<Rinelle’s P.O.V>
Hmm, bakit nakahiga na ulit ako?! Teka! Bakit may mabigat na nakapatong sa kamay ko?! Hahaha. Si Gerald lang pala, naihilik pa eh. Bwahaha. Ang cute niya matulog, mukha siyang anghel pero nung nakita ko siyang sumigaw kanina nakakatakot, parang galit na galit na aso na susungaban na yung nurse. Ganoon ba ako kafragile kaya superdupermegaoverprotective sila?!
Pinagmasdan ko si Grelad at naisipan kong gumawa ng kalokohan!....
“ARAY! Ano bayan! Kitang natutulog yung tao eh!” pagalit na sigaw ni Gerald.
“HAHAHAHAHA! Namumula yung noo! :P” tapos nagbehlaaat ako sa kanya, with matching lagay pa ng isang kamay sa ilalim ng mata. Bwahaha, natutulog kasi siya tapos pintik ko yung noo niya.
“pasalamat ka may benda ka sa ulo kundi pepektusan talaga kita.” Tapos biglang nagging serious mode ang faclaks nitong si Gerald problema nito?!
“Next time wag na wag mo na akong pagaalalahanin ha.” Tapos bigla niyang hinawakan yung kamay ko. Grabe ha! Anu yun? Parang nanguryente yung kamay ko. Tss.
*screeeeeeh*
Biglang bumukas yung pinto ng dahan-dahan.
At iniluwal si Steve?!
“Bat nandito yang lalaking yan?! Pssh.” Bulong ni Gerald, haha! Kahit si Gerald ayaw kay Steve.
“uhm, nakakaistorbo ba ako? Pumunta lang ako ditto para ibigay tong fruits and flowers na bigay ni mama” tapos lumapit siya at inilapag yung baskets na dala niya at yung flowers. Teka?! Bat white rose? Patay na ba ako?! Tss,..
“get well soon Jane” then he leaned and kissed me on the forehead. Nakita ko naming kinuyom ni Gerlad yung kamao niya. Hmmm, there’s something fishy here. Tss, I hate it when he call me Jane, he has no roght, wala nga akong pinapatawag ng Jane na kung sino-sino eh. Tapos nagsmile lang siya at nagsmile lang din ako yung peke syempre then naglakad na siya palayo at lumabas ng pintuan.
<Steve’s P.O.V>
Hmm, I really don’t know why but I really get interested on the relationship of Gerald and Rinelle. Malalaman ko din ang totoo behind their secret,. Kahit ako ramdam ko yung tension nung hinalikan ko si Rinelle sa ulo, nakita ko kasin ikinuyom ni Gerald yung kamao niya.
*flashback*
I remember when we’re having our retreat mukhang hindi na siya nakapagtiis dahil naringi niya atang nagpupustahan kami kung kalian at kung gaano katagal ba o kabilis ko maloloko ulit si Rinelle.
“T*rant*do ka! G*go! Wala kang karaptang paglaruan si Rinelle! *Booogsh*” medyo napalakas yung suntok niya kaya naout of balance ako. Oh, ganito pala magalit ang boyfriend ni Rinelle.
“bakit? Pustahn lang naman, ganyan mo ba siya kamahal! Nakakaawa ka, nandyan naman si Yana na baliw na baliw sayo na di hamak na mas maganda kay Rinelle.” Yeah right! Everything you just read was TRUE. May gusto si Yana kay Gerlad pero hindi niya pinapakita kay Rinelle, I guess because of the issue.
“don’t you dare hurt Rinelle kung ayaw mong saktan ko din ang pinakamamahal mo”
“*BOOGSH* T*rant*do ka! Don’t you dare play with her!” yeah! I really love Yana, but I don’t have the courage to confess.
“gantihan lang pare, once you hurt Rinelle, hindi rin ako magkakamaling saktan yan mahal mo kaya tigilan mo na si Rinelle” then he left pero bago siya umalis he left an evil girn. Kung saan nung nakita ko yun kinilabutan ako. I guessed I really like to play with him. So let’s get it started.
*end of flashback*
Ansarap niyang asarin, but I really like playing with Rinelle. She’s very ignorant, napakainosente.
“oh Pare balita?! Mukhang hindi maganda mood mo ngayon ah” nandito ako ngayon sa room ng katropa ko, may party kasi sa labas ng bahay nila kay nandito ako sa kwarto niya, ditto ako nainom, nasa baba din si Yana nakasalubong ko siya pero hindi kami nagpansinan.
1st Shot..
9th Shot..
13th Shot.
“pare, lasing ka na. ihahatid na kita.”
“no! kaya ko sarili ko.” Then I left the room at nakasalubong ko si Yana.
“Steve! WTH are you doing! Stop It! Nasasaktan ako” ewan ko hingit ko lang naman siya at humanap ng isang liblib na lugar, where I can talk to her privately.
Boom! Tada! I found one , then I pinned her on the wall.
“Yana, I have something to say..
I LOVE YOU! can’t you love me back?!”
*PAK*
“NO! I can’t you know that I have feelings for Gerald, please! I don’t want to hurt you, stop loving me,” then she left crying. I guess from now on she will hate me that much.
<Yana’s P.O.V>
Kyaaaa! Grabe ang mga events ha! Di ko carry! Nasa hospital kasi si Rinelle at hindi pa ako nakakabisita. Hmmm, kamusta na kaya yung babaeng yun?!
Namiss ko na siya. Teka, bakit nanakit yung palad ko?!
Err! Hinahawakan lang naman pala ni Steve yung pala ko at kinaladkad niya na ako.
“Steve! WTH are you doing! Stop It! Nasasaktan ako” aray! Ansakit at sobrang higpit talaga ng hawak niya sa kamay ko. Nasasaktan na ako, natatakot ako kay Steve, ano bang gagawin niya?!
Then I found myself pinned on the wall, anlapit niya. Amoy alak siya! Bakit ba siya nagkakaganito?! Dahil ba kay Rinelle, ganito ba niya kamahal si Rinelle at sobrang selos siya kay Gerald?!
“Yana, I have something to say..
I LOVE YOU! can’t you love me back?!”
I don’t know why but automatically sinampal ko siya! Ganun??! Lolokohin niya rin ako?! Alam kong mahal niya si Rinelle tapos sasabihin niyang mahal niya ako!
Yes! Naiiyak ako dahil masarap sa pakiramdam na marinig yun sa kanya. Pero ansakit dahil alam mo yung totoo na bestfriend ko yung mahal niya. Oo, tama kayo! Issue lang na may gusto ako kay Gerald, yes! I have a crush sa kapatid ni Rinelle pero mahal ko si Steve. Kaya tumakbo akong naiyak kasi nasasaktan ako because I know na si Rinelle yung mahal niya at hindi ako. :’( <///3
Ayaw ko ng magpaasa kaya tatapatin ko na si J-em at hindi ko na siya paglalaruan pa.
--End Of Chapter 10 , wooot! Madaming revelations kaso medyo magulo ang daloy ng story!. Malilinawan din kayo!