Chapter 6

167 7 4
                                    

<Gerald’s P.O.V>

Para talagang timang tong kapatid ko, baliw lang eh. Haha, ansarap niyang takutin halatang-halata kasi na kinakabahan siya nung sobrang lapit ko sa kanya. :))

Ambagal naman nun, feeling ko hindi padin siya nasunod sakin.

“Jane, ambagal mo ha! Sige ka iiwan kita jan!” pananakot ko sa kanya, pero wala padding nasagot, nasan kaya yung babaeng yun. Niligon ko siya. Bat wala?! Nasan nay un? Kanina nasa likod ko lang yun eh. Hinanap kp siya sa buong paligid ng may marinig akong kaluskos, creepy. Mataas pa naman ang talahiban dit, baka mapatay ako ditto ng wala sa oras pero nasan ba si Jane?! Teka, bat ba Jane tawag ko sakanya? Rinelle naman ang tawag sa kanya db?! Ayy, ewan! Mamaya nayan.

“Bulaga!”

“AAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH! MULLLLLLLLLLLLTTTTTTTOOOOOOOOOO!”

“HAHAHAHAHAHAHA. TINGNAN MO YUNG ITSURA MO! HAHAHAHAHAHA”

Bwisit tong babaeng to, oo na! hindi porket lalake walang kinakatakutan noh! Hoy, may lalake naming takot sa multo dba?! Tsss, pepektusan ko tong isang to eh! Manggulat ba naman daw tas pagtawanan ang expression ko. *DEATH GLARE*

“Don’t you ever dare do that again, baka kung anong maggawa ko sayo! Sumunod ka na nga!” then naglakad na ako paalis, tsss. Habang naglalakad, ramdam ko na nakasunod lang siya sakin. Antahimik! Nakakabinge ang katahimikan, natakot ko ata siya ng sobra kanina. Tumigil ako sa paglalakad at hinarap siya.

*BOOOGSH*

Pagkaharap ko sa kanya nakatungo lang siya kaya hindi niya namalayan na nasa unahan niya pala ako..

“ARAAAAAAY!” himas-himas niya sa ilong niya na tumama sa baba ko, oo na! malapit lang ang height namen nitong si Rinelle. Ako na pandak -____-“

“tss, antahimik mo naman kasi eh. Sorry nga pala kanina kung nasigawan kita kanina, nagulat mo talaga kasi ako eh.” Tapos tinalikuran ko na siya ulit at naglakad ng medyo mabilis at unti-unting tumakbo na. teka, ang weird ha. May something ata sa tyan ko. Gutom lang yan!

<Jane’s P.O.V>

Kyaaaa! Nandito ako ngayon sa kwarto at nanunuod ng Kung Fu Dunk. Ohmygash! Ang gwapo nung mgaling magshoot at ang hot nung isang magaling magdunk. Ang cute din nung girl :”””> magiging kasing galing din nila ako pramis yan! :)) haha.

*TOK TOK*

“Rinelle, gising ka pa ba?” hmmm, sino kaya to.?

“Opo, pasok nalang po kayo” hindi ko naman malalaman kung sino kung hindi ko siya papapasukin diba?

Pumasok na si GERALD?! Si Gerald?! Ng nakatop-less/! DROOOL. xDD ano ba tong iniisip o. *CLEAR* haha. Kausapin daw ba sarili. Joke lang. asang magtopless yang si Gerald. Ano bang ginagawa niyan ditto?

“Bat ka andito ha? Kuya Gerald” tanong ko sa kanya tapos tumingin ulit sa harap ng screen.

“magimpake ka na, lilipat tayo ng apartment tayong dalawa yung mas malapit sa school.” Ahh. Yung lang pala eh. HUWAAAAAAAAT?! Ano daw?! Lilipat?! Magkasama kami?!

“magkahiwalay naman tayo syempre ng kwarto pero isang apartment lang daw talaga sabi ni Papa, yun lang. goodnight Jane” ohmyghawd! Ang sarap pakinggan nung pangalan ko pag siya ang tumatawag saken. Teka, panu yan. Dba hindi naman masamang magkacrush sa kuya? Eeeeh, pano ko ba to malululutasan, kapag mas lalo kaming pinagsama baka mahalay ko na yan! XDD ang gwapo kasi ni Gerald eh.

“goodnight Jane”

“goodnight Jane”

“goodnight Jane”

“goodnight Jane”

“goodnight Jane”

“goodnight Jane”

“goodnight Jane”

Anu bayan mind, sirang plaka lang dre/! Pektusan kita jan eh! Ayaw tumigil ano?! Pirated? Bwisit na utak to. 2:00 na ng umaga pero hindi padin ako natututulog. Anong gagawin ko niyan?! Papasok pa kaya ako, kakatapos ko nga lang palang magimpake dahil lilipat na kaagad kami ni Gerald mamaya. Hay, panu na yan. Tss, ako nanaman ang tagalinis panigurado! Anong mangyayare samin kapag kaming dalawa lang sa iisang bahay?

--End Of Chapter 6 : sorry, medyo boring eh. Pero thanks sa pagbabasa :)))

Last Beat ♥ (ON HOLD)Where stories live. Discover now