Nakoo! Strict! >____<

“Ah, hindi eh. May pupuntahan ako. Next time nalang basta wag kada-uwian, try niyo weekends. :)” nagtataka naman yung mukha niya kung bakit kaya nginitian ko nalang siya. Dumating na yung teacher namin kaya nagbalikan na sila sa mga upuan nila ganun din naman si Yana. Ang kukulit eh, may nakabantay kasi dun sa dulo yung weakling ng classroom, nakakatuwa kasi kahit siya nakakasama namin sa kalokohan, eto ang perfect classroom at batch na nakasama ko. Tanggap ka nila kung ano ka at kung hanggang san lang yung kaya mo. :)

“Aish! Lecheng Chemistry toh! Huhu, nasan ka na ba Zyren?!” kausap ko ngayon sarili ko at bumubulong lang ako niya, ang hirap kasi ng chemistry! Huhu, (a/n : si Zyren po ay ang gwapong tutor at gangster ni Zhaira Alvarez sa My Nerdy Tutor po siya, basahin niyo angganda ng story)

Lumingon ako sa likod at nakita kong naiinis nadin si Yana dahil wala talaga siyang magets, at kung meron man super konti lang, si Angel naman paeasy-easy lang. matalino kasi siya sa science. Huhu, nakakaingget. Hmm, teka. Ano nga ulit ang dahilan ko kung bakit ayaw ko sumama? Aish, ewan! Naguguluhan narin ako sa sarili ko.

Naramdaman ko nalang na nasa park na ako nakatayo sa harapan ng swing, pagkatapos ng dismissal lagi nakong naderetso ditto, hindi ko nga din alam eh. Mukhang may sariling kusa ang paa ko kaya nilalakad ako ditto. -___- weird talaga.

“Uy! Jane, nanjan ka pala.” Bati sakin ni Tito Nathan, naaalala niyo pa siya? Kung hindi na ipapaalala ko siya sainyo. Siya yung lalaking Nthan Carter ang pangalan, yung lalaking ilang beses nakong biglaang niyayakap. Ngayon alam ko na kung bakit, naexplain at nasabi niya na kasi sakin eh. :)))))))

Nagkwentuhan lang kami hanggang sa mag-gagabi na, nagbabye na ako at sa gulat ko niyakap niya ulit ako, ang weird talag nitong si Tito Nathan. Hmmm, napansin ko puro masasayang alaala niya at yung mahal niya ang kinukwento niya sakin, I wonder bakit namatay ang asawa niya at anong nangyare sakanya after that. Haaay! Bakit ba nung start siyang magkwento mas naging interesado para sakin ang buhay niya? Hindi ko din alam kung bakit lagi nalang ako naglolong for something na sabihin niya, ewan! May ineexpect akong sasabihin niya. Haaay! Naguguluhan ako sa sarili ko.

Nandito ako ngayon naglalakd papapuntang apartment,.

“Ang bagal! Daig pa ang nagpruprusisyon eh! Tara na nga.” Nagulat ako ng buhatin ako ni Gerald, nasa likod ko lang pala siya, hindi ko siya naramdaman siguro dahil busy ako kakaisip ng kung ano-ano kaya hindi ko namalayan na nakasunod na siya sakin…

“Teka, HOY! Hindi ako sako! Ibaba mo nga ako” nakakainis eh, gawin daw bang pangsako yung buhat niya. Ibinaba niya ako tas umupo siya sa harapan ko. Hmmm, problema nito?

Nagulat nalang ako ng hilahin niya yung paa ko malapit sa waist niya at napakapit nalang ako sa leeg niya at tumayo siya at naglakad ng piniggy back ride na ako..

“Wag mong sabihing nagrereklamo ka padin sa ganitong pagbuhat ko sayo dahil hindi ka baboy. Kasi piggy back rid.HAHA. gusto mo yung pangbagong kasal na buhat?” tanong niya sakin tapos tumawa ng tumawa. Ang weird niya pero this time mas madalas ko ng marinig yung tawa niya na napakasarap pakinggan.

“Baliw! Hindi noh! Kaya bilisan mo maglakad gutom na ako. *KRUUUU*” saktong tumunog yung tyan ko, nakakahiya. Hindi kasi ako kumain ng lunch ng kanin. Sky flakes lang kinain ko eh. Hehe, hindi naman ako gutom nun eh. Ngayon nga lang ako nakaramdam ng gutom eh.

“Psh, kaya pala ang gaan mo. Parang wala nakong buhat, hindi ka pala nakain eh. Yaan mo! Libre kita ngayon Jollibee tayo!” biglang naglight up yung mukha ko at tsaka naglilikot-likot, okay para nakong batang sobrang tagal nang hindi nakakapunta ng jollibee totoo naman, ahihi! Favorite kong fast food ang Jollibee eh. :)

Last Beat ♥ (ON HOLD)Where stories live. Discover now